Ghé thăm quán bánh rán ngon nức tiếng Hà Nội

banh ran

Nếu bạn muốn thưởng thức món bánh rán nóng trên đường Lạc Long Quân, bạn phải mất hàng giờ để đợi chờ.

>>> kho muc chien nuong mam

Có những vị khách đã phải chờ đợi một giờ để có được chiếc bánh rán mặn nức tiếng này. Nhờ cách bán rất đặc trưng này mà người bán luôn đảm bảo công bằng: Mọi người đến đầu tiên sẽ được phục vụ trước, người đến trễ sẽ được phục vụ sau.

Với diện tích nhỏ bé khoảng sáu mét vuông nhưng quán luôn đông người đến ăn. Vì đông khách quá, chủ sở hữu của nhà hàng – chị Nguyễn Thị Mai Hoa (Tây Hồ – Hà Nội) đã thuê lên đến 10 nhân viên đúc, chiên, cắt liên tục từ 10 giờ sáng đến 19h.

banh ran

Theo chủ sở hữu của nhà hàng này, cửa hàng bánh có “thâm niên” hơn 30 năm. Trước đây, quán nằm gần chợ Bưởi ở đoạn phố Thụy Khê. Sau đó chuyển đến góc quán tại Lạc Long Quân đã được 10 năm nay.

Một điểm đặc biệt của bánh rán mặn Lạc Long Quân là  bánh được rán qua 3 chảo dầu có 3 cấp độ nhiệt khác nhau mà vẫn giữ được lớp vỏ màu vàng ruộm rất đẹp mắt. Nhân bánh thì được nhét đầy với miến, thịt nạc, nấm mèo, nấm hương …

>>> du lịch đó đây

Không băm vun thịt nạc mà lại cắt thành miếng mỏng, mềm thơm nhẹ. Chiếc bánh vừa đượcchiên xong, nóng hổi, được róc mỡ, cắt ra trộn với nước sốt sền sệt ăn với dưa chua.

Không giống như bánh rán ở nơi khác, nước sốt được pha riêng gồm nước mắm và giấm. Ở đây nước sốt được làm từ cà chua, nước mắm, thêm bột ớt và bột năng làm sóng sánh. Khi rắc trên bánh có đủ vị chua, cay, mặn, ngọt.

Bởi vì giá ngon, giá rẻ mà bánh rán Lạc Long Quân làm hài lòng rất nhiều người. Do bánh được gọi đến đâu, thì chiên đến đó để giữ lại nhiệt rất giòn. Quán khá đông khách nên chủ quán phải phát số để tạo ra sự công bằng và tránh lộn xộn. Tại thời điểm này tất cả mọi người sẽ nhận được một vé ghi số thứ tự. Đến khi nào chủ quán đọc số mới được lấy bánh.

Như nhưng ngày mùa đông, khách phải ngồi đó chờ cả 1 giờ đồng hồ để đến lượt. Nhiều người phải từ bỏ vì không chờ đợi được dù rất muốn có chiếc bánh nóng hổi thơm ngon ngày đông lạnh. Vì vậy, nhiều khách hàng trung thành thường gọi đây là “bánh rán chờ đợi “, “bánh rán chỉ dành cho nguwoif kiên nhẫn ” hay “bánh rán mặn thời bao cấp “.

Mặc dù bán trong không gian chật hẹp nhưng bánh rán mặn Lạc Long Quân đã tạo ra thương hiệu riêng của mình. Có lẽ bởi vì mỗi lần “đi lạc” đến đây, y như rằng các vị khách ra về với cái bụng căng đầy mà hầu bao chẳng hao hụt mấy, chỉ có 7.000 đồng / cái.

 Xem thêm: Những món ngon dân dã nhưng tuyệt đỉnh thế giới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.