Đồng hồ lịch thiệp cho quý ông dịp cuối năm

Loạt đồng hồ sang chảnh, sành điệu và thể hiện được đẳng cấp của quý ông từ Vacheron Constantin, Chopard, Piaget, Patek Philippe…là những phụ kiện thời trang mà bạn nên bổ sung vào tủ đồ khi mùa lễ hội cuối năm nay đã về. Nào, cùng Đồng Phục Teen điểm qua nhé. 

“Dress watch” là từ dùng chỉ những chiếc đồng hồ thiết kế theo hơi hướng cổ điển, phù hợp với Âu phục. Chúng thường không được trang bị những tính năng phức tạp, chỉ phục vụ nhu cầu cơ bản xem ngày, giờ. Thiết kế mặt số của dòng này thường rất đơn giản nhưng thể hiện tay nghề cao của các nhà chế tác như chiếc Vacheron Constantin Patrimony với bộ vỏ vàng hồng và mặt số sáng màu.

Yếu tố quan trọng khác là kích thước. Hầu hết đồng hồ tốt thường có bộ máy thu gọn tinh vi. Dress watch cũng không ngoại lệ khi đường kính mặt số lý tưởng thường chỉ 36-40 mm. Nhiều chuyên gia và nhà sưu tầm cho rằng kích thước vừa phải sẽ mang lại vẻ lịch thiệp cho người đeo. Một ví dụ khác từ Vacheron Constantin là mẫu Patrimony lên dây cót tự động với đường kính chỉ 36 mm.

Bên cạnh đường kính mặt, khoảng cách vấu dây cũng được dùng để đánh giá chất lượng thẩm mỹ cho dress watch. Với khoảng cách vấu 5 mm, Chopard L.U.C XPS nằm gọn gàng trên cổ tay hầu hết phái mạnh, có thể kết hợp cùng phần gấu tay áo sơ mi hay cardigan.

Dress watch lý tưởng thường nằm gọn gàng dưới cổ tay áo sơ mi của người đeo, được giới mộ điệu nhận định “mỏng như một nếp gấp cà vạt”. Thông số độ dày khoảng 6-12 mm. Mẫu L.U.C 1860 biểu tượng của Chopard có độ dày chỉ 8,2 mm, đáp ứng tiêu chí này.

Theo thời gian, ngành đồng hồ cao cấp chứng kiến thêm nhiều bước tiến trong công nghệ lẫn kỹ thuật chế tác thủ công. Các tiêu chí về kích cỡ dần tối ưu, như chiếc Piaget Altiplano Origin với mặt số 40 mm và độ dày chỉ 6,36 mm.

Bên cạnh đó, dress watch cũng có những quy chuẩn khác như chất liệu dây đeo.Với dịp trang trọng bộ dây da khâu tay hai mặt với khóa kim cài sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các quý ông. Trong khi dây cao su và dây thép thường ít được chọn hơn do tính chất thể thao.

Một trong những lựa chọn hàng đầu cho dress watch là chất liệu da cá sấu. Các thương hiệu hàng đầu thế giới như Patek Philippe thường chọn da cá sấu mõm ngắn ở Mỹ nhờ đặc tính bền bỉ với thời gian, bền màu nhuộm và cảm giác êm ái, dễ chịu trên cổ tay.

Ngoài ra, da bê mềm cũng được chọn cho các mẫu tool watch có cấu hình tương tự dress watch, như chiếc Calatrava Travel Time. Với bộ cọc chỉ giờ kiểu Arabic cổ điển, Patek Philippe khéo léo chọn dây da bê để hoàn thiện tạo tác này theo đúng phong cách đồng hồ phi công cổ điển.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.