CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.
Thôn Trung Nghĩa nằm trong khu dân cư phường Trung Nghĩa Hòa Minh, quận Liên Chiểu. Gia đình nằm trên mặt đất cao của ngôi làng phía đông nam, nhìn ra hệ thống treo trước là cánh đồng. Đường dẫn đến nhiều trăm năm cũ của gia đình bóng cây mặt dây chuyền tạo ra cho cái nhìn cổ xưa của gia đình và thôn Việt Nam thiêng liêng và phân biệt giới tính đặc trưng.
Thôn Trung Nghĩa được xây dựng trong kiến trúc làng theo phong cách của thế kỷ XIX, và cũng như các ngôi chùa khác ở địa phương làng Đà Nẵng Trung Nghĩa với cách bố trí không gian bên ngoài bao gồm một mặt trận, đến trước khi gia đình chủ hiện đại, ngoài ra ở phía sau của ngôi nhà cũng có mộ trách nhiệm sứ đế quốc, tổ tiên, Hoa hậu hiền và âm thanh tinh thần thờ phượng đền công chúa thiên Y – A- Na. Bên cạnh các cổng và ba gia đình nhưng gần đây đã được khôi phục xây dựng.
Từ cổng vào một hệ thống treo trước, chúng tôi phải đi qua gia đình cửa khẩu. Mặt gạch được sơn màu vàng với hai bên bày tỏ văn phòng cao 2m6, 3m1 rộng trên kết hợp cách điệu hoa sen hình thành nụ hoa. Những hình ảnh bìa Tiger mặt trận phía trước để bảo vệ gia đình, các hình dạng quay của một Lan thánh bày tỏ nhà. Cả hai con số này là nghệ nhân thời xưa làm bằng cách lắp ghép nghệ thuật nổi mảnh sứ.
Qua khoảng sân rộng là để tấn công. Đinh Trung Nghĩa được xây dựng với kết cấu bề mặt trong các hình thức của ba hình chữ nhật mái bốn lần, mái ngói, tường, gạch, cát, sỏi, xi măng, tường dày 0.2m. 10m2 gia đình có chiều rộng, chiều dài 7m2.
Kiến trúc nghệ thuật Kết cấu bên ngoài, nhà mặt tiền trái với Rồng con đất nung khắc nghệ thuật gốm sứ hình, White Tiger có thuộc tính (còn gọi là Long Ho Hoi). Cựu Bộ cửa ngôi nhà được làm bằng gỗ mít trong các hình thức của bộ phận đại bàng nhưng do thiên tai và chiến tranh đã bị hư hại và sau đó đã được thay thế bằng vàng sắt sáu cánh. Trung Nghĩa xây dựng gian hàng mới như kiểu lợp “tàu mái lá đao,” mái ngói.
Hiện nay mái với ngói mới trong một “chuyến tàu” hộp trên mái nhà được trang trí với gia đình ghép hình sứ nổi “hai con rồng chầu mặt trăng”, bốn mái đầu tiên là bốn kỳ lân. Đinh Trung Nghĩa được làm theo phong cách của ngôi nhà khung gỗ. Các gian hàng được xây dựng trên cơ sở của cái liên kết với nhau với kẻ tất cả các thời gian. Trọng lượng của toàn bộ ngôi nhà rơi vào chân cơ sở, các bức tường không phải là cơ sở chịu lực mà chỉ có tác dụng che khuất mặt trời và mưa. Các yếu tố kiến trúc được liên kết với nhau bởi một hệ thống phức tạp của những giấc mơ, không có móng tay, keo hoặc buộc lạt.
Với cấu trúc trong các hình thức của “sư người suốt”. Cột, qua, quá trình này sẽ được làm bằng gỗ mít … bốn cột trụ cao 3m32, đường kính 20cm, cao 12 cột quân 2m65, đường kính 0,19cm, 12 cao 2m2 cột hiên, đường kính 0,18cm. Trên đầu kèo chạm khắc đầu rồng, hoa đuôi hình. Trên xà gồ cũng ghi dòng chữ “The trẻ Thái Lan thập nhị phân” Canh Tý tuế thứ Sharp Chín Chó, Ren Body, trách nhiệm xã hội cập nhật hồ sơ Trang chủ, Dragon khắc khô nhất đàm phán “Dịch:.” Trên Ren Body, tháng chín là tháng Tuất , năm Canh Tý Thành Thái là năm thứ 12, các gia đình và nhân viên xã thổi lên phía đông (thương lượng) thời gian tốt. “
Như nhà của gia đình trong cấu trúc gia đình miền Bắc, Trung Nghĩa cũng như Việt Nam cổ đại và được nổi điêu khắc trang trí độc đáo. Nhưng Trung Nghĩa nhà được xây dựng vào thế kỷ XIX nhưng không vì thế mà các tác phẩm điêu khắc trang trí của một ngôi nhà nghèo. Trên cột chùm vẫn cho thấy chạm khắc rồng phượng uốn lượn rất tinh tế. Trang trí trong một thời gian lớn và thêm hai thời điểm đình chỉ bao gồm các bàn thờ cúng chính của đất, hai bên bàn thờ tổ tiên nhà thờ nhỏ và hiền hậu.
