Khắc phục 4 sai lầm trong thiết kế để có một phòng khách ‘như mơ’

Lưu bản nháp tự động

Phòng khách là một trong những không gian quan trọng nhất trong căn nhà – và cũng là nơi thường tồn tại kha khá những sai trái thiết kế nội thất nghiêm trọng nhất. May mắn thay, hầu hết những vấn đề này đều có cách khắc phục tương đối dễ dàng.
 

Lưu bản nháp tự động

Trang web Freshome đã đưa ra một vài lời khuyên hữu ích giúp bạn xác minh những sai lầm tồn tại và hướng dẫn bạn cách thực hiện những thay đổi cần thiết để khắc phục những vấn đề đó. Đôi khi, chỉ cần một vài chỉnh sửa nhỏ có thể tạo nên sự khác biệt hoàn toàn và biến phòng khách trong mơ của bạn trở thành hiện thực.

1. Hiểu sai về Phần Trăm

Tỷ lệ là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong trang trí nội thất. Về cơ bản, tỷ lệ được hiểu chính là cách phối hợp mà các món đồ nội thất trong phòng thế nào cho nhất quán về đẳng cấp và sang trọng và thiết kế. Lý tưởng nhất là khi mỗi sản phẩm đều có những đặc điểm riêng lẻ thu hút tầm mắt nhưng vẫn được bài trí một cách hiệu quả để tạo cảm giác hài hòa và thống nhất trong không gian phòng khách.

Để làm được điều này, đa số các nhà thiết kế kiến thiết đều tận dụng tỷ lệ vàng. Việc bố trí đồ đạc sẽ đẹp mắt nhất về mặt thẩm mỹ khi được giữ ở tỷ lệ 2:3.

Hãy nhìn vào Bức Ảnh dưới đây. Bạn sẽ phân biệt bàn cà phê có chiều dài bằng hai phần ba chiều dài của đi văng và đi văng có chiều dài bằng hai phần ba chiều rộng của tấm thảm trải sàn. Hãy cố gắng thiết lập những tỷ lệ này trong thiết kế phòng khách của riêng bạn.

Bạn không cần bất cứ chiếc thước đo nào để tuân thủ chặt chẽ tỷ lệ này. Hãy dựa vào cảm giác của bạn để tùy chỉnh thiết lập tỷ lệ vàng thích hợp. Khi bạn sắp xếp không gian của mình, hãy chú ý đến cảm giác của bản thân.

Nếu điều nào đó cảm thấy “không ổn”, hãy thử cách sắp xếp khác cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái hơn. Tại thời điểm đó, Xác Suất của bạn có thể sẽ đạt đến chuẩn mực ‘vàng’.

2. Bố cục thiết kế kiến thiết thiếu cân bằng

Có một số cách trang trí phòng khách mà nội thất được treo lên tường, để lại một khoảng trống ở giữa phòng. Mặc dù điều này ban đầu có vẻ là 1 trong những phương thức tuyệt vời giúp gia tăng không gian cho phòng khách, nhưng nó cũng tạo nên sự mất cân đối trong thiết kế kiến thiết phòng khách. Thậm chí vấn đề đó còn giới hạn đáng kể khoảng không gian có thể sử dụng.

Trong trường hợp này, thay vì tận dụng tối đa các bức tượng như thế, kim chỉ nam của bạn nên là tạo dựng các nhóm đồ nội thất riêng lẻ. Bắt đầu bằng cách chọn một tiêu điểm cho căn phòng – chẳng hạn như màn hình TV – và tiếp nối bài trí các món đồ nội thất khác xung quanh điểm nổi bật đó.

Hầu hết các thiết kế kiến thiết phòng khách sẽ xoay quanh tiêu điểm chính này. Tuy vậy, điều này không có nghĩa là chỉ được có duy nhất một điểm nhấn.

Nếu bạn có đủ không gian để tạo một khu vực có chức năng phụ – như một góc đọc sách hoặc bàn làm việc – hãy thiết kế một tiêu điểm riêng khác. Điều quan trọng là mọi mặt hàng nội thất được thu xếp có chủ đích để phối với các đồ còn lại trong phòng.

3. Thiếu yếu tố chính trong bài trí không gian

Ngày nay, phòng khách là 1 trong những những không gian được sử dụng nhiều nhất trong nhà. Đó là nơi chúng ta nằm xả hơi, nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày dài. Mặc dù vậy, khi bạn ở trong một không gian càng lâu, thì dần dần, mọi thứ đều được ưu tiên cho những tiện nghi và chức năng mà nó đem về hơn là tính thẩm mỹ và làm đẹp.

Khi không gian của bạn thiếu đi nét nghệ thuật và thẩm mỹ, việc sắp xếp hiệu quả chính là chìa khóa để mang lại sức sống cho căn phòng. Một thiết kế hoàn chỉnh được tạo thành từ sự kết hợp của các yếu tố chính sau đây:

  • Sơn hoặc giấy dán tường
  • Sàn gỗ, thảm trải sàn hoặc sàn vinyl
  • Những món đồ nội thất như bàn, ghế, giường, gối,…
  • Các loại đèn: đèn chùm, đèn bàn, đèn trang trí
  • Những mặt hàng treo tường như ảnh, tác phẩm nghệ thuật, gương

Hãy quan sát xung quanh phòng và xem xét bất kỳ yếu tố nào bị thiếu trong thiết kế của bạn. tiếp đến, theo thời gian, hãy cố gắng sắp xếp các yếu tố đó vào trong thiết kế phòng khách của bạn.

Và hãy đảm bảo rằng bạn lựa chọn các món đồ đa dạng về hình dạng, kích cỡ và kết cấu, vì như thế bạn đang tạo thêm những chi tiết thu hút góc nhìn.

4. Quên mất sự hài hòa

Đôi khi, phòng khách của bạn có thể trở thành bộ sưu tập các thiết kế được thu thập trong vô số nhiều năm chứ không phải là một thiết kế kiến thiết duy nhất.

Đó có thể là kết quả của các lần chuyển nhà, thường thì người ta có xu hướng đem tất cả những gì cần thiết đặt chung lại với nhau mà chẳng quan tâm đến phong cách hay thiết kế kiến thiết gì cả.

Trong trường hợp này, màu sắc là vũ khí bí mật của bạn. Dù bạn không phải là người thích đam mê kết hợp nhiều gam màu, việc thêm một vài sắc thái phối hợp có thể giúp kéo lại sự thống nhất của cả căn phòng. Ngoài màu sắc, bạn cũng có thể sử dụng các hoa văn hoặc họa tiết để tạo một sợi chỉ liên kết chung cho mọi thứ.

Lúc này, khi chúng ta ngày càng dành nhiều thời điểm hơn tại không gian phòng khách, kiến thiết phòng khách càng ngày càng có tầm quan trọng hơn. Đã đến lúc bạn cần loại bỏ những thói quen làm phá vỡ thiết kế của phòng khách trong thời gian dài.

 Theo CafeLand 
__________________

Xem thêm: Thiết kế nội thất căn hộ phong cách Japandi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.