Honda mới đưa ra chiến lược về những chiếc xe tự lái vào khoảng thời gian 2025.

Auto Draft

Sự tiến lên của xe tự lái có thể là khuynh hướng lớn nhất của ngành công nghiệp ô tô và không có gì đáng ngạc nhiên khi gần như mọi nhà sản xuất ô tô lớn đã vạch ra các chiến lược táo bạo với mong muốn trở thành thế lực thống trị đầu tiên trong lĩnh vực này.

Honda, một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất quả đât nhưng lại có ít hoạt động trong lĩnh vực xe tự lái. Theo Mashable, một báo cáo cách đây không lâu đã xếp hạng những công ty tham gia vào không gian cách tân và phát triển xe tự lái cực tốt, trong những số đó có Honda. Honda chưa tạo nên bất kỳ bom tấn nào trong lĩnh vực này ngoài mối quan hệ bắt tay hợp tác với Waymo của Google để cung cấp ô tô cho các dự án xe tự lái.

Xem thêm: Quý khách có nhu cầu lắp đặt : Camera hanh trinh liên hệ tại đây.

Auto Draft

Honda đã chuẩn bị sẵn sàng chia sẻ thêm một số chi tiết về chiến lược xe tự lái của hãng trong tương lai. Nhà sản xuất này vừa ra mắt mục tiêu cho năm 2025 với một hệ thống xe gần như tự lái hoàn toàn, cùng với đó là một trong hệ thống tự lái rất có khả năng hoạt động trên đường cao tốc vào thời điểm năm 2020. Đây là những bước đầu trong phương châm của Honda nhằm loại bỏ va chạm giao thông vào năm 2040. Tuy nhiên, so với các đối thủ cạnh tranh, kế hoạch của Honda vẫn còn khá chậm chạp.

Mục tiêu ngắn hạn của Honda là nhắm vào xe tự lái ở mức độ 3 (level 3). Nghĩa là những chiếc xe có thể tự điều khiển 1 số tính năng lái cơ bản nhưng các tình huống phức tạp vẫn phải do con người xử lí.

Kim chỉ nam lâu dài hơn là xe tự lái cấp độ 4 – đó là 1 trong hệ thống rất có thể xử lí mọi khía cạnh của việc lái xe. Tuy nhiên, đây không phải là xe tự lái hoàn toàn vì trong số những tình huống nhất định như thời tiết xấu hoặc điều kiện đường xá thì con người vẫn phải trực tiếp lái để đảm bảo an toàn.

Nhà sản xuất ô tô này vừa tung ra một video giới thiệu một bản demo về hệ thống xe tự lái trên đường cao tốc tại Japan với 1 số cảnh quay ghi nhận lại cách chiếc xe dừng đỗ và rẽ vào các con đường ở địa phương.

Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng AI chuyên dụng cùng camera chứ không phải hệ thống LiDAR và GPS điển hình. Công ty cho biết họ đã áp dụng công nghệ "Deep Learning" (học sâu) để giúp hệ thống nhận biết được các chỉ dẫn trên xa lộ, những con đường cũng như người đi bộ.

Mục tiêu của Honda với công nghệ xe tự lái cũng như với nhiều nhà sản xuất khác nhưng họ có một kế hoạch dài hơi hơn.

Ford, đứng đầu bảng xếp hạng cách tân và phát triển tự lái xe nói trên đang nhắm tới việc tiến hành hệ thống xe tự lái cấp độ 4 vào năm 2021, tức là sớm hơn Honda những 4 năm.

Trong khi đó, Tesla mong muốn sẽ trình diễn mức độ tự lái cao nhất là cấp độ 5 (xe thực sự tự lái) vào cuối năm 2017 và tuyên bố rằng phần cứng tự lái lúc bấy giờ có khả năng xử lí mọi nhiệm vụ lái xe khi các phần mềm bắt kịp chúng. Mặc dù vậy, đã nửa năm trôi qua nhưng Tesla cũng chỉ mới đưa ra được bản demo cho dự án đầy tham vọng này.

-st-

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.