Các bàn thờ chính trong 1m gian giữa, 1m05 rộng, được xây bằng gạch và xi măng, trên bàn thờ đặt một mảng gỗ ghi chữ Trung Quốc “Holy Roman Emperor Khai Đại quân”, chung quanh bàn thờ được trang trí bông hoa cúc và hai cần cẩu ở hai bên, giữa Han đã viết một “Spirit”, trên con rồng vẽ mặt ngọc trai có hai câu đối.
Đặc biệt là ở Trung Nghĩa gia đình bảo quản nguyên vẹn phong chức 16 định dạng, trong đó ngày để trị vì của vua Minh Mạng, Thiệu Trị, Tự Đức, Đồng Khánh Duy Tân, Khải Định.
Mỗi năm tại lễ hội Dinh đời sống văn hóa đậm đà bản thường, các bộ phận liên quan đến văn hóa truyền thống của người dân Việt Nam, nhớ để nhắc nhở các em khen người dọn mở rộng đất. Nó được bắt rễ sâu trong cổ bền vững của đất nước chúng ta. Hôm nay mặc dù trong tất cả các nơi, nhưng họ có là nhân dân Trung Nghĩa sẽ luôn luôn nhớ ngày 10 tháng năm 3. Bởi vì nó là lễ hội – con cháu ngày trở thành hoàng kỷ niệm vị thần chết đã khai hoang thôn Trung Nghĩa về làng ngay hôm nay.
Lễ hội làng Trung Nghĩa thường được tổ chức vào ngày thứ ba là ngày 8, 9 và 10 tháng tháng 3 âm lịch hàng năm tại các cơ sở của dân làng về nhà để giải trí và sự hy sinh của tổ tiên chúng ta có công khai hoang mở đất xây dựng làng. Đây cũng là thời điểm cho cộng đồng người người bị trả về có nhớ quê hương xuất xứ. Đại hội chính được tổ chức vào ngày 10 tháng 3, và cũng như các lễ hội làng khác, lễ hội làng Trung Nghĩa cũng bao gồm các lễ hội và lễ hội.
Phần lễ hội thường diễn ra vào sáng ngày 10 với các nghi thức thờ cúng mang màu sắc tâm linh, những món quà và hy sinh liên quan đến các quy trình với các đặc điểm của đối tượng thờ cúng. Chu lễ kỷ niệm ở đây mang hai bản có nghĩa là hy sinh và đạo đức (một mô hình ứng xử ở truyền thống, theo các quy tắc ứng xử dựa trên cộng đồng nhận ra những lời dạy của các vị thánh). Hy sinh đã được thực tế tất cả các phụ nữ và nam giới là ai nghi lễ được đọc lại những lời dạy của các hậu duệ thánh nghe. Các nội dung của buổi lễ tôn vinh các bộ nhớ của ông cha đã khám phá những vùng đất phát triển cho làng và cầu nguyện cho mưa thuận gió, giúp đỡ, bảo vệ, bảo trợ về thần quyền của sự thịnh vượng, hòa bình của người dân trong làng.
Đại hội là một phần bản chất là một phần các hoạt động vui chơi giải trí, phục hồi các hoạt động vui chơi truyền thống đã được cố thủ trong lối sống của người dân. Lễ hội làng Trung Nghĩa với các trò chơi dân gian như kéo co, đấu vật, chọi gà hoặc các tiết mục văn nghệ như hát chòi, hát đối đáp … Bên cạnh đó là một trò chơi thể thao nhà đứng của chức sắc các tổ chức đã thu hút những người có niềm vui chơi và giải trí. Đó không chỉ là những người dân mà còn dân làng và khách hành hương xa để đốt hương thờ cúng và vui chơi khác. Đại hội chung của cộng đồng và khách sạn.
Ngoài các lễ hội chính diễn ra vào ngày 10 tháng 3, năm âm lịch cũng đang diễn ra trong các hình thức sinh hoạt dân gian như Bà Thiên YA- vía lễ vào ngày 25/01 âm lịch Na. Nghi lễ “Thần Nông” cầu nguyện cho mưa thuận gió mùa tốt diễn ra vào ngày 15.7 âm lịch.
Đinh Trung Nghĩa Xếp hạng thành phố lịch sử-văn hóa ngày cấp 23/12/2005.
Xem thêm: mẹ và bé