iPhone cũng từng bị “ném đá tơi bời”

iphone

Bởi vì chiếc iPhone đã bị “ném đá đến bởi” của ngày đó lại là nguồn thu nhập hàng chục tỷ đô la mỗi quý của Apple.

Năm 2016 sẽ là một năm khó khăn đối với iPhone, trong khi chính Apple cũng phải dự đoán doanh số bán hàng của Apple sẽ lần đầu ngừng tăng trưởng kể từ khi thành lập vào năm 2007 đến nay. Nhưng ngay cả khi xuống dốc, chiếc điện thoại thông minh này cũng đã đem lại cho Apple hàng trăm tỷ đô la doanh thu, và đồng thời thay đổi mô hình của điện thoại di động từ hình dạng thanh kẹo, vỏ sò của ngày trước thành “hình chữ nhật màn hình lớn ” ngày hôm nay. công nghệ

Nhưng vào lúc 9 năm trước, khi mới sinh ra, iPhone đã trở thành chủ đề chỉ trích khắc nghiệt của nhiều người. Hãy cùng đọc lại bài đánh giá iPhone của Dave Winer, một chuyên gia công nghệ, một nhà văn nổi tiếng ở New York và cùng đặt một câu hỏi: nếu chiếc iPhone lại tệ đến như vậy, tại sao Apple lại đạt được thành công lớn như ngày nay?

iphone

Chiếc IPhone lên kệ từ ngày 29/6, và đó cũng là ngày tôi nhận được chiếc iPhone của tôi, vì vậy chúng ta đang tiến gần đến thời điểm tròn 1 tháng tận hưởng chiếc iPhone.

Các trang web công nghệ thường không đánh giá sản phẩm sau khoảng 1 tháng sử dụng, nhưng nó cũng là thời điểm bạn phát hiện ra liệu sản phẩm này là có thực sự đáng giá với sụ chào đón nồng nhiệt ban đầu hay không.

The New York Times cho biết doanh số iPhone đạt mức đáng thất vọng. Tôi muốn chỉ ra rằng sản phẩm cũng rất đáng thất vọng.

Tôi tiếp tục sở hữu và sử dụng một chiếc BlackBerry thông qua khả năng email và web vượt trội hơn so với điện thoại của Apple. Vì iPhone không hề có mệnh lệnh tìm kiếm và cũng có vẻ không lưu email trong bộ nhớ trên máy, đây sẽ là một chiếc điện thoại cực kỳ tệ cho mục đích email.

Ví dụ, tôi chỉ đưa một chiếc iPhone của tôi tới mỗi một cuộc họp vào tuần trước ở Palo Alto. Khi tôi vẫn còn lái xe, tôi biết trước rằng tôi sẽ bị trễ, vì vậy tôi gọi các đối tác và nói với họ. Với BlackBerry tôi có thể làm được điều này trong khi đang đứng chờ đền đỏ. Tôi chỉ cần tìm tên của người cần gọi trong hộp thư, mở email đầu tiên, chọn số điện thoại, nhấn scroll wheel hai lần, một lần vào cuộc gọi, một lần để xác nhận.

Chiếc IPhone thì lại chỉ có thể lưu 25 email gần nhất trong bộ nhớ, và tiếc là email của người tôi cần phải gọi đó lại không nằm trong số 25 hạng mục đầu tiên. iPhone không có tùy chọn tìm kiếm. Và nó cũng không hề có scroll wheel hoặc thậm chí khả năng sao chép và dán. Kết quả là đèn đã chuyển sang màu xanh từ lâu mà tôi vẫn chưa tìm thấy một email có chứa số điện thoại của người mà tôi cần gọi. (Gần đây tôi mới nhận được một email xác nhận mức giới hạn 25 có thể tăng lên đến 200, và tôi đã làm như vậy. Cảm ơn bạn!)

Tuy nhiên, iPhone đẹp hơn điện thoại BlackBerry rất nhiều và cũng có cảm giác cầm tay tốt hơn. Tôi không phải đang châm biếm Apple vì điều này, vì phong cách là rất quan trọng, đặc biệt là trên một thiết bị cá nhân. Nhưng có vẻ như họ nên học hỏi thêm đối thủ cạnh tranh để tạo ra một sản phẩm hoàn thiện về tính năng.

Tôi vẫn thấy bàn phím ảo của iPhone là rất khó để sử dụng ngay cả sau 1 tháng. BlackBerry thì dễ dàng để sử dụng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, tôi thích cách chấm câu trên Apple hơn là trên BlackBerry.

>>> Samsung lãi to bởi vì điện thoại Galaxy S7

Có vẻ như chúng ta sẽ phải thực hiện một cuộc thảo luận lâu dài về việc liệu các nỗ lực để tạo ra những trải nghiệm “web di động” là hợp lý chăng? Hoặc, chúng ta nên chấp nhận cách hiển thị của iPhone vốn gây tốn nhiều công sức hơn (bạn phải di chuyển bằng tay và phóng to / thu nhỏ rất nhiều), nhưng nó có thể giúp bạn đọc bất kỳ trang web nào, cho dù đó là trang web di động hay không. Tôi nghĩ rằng những gì Apple đang cố gắng làm là rất có giá trị, nhưng nó sẽ thất bại. Màn hình IPhone có độ phân giải hạn chế, và nếu thậm chí không phải là như vậy, ngay cả khi họ có thể nhồi nhét cả một tỷ Pixel lên mỗi inch, cuối cùng lượng chi tiết mà mắt chúng ta có thể thấy là có hạn, chưa kể đến các ngón tay cũng độ lớn nhất định.

Phần tính năng còn lại của iPhone như máy ảnh, YouTube, trình duyệt ảnh và cả tính năng iPod cũng khá dễ chịu, nhưng không có tính năng nào trong số này hoạt động thực sự tốt, và khi không có giao diện web và email chất lượng, các tính năng này không thể giúp iPhone hấp dẫn hơn. Cuối cùng, đây chỉ là một chiếc điện thoại di động được thiết kế tốt và rất phong cách.

iphones

Tất cả mọi thứ sẽ khác đi nếu iPhone có một bộ SDK (công cụ phát triển ứng dụng) đầy đủ, nếu như bạn có thể chạy ứng dụng Mac OS X trên iPhone hoặc nếu chiếc điện thoại thông minh này được tích hợp phần mềm máy chủ HTTP để cho phép bạn có thể tùy chỉnh từ Mac hoặc Windows thông qua Wi-Fi. Nói cách khác, mọi thứ sẽ như thế nào nếu iPhone có nhiều tính năng mang tính cách mạng và cũng là một nền tảng mở theo truyền thống của Apple và ngành công nghiệp PC?

Xem thêm: Cáp HDMI dành cho iPhone iPad

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.