Cuối năm cà phê ống tre và trà sữa đất lên ngôi

Năm 2023 là năm khá đặc biệt ghi dấu sự sôi động của nền ẩm thực Việt với nhiều món ăn vặt liên tục được ra mắt, thay nhau “làm mưa làm gió” khiến giới trẻ đứng ngồi không yên trong đó có bánh đồng xu, trà mãng cầu, trà chanh giã tay và mới đây nhất là cà phê ống tre và trà sữa đất đang lên ngôi làm chao đảo các tâm hồn ăn uống. 

Cà phê ống tre

Quán cà phê đựng đồ uống trong ống tre chỉ vừa xuất hiện khoảng đầu tháng 12 nhưng thu hút hàng trăm bạn trẻ tò mò tìm đến trải nghiệm. Mọi người đến đây phần lớn vì tò mò hương vị của đồ uống được đựng trong ống tre và bị ấn tượng bởi mô hình kinh doanh khác biệt này.

Trà sữa đất nung

Những ngày cuối năm trời trở lạnh cũng là thời điểm món trà sữa đất nung bắt nguồn từ Vân Nam (Trung Quốc) lên ngôi. Trà, sữa, nước, đường cùng các loại thảo mộc được đựng trong thố đất, sau đó đun sôi trên bếp tạo thành thức uống có mùi thơm đặc trưng. Phần lớn thực khách tìm đến vì tò mò hương vị của loại thức uống có cách chế biến đặc biệt này.

Trà chanh giã tay

Trà chanh giã tay là một trong những loại nước giải khát nổi rần rần thời gian qua và ngày càng được người bán sáng tạo thành nhiều phiên bản khác như trà cóc, trà me, trà khế giã tay. Thức uống này nổi lên bởi cách pha chế độc đáo đó là chanh tươi được giã nguyên trái thay vì chỉ vắt lấy nước cốt như bình thường. Loại chanh được dùng có nguồn gốc từ Quảng Đông (Trung Quốc). Đây là loại thức uống nhận được nhiều ý kiến trái chiều, người khen thơm mát, người chê vị đắng, khó uống.

Bánh đồng xu phô mai

Cơn sốt bánh đồng xu phô mai xuất hiện khoảng cuối tháng 9 nhận được sự quan tâm của giới trẻ. Nhiều người không ngại xếp hàng cả tiếng đồng hồ để chờ thưởng thức loại bánh bắt nguồn từ Hàn Quốc này. Chiếc bánh được làm từ nguyên liệu gồm bột mì, trứng, sữa, phô mai kéo sợi đổ trong chiếc khuôn tròn có in hình đồng tiền 10 won. Tuy nhiên, trend này “sớm nở, tối tàn”, nhiều quầy bánh đóng cửa vì món này không còn sức hút.

Gỏi gà măng cụt

Chắc hẳn thực khách không thể quên trend gỏi gà măng cụt đã gây bão trên khắp các nền tảng mạng xã hội trong mùa hè vừa qua. Món ăn là sự kết hợp của 2 nguyên liệu chính gồm măng cụt xanh và gà luộc trộn cùng các loại rau màu, cà rốt và nước mắm, tạo nên vị hương vị thanh mát, thơm ngon. Đây là món đặc sản của vùng đất Lái Thiêu hơn chục năm qua, nhờ những clip review trên mạng xã hội đã khiến gỏi gà măng cụt trở thành trend, thu hút thực khách đến với vùng đất này.

Trà mãng cầu

Trà mãng cầu là loại thức uống giải nhiệt được ra mắt vào những ngày đầu tháng 3. Món nước này có vị chua ngọt thanh mát, kết hợp cùng hương thơm tự nhiên của mãng cầu đã nhanh chóng trở thành thức uống yêu thích của nhiều bạn trẻ. Sau khi nhiều món mới lên ngôi, trà mãng cầu dần hạ nhiệt. Tuy nhiên, đây vẫn là món yêu thích của nhiều người.

Cà phê muối

Cà phê muối là một trong trend xuất hiện sớm trong năm 2023 và nhận được sự yêu thích của rất nhiều thực khách trong và ngoài nước. Vốn là một loại thức uống nổi tiếng của xứ Huế, cà phê muối là sự kết hợp của cà phê đậm đà cùng lớp kem thơm béo, có vị mặn ngọt hòa quyện. Thức uống này nhanh chóng thu hút giới trẻ đu trend và dần trở thành món ruột của nhiều người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.