Lý do điện thoại Oppo VN ép đại lý không cho phép quảng bá sản phẩm cạnh tranh

Một cửa hàng ở Bình Định đưa ra văn bản cho thấy Oppo VN sẽ ngừng cộng tác và tài trợ cho cửa hàng nếu hợp tác với một nhãn hàng khác đến từ Trung Quốc.

Mới đây, trên mạng tầng lớp Facebook lan truyền văn bản có nội dung cho thấy Oppo Việt Nam sẽ ngừng hợp tác với bất kỳ cửa hàng nào đang làm việc và nhận tài trợ từ Oppo nếu cửa hàng đó gắn biển hiệu của Vivo, một hãng smartphone khác đến từ Trung Quốc. ngoại giả, Oppo Việt Nam cũng sẽ chấm dứt hiệp đồng nếu cửa hàng tổ chức sự kiện truyền bá điện thoai cho Vivo và nhận PG (viên chức nữ tương trợ bán hàng) từ Vivo.

Xem thêm: Op lung cho iphone 6 dep
Văn bản này được thảo từ ngày 25/4, có chữ ký được cho là của Giám đốc Oppo Việt Nam Nguyễn Quang Kha và dấu mộc đỏ.


 

Xem thêm: Ốp Ipaky Iphone 5

Thông tin trên lên đường từ chủ một cửa hàng ở Bình Định.Trao đổi với Zing.vn, vị chủ cửa hàng (xin giấu tên) cho biết sớm trưa 11/5, viên chức bán hàng của Oppo Việt Nam có tên Đ.H có cho ông xem qua văn bản. Đến sáng ngày 12/5, nhân viên này mang theo máy tính đến cửa hàng trên, mở máy tính cho chủ cửa hàng xem văn bản một lần nữa rồi rời đi.

Trả lời Zing.vn, Ông Đặng Quốc Cường, Giám đốc Marketing Oppo Việt Nam cho biết văn bản này là giả mạo. Hiện công ty này đang liên quan với cơ quan điều tra xác minh thêm, hẹn có câu đáp chính thức bằng văn bản sau khi có kết quả.

Câu chuyện ồn ào trên của Oppo Việt Nam diễn ra chưa đầy một tháng khi công ty này có bàn cãi với FPT Trading về việc nhập khẩu mẫu Oppo F1. FPT Trading đã nhập một lô hàng khoảng 1000 chiếc về Việt Nam, không ưng chuẩn Oppo Việt Nam, và bán cho các cửa hàng nhỏ lẻ với giá rẻ hơn. Đáp trả, Oppo Việt Nam ra thông tin những máy Oppo F1 từ FPT Trading là "không chính thức", và tương trợ đại lý thu mua lại quơ lô hàng này.

Vivo là một thương hiệu đến từ Trung Quốc, vào thị trường Việt Nam hơn một năm qua. Trên "sân nhà", Vivo cũng là đối thủ cạnh tranh gay gắt với Oppo. Từng có nhiều vụ tranh chấp giữa nhân viên bán hàng của đôi bên được ghi nhận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.