Đôi vợ chồng trẻ tiết kiệm 7 năm để đi du lịch liên tục 6 tháng

Với lẽ sống trân quý thời gian, Đức Vinh và vợ tiêu hết 1 tỷ đồng tiền tiết kiệm trong 7 năm cho chuyến du lịch 6 tháng, đổi lại là những khoảnh khắc đặc biệt bên cô con gái nhỏ.

Trong năm 2023, Đức Vinh (39 tuổi, quê quán Hà Nội, sinh sống và làm việc tại Pháp) cùng vợ và con gái đặt chân đến 1/10 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Chuyến du lịch kéo dài 6 tháng, có chi phí hơn một tỷ đồng. Đây là khoản tiền gia đình anh tiết kiệm trong suốt 7 năm, quyết định dành ra để cùng nhau ngắm nhìn thế giới.

Không đợi giàu mới đi du lịch

Dưới bài đăng của Đức Vinh về chuyến du lịch cùng gia đình, một số người bình luận rằng “thật liều lĩnh”. Tình hình việc làm trong năm 2023 không mấy thuận lợi, vì vậy khoản tiết kiệm chính là phao cứu sinh, cần để dành cho tình huống khẩn cấp.Tuy nhiên, Đức Vinh lại không nghĩ như vậy.

Theo anh, mỗi gia đình có một hoàn cảnh kinh tế cũng như điều kiện xã hội khác nhau. Vào thời điểm tiêu hết tiền tiết kiệm để đi chơi, anh và vợ vừa “tậu” một căn hộ với thời hạn 25 năm. Đây chính là “nơi để về” ổn định để vợ chồng anh cùng con gái yên tâm sinh sống tại Pháp. “Nếu trắng tay khi kết thúc một chuyến du lịch thì thật sự quá mạo hiểm”, Đức Vinh cho hay.

Kể về số tiền tiết kiệm hơn một tỷ đồng, Vinh nói rằng người nhìn xa trông rộng sẽ đầu tư vào đất, vàng, chứng khoán,… một số khác nhanh nhẹn, tháo vát lại mở tiệm kinh doanh. Nhưng tất thảy việc này cả hai vợ chồng anh đều không giỏi, “cố thế nào cũng mất trắng”, nên quyết định đầu tư vào bản thân, xin nghỉ phép không lương kéo dài và đi nhìn ngắm đó đây.

Ngoài ra, cô con gái 2 tuổi rưỡi – Chloe – là một trong số lý do thôi thúc cặp đôi tạm gác công việc để đi du lịch.

Với Vinh, việc đi du lịch cùng con nhỏ dưới 3 tuổi có “tỷ cái lợi”. Điểm lợi lớn nhất là về kinh tế. Theo đó, vé may bay cho Chloe vẫn được tính giá trẻ em. Phòng khách sạn chỉ cần đặt phòng đôi và yêu cầu thêm cũi em bé là đủ.

Thêm nữa, 3 tuổi có thể bắt đầu tập cho bé ăn thức ăn như người lớn và có thể tự đi bộ được dài. Trong trường hợp cần bế, bé cũng chưa quá nặng, cả hai bố mẹ có thể thay nhau vừa bồng con vừa tiếp tục chặng hiking (đi bộ đường dài).

Trải nghiệm đáng để đánh đổi

Chuyến du ngoạn, khám phá thế giới của gia đình Vinh bắt đầu từ ngày 23/4/2023 và kết thúc ngày 31/10/2023. Cặp đôi đã đi qua 2 nước châu Á (Nhật Bản, Hàn Quốc), hơn 10 nước châu Âu (Pháp, Tây Ban Nha, Slovenia, Croatia, Monaco,…) và 2 nước châu Mỹ (Canada, Mỹ).

Suốt hành trình 6 tháng, đặc biệt là tuần đầu tiên khi sang Nhật Bản, gia đình Đức Vinh cần nhiều thời gian để thích nghi vì thay đổi múi giờ, môi trường sống vả cả nhịp sinh hoạt khi chuyển từ đi làm sang đi chơi liên tục.

