Du lịch trên đảo cấm du lịch? Chuyện lạ mà có thật

tom hum

Cuối năm ngoái, sau khi một lệnh cấm phát triển của du lịch trên đảo được ban ra, nhiều người vẫn nghĩ du khách không được mạo hiểm ra đảo một lần nữa. Tuy nhiên du lịch trên đảo thực tế vẫn diễn ra khá nhộn nhịp.

>>> du lich le 30/4

Canoe chứa 18 người từ cảng Ba Ngòi đến đảo mất 18 phút, thời gian trung bình mỗi phút chạy hơn 1km. Nhanh và gập ghềnh khiến hành khách cảm thấy như đang phi nước đại trên một bề mặt cứng. Mỗi chuyến đi mất 100.000 ngàn cho hải trình này. Nếu đi thuyền với các bà con trên đảo phải mất  1 tiếng – lên xe của một công ty du lịch rồi chúng tôi mới biết điều này. Hướng dẫn viên (HDV) nói chi phí tour gồm vé tàu chợ rồi, nếu khách muốn tốc độ cao trên cano phải trả thêm 100 ngàn đồng / người cả đi lẫn về. Như vậy, giá tour du lịch tăng lên gần 20%. Đúng là diễn nghệ thuật bán tour. Vì nếu cộng giá thuyền cao tốc ngày từ đầu, có lẽ khách sẽ chọn mua tour du lịch của công ty khác thậm chí còn rẻ hơn vài chục ngàn.

tom hum

“Nếu cả xe đồng ý tôi mới lấy vé cano “, HDV lịch sự. Nhưng ai còn muốn đi tàu chợ khi bất ngờ mất hai giờ quý báu trên đảo. Chưa kể HDV cũng “vô tình” miêu tả thực tình đủ thứ loại rau củ, gà vịt lên tàu ra đảo. Trong thực tế, một tour du lịch Bình Ba một ngày từ khởi hành cho đến khi đến khách sạn (tại Nha Trang) trong vòng chưa đầy 10 giờ, đó chỉ là đủ để đi xe mô tô lướt đảo. Bạn muốn đi trước  cũng khó khăn vì việc tiếp nhận khách sạn (tour đặt giúp) cho biết, báo khởi hành 8 giờ rưỡi có khách hàng đã kkêu không dậy nổi. Không có gì lạ, bởi vì Nha Trang về đêm rất sôi động.

Nhưng Bình Ba còn đắt hơn thế. Rất ít người ra đến “vương quốc tôm hùm” mà kiềm chế tốt được. Trước khi đến với nhà hàng nổi cho bữa ăn trưa, du khách phải đi qua một loạt các bể hải sản tươi sống. Nhà hàng bán hai loại tôm hùm: khoảng 2 lạng/ con giá 1,1 triệu / kg; Loại 4 lạng / con- giá 1.200.000 / kg. Chúng tôi đều đồng ý rút ví của mình để mua.

Xong đi bộ xuống nhà hàng, thấy một bàn đầy thức ăn. Nhưng tôm được đưa vào nhà bếp sau đó để hấp. Cả đoàn đã đồng ý để tôm hấp. Tôi định nướng những mọi người cho rằng nướng sẽ chảy mất nước ngọt của tôm, phí. Đợi mãi không thấy tôm. Mọi người đành nhập tiệc. Chế biến hải sản sơ sài nhưng đầy đồ tươi nên thường phải ngon. Hầu hết ăn gần xong mới thấy mang tôm ra. Vâng, nơi đâu nói hiếm tôm hùm nhưng ở đây sự thật là chúng tôi phải cố gắng mới nuốt hết phần tôm của mình. Tất nhiên cảm giác ngán nhiều hơn ngon. Chắc chắn là rất lâu mới có tâm trạng ăn món này một lần nữa.

>>> Khuyến khích du lịch Nha Trang: Nhiều tour du lịch mới giá tốt

Nếu “dân thường” thỉnh thoảng mua nghêu, sò, mực … để cải thiện thì người Bình Ba ngày nào cũng được ném những đồ vật xuống biển (chính xác là phạm vi cái lồng đặt dưới biển), mà phải tươi ngon thì các “ông tôm” mới ăn cho. Mỗi ngày một lồng tôm hùm tiêu thụ 5-6 triệu cho thực phẩm là thường. Tôm hùm không thể trồng cấy nhân tạo, phải bắt trong tự nhiên và nhập khẩu từ các nước láng giềng.

Cát lạ

Trước khi ăn trưa, đoàn được dẫn đến 3 điểm để tham quan và chụp ảnh. Đầu tiên là đảo Rùa- đá giống hệt doi nhô ra biển, rừng thông là một phần mai, đầu và chân trần thò ra những tảng đá. Cạnh hòn Rùa bãi biển cát trắng nhỏ xinh. Xem từ trên cao thấy mấy người đang ămcj áo phao được ra lặn ngắm san hô. HDV quay nhiều quảng cáo bãi biển khi nước rút, san hô sống lộ ra đầy đủ.

Điểm đến tiếp theo là bãi biển nhà cổ, có rất nhiều mô tô nước (jetski) lướt trên mặt nước. Đứng từ trên đường nhựa thấy khối san hô sẫm màu trong nước. Theo các HDV jetski là một trong những kẻ giết san hô ghê gớm. Bình Ba cách bán đảo Cam Ranh chưa đầy 300m. Nhưng có căn cứ quân sự Cam Ranh nên người dân phải đi đường vòng. Đứng một bên đảo nhìn về phía Cam Ranh phong cảnh đẹp ngoạn mục. Khách nào đên Bình Ba sẽ phải đến đây, “check-in”.

Sau khi ăn xong, cả đoàn len lỏi qua các khu dân cư để đến bãi Nồm. Người đân ở đây nói bãi Nồm chắc chắn không phải là bãi biển đẹp nhất của hòn đảo. Nhưng có vẻ như đây là bãi biển tốt nhất cung cấp hầu hết các dịch vụ cần thiết du khách cần. Jetski chào giá 200k / chuyến đi tham quan xung quanh, nhưng ít người mạn mà. Nếu có những tờ rơi nêu rõ nội dung chuyến đi chắc chắn sẽ hiệu quả hơn.

Tôi nhìn thấy vẻ đẹp của bãi Nồm rất cá tính. Bãi Nồm chạy vòng cung giữa hai doi đá. Một đầu cát rất mịn và bắt đầu thô dần dần, cho đến khi sang đầu bên kia toàn san hô vụn. San hô thời gian gần đây hình như chết nhiều hơn. Chúng đã bị nghiền nát bởi sóng đánh trôi giạt ở đây. Đến bãi cát mịn không có đá, du khách tha hồ bơi và đầu kia đá nhiều sóng dữ, chỉ để giỡn chơi

Cuối bãi biển, phía cát thô là một chân núi đá tuyệt vời với nhiều hình dạng không thể đoán trước. Trên đó có một quán cà phê và đường đi bộ được xây dựng bằng tre. Chúng tôi định lò dò vào khám phá thì chủ quán ra chào hỏi và đòi 15 nghìn / người tiền tham quan. Rất tiếc là đang mặc đồ bơi nên không mang theo tiền, đành phải quay trở lại. Theo chủ quán cà phê địa phương, chỉ có dân Bình Ba mới được khai thác du lịch trên đảo.

 Du lịch đó đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.