Hãng Verizon mua lại Yahoo giá 4,8 tỷ USD

Bloomberg dẫn nguồn tin nội bộ Yahoo cho biết, công ty này vừa bị nhà mạng lớn nhất nước Mỹ – Verizon thâu tóm. Chi tiết thương vụ được công bố vào sáng thứ 2 (25/7).

Thoả thuận mua lại Yahoo sẽ được ban bố sáng thứ 2 (25/7).
Theo đó, thoả thuận trị giá 4,8 tỷ USD được công bố trước khi thị trường chứng khoán Mỹ mở cửa. Hiện chi tiết bên trong chưa được tiết lộ, hiệp đồng sẽ bao gồm các sáng chế, bất động sản của Yahoo.

>>> cap sac an toan

Báo giới Mỹ trong ngày chủ nhật loan tin, cả 2 công ty đã đạt được thoả thuận. Theo đó, Yahoo kết thúc quá trình “bán mình”, công việc này bắt đầu từ 2016 thông qua một số nhà thầu, công ty cổ phần tư nhân.

Sự kiện này cũng đáng dấu chương mới của Yahoo, một trong những tiếng tăm khai mạc ngành công nghiệp Internet. Yahoo ra đời năm 1994, là nhà cung cấp dịch vụ nội dung online, giúp người dùng tiếp cận thế giới mạng nguyên sơ.

So với Google, Facebook, thì Yahoo đi nhanh nhưng mờ dần do chậm đổi mới. Bà Marissa Mayer, một trong những kỹ sư trước hết của Google được mời về vị trí CEO để đổi thay công ty vào năm 2012, tuy nhiên, các nắm gặp thất bại.

Sau khi mua lại bởi Verizon, Yahoo sẽ được dẫn dắt bởi một người Google khác là Tim Armstrong. Ông hiện là CEO của AOL, công ty Verizon mua lại năm ngoái. Armstrong sẽ dần đầu một nhóm các công ty cung cấp dịch vụ Internet của Verizon.

Hiện Yahoo và Verizon chưa có bình luận về các thông báo trên.

>>> mini display to hdmi

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.