Một lần nọ, cặp đôi bị lạc trong đêm tối ở giữa một vùng rừng núi ở Hàn Quốc do những phần mềm chỉ đường GPS thường dùng như Waze GPS, Google Maps không hoạt động.

Lạc đường, trong tay không tiền vì tiền mặt Hàn Quốc đã dùng hết trước đó, chốt thu phí cao tốc giữa rừng núi hoang vắng không thể trả được bằng thẻ cũng như không chấp nhận USD hay euro, cả gia đình rơi vào tình trạng “tiến thoái lưỡng nan”.

May mắn thay, trong lúc loay hoay tìm cách, Vinh và vợ được một cô thu vé cao tốc người Hàn, không thông thạo tiếng Anh, giúp đỡ, trả hộ tiền phí cầu đường để ra khỏi cao tốc.

Bên cạnh một vài thử thách trong chuyến đi, việc sắp xếp lịch trình dày đặc các điểm đến trong vòng 6 tháng cũng đòi hỏi sự tính toán kỹ lưỡng và hợp lý.

Về vấn đề visa, gia đình Đức Vinh ưu tiên xếp quốc gia có hạn visa ngắn ngày như Hàn Quốc và Nhật Bản ở đầu danh sách. Tiếp đến, là các nước ở châu Âu. Cặp đôi được miễn visa một số nước vì đã sinh sống lâu tại Paris. Cuối cùng, Canada, Mỹ và Anh là những điểm đến cuối do thời hạn visa dài.

Ngoài visa, thời điểm du lịch tốt nhất ở mỗi quốc gia cũng ảnh hưởng đến việc sắp xếp kế hoạch. Đức Vinh chọn đến Nhật Bản, Hàn Quốc từ 24/4/2023 đến 25/5/2023 để đón mùa xuân, ngắm hoa anh đào. Thời tiết vào mùa này ở cả hai nước khá dễ chịu, chưa quá nóng cũng không quá lạnh.

Hết mùa hoa anh đào, Vinh tránh cái nóng vùng hoang mạc bằng một chuyến road trip (chuyến đi đường dài bằng xe hơi) vùng Andalusia, thuộc khu vực Nam Tây Ban Nha – từ 27/5/2023 đến đầu tháng 6/2023. Giữa tháng 6, cặp đôi băng qua miền Nam nước Pháp, dừng chân tham quan đảo nằm giữa Corse (Pháp) và Tuscany (Italy).

Đến tháng 7, miền Nam nước Pháp khá nóng, gia đình Vinh tiếp tục di chuyển đến vùng Bretagne (miền Tây của Pháp). Vinh cho biết khí hậu vùng này luôn mát mẻ.

Thời điểm cuối tháng 7 và đầu tháng 8, tức mùa cao điểm du lịch hè, du khách tứ xứ từ châu Âu sẽ đổ xuống miền Nam nước Pháp nghỉ dưỡng khiến chi phí du lịch bị đội lên gấp 2-3 lần. Gia đình Vinh quyết định chạy ngược lên phía Bắc, lái xe khám phá nước Anh, xứ Wales và Scotland, để tiết kiệm cũng như tránh tình trạng chen lấn.

Tháng 9, khi mọi người bắt đầu quay lại văn phòng, hết mùa du lịch hè, gia đình Vinh mới quay trở lại Pháp, Thuỵ Sĩ, Italy, Áo, Slovenia, Croatia thăm thú.

Cuối tháng 9, gia đình Vinh sang Tây Canada đón mùa thu. 3 tuần cuối tháng 10, khi thời tiết đã mát mẻ trở lại, anh lái xe chở hai mẹ con “chốt hạ” chuyến du ngoạn dài với cung bờ Tây Mỹ với 3 thành phố chính là Salt Lake, Las Vegas, Los Angeles và các công viên quốc gia (đa phần là hoang mạc và sa mạc).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.