Đổi tiền Baht Thái Lan như thế nào? Đổi nơi nào uy tín nhất?

Lưu bản nháp tự động

Đổi tiền Việt sang tiền Thái Lan ở đâu uy tín? 1 baht bằng bao nhiêu VNĐ? hay cách đổi tiền Thái như thế nào là những câu hỏi được nhiều du khách thắc mắc trong lần đầu đến Thailand.Sau đây là chia sẻ cho các bạn một số kinh nghiệm đổi tiền Baht Thái Lan, để giúp các bạn giải đáp hết những câu hỏi trên nhé.


Hướng dẫn đổi tiền Baht Thái


Lưu bản nháp tự động


Đất nước Thái Lan dùng tiền gì? Các loại tiền, mệnh giá tiền của Thái Lan


Để đi đổi tiền tỉnh táo, thuận lợi nhất, bạn nên hiểu tìm rõ về các loại tiền Thái Lan, cũng như mệnh giá của chúng trước. Thái Lan sử dụng Baht là đơn vị tiền tệ chính. Tiền Thái có ký hiệu là THB, biểu tượng ฿, ghi là ‘baht’ (đọc như bạt), chứ không phải là ‘bath’ như 1 số bạn vẫn nhầm lẫn.


Tiền Baht đất nước Thái Lan được lưu hành dưới 2 dạng:



  • Tiền xu của Thái Lan cực kỳ hữu ích, chúng thường được sử dụng để thanh toán trong những máy bán hàng tự động, khi đi tàu điện ngầm.. Mặc dù hơi lỉnh kỉnh một chút nhưng khá là tiện. Tiền xu có các mệnh giá: 10฿, 5฿, 2฿ và 1฿; ngoài ra còn có mệnh giá 50 satang, 25 satang, 10 satang, 5 satang và 1 satang. ( Quy đổi 1฿ = 100 satang).

  • Tiền giấy: mệnh giá cao tiền xu, tờ tiền giấy có mệnh giá cao nhất ở Thái là 1000 bath, sau đó là mệnh giá 500฿, 100฿, 50฿, 20฿, và 10฿.

Tỷ giá giữa tiền Baht Thái và tiền đồng Việt Nam là bao nhiêu?


Tỷ giá này không cố định mà sẽ lên xuống tùy thời điểm và chịu ảnh hưởng từ đồng đô la Mỹ. Theo Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế, người ta sẽ tính xem tỷ giá đồng Baht Thái so với đô la Mỹ, và tỷ giá đồng Việt Nam so với đô la Mỹ, tiếp nối quy về tỷ giá giữa đồng Baht Thái với đồng Việt Nam.


Để biết được chính xác tỷ giá giữa tiền Baht Thái Lan và tiền Việt Nam đồng là bao nhiêu vào thời điểm các bạn du lịch, mẹo nhỏ cho các bạn là hãy lên Google gõ ngay: “A VNĐ to Baht”, trong số ấy A là só tiền bạn muốn quy đổi, và làm giống như nếu bạn muốn quy đổi ngược lại từ Baht sang VNĐ.


Đổi tiền Baht Thái ở đâu uy tín, không bị phạt


Theo kinh nghiệm đổi tiền baht Thái Lan, các bạn nên chuẩn bị tiền mặt để giao dịch tại các đại lý trao đổi ngoại tệ cả ở Việt Nam và Thái Lan. Tùy theo nhu cầu tiêu xài và ngân sách của bạn mà bạn có thể lựa chọn một trong hai hình thức sau:



  • Đổi toàn bộ tiền của bạn ở Việt Nam trước khi đi sang Thái Lan. Đổi bằng cách này giúp bạn thoải mái vui chơi mua sắm, không cần lo lắng đến việc đổi tiền trên đất Thái nữa.

  • Không đổi hoặc chỉ đổi 1 phần trước khi đi du lịch: Cách này có ưu thế bạn không phải cầm theo nhiều tiền trong người. Bạn sẽ đổi tiền Baht Thailand một lượng vừa phải, số còn lại bạn hãy quy sang USD, sau đó đổi dần sang Baht trong những ngày du lịch ở Thái.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu đổi nạp tiền Baht qua ngân hàng Thái Lan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.