Check in cùng lúc hai quốc gia khi uống cafe ở cực Bắc

Quán cà phê cafe take away duy nhất trong làng Lô Lô Chải Lũng Cú cột cờ nằm ​​1,4 km và 419 cột mốc giáp tỉnh Vân Nam của Trung Quốc là ít hơn 1 km.

làng Lô Lô Chải, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, Lũng Cú cột cờ bên dưới là nhà của gần 100 hộ dân với khoảng 450 cư dân. Nó là gần khu vực biên giới Việt Nam – đất nước cực bắc nhất của Trung Quốc và là điểm đến của những người quen thuộc phượt. Nó cung cấp một quán cà phê độc đáo gọi là Bắc Cực, nằm trên cao nguyên đá của chân đồi Đồng Văn và Long Sơn.

cafe-1

Cafe do ông Ogura Yasushy – một người đàn ông Nhật Bản đã sống nhiều năm tại Việt Nam và Hà Giang tình yêu đặc biệt – xây dựng. Ông đã đầu tư gần như tất cả các nguồn vốn của mình để tạo ra các quán cà phê độc đáo này và sau đó bàn giao cho một gia đình của Lo Lo cho hoạt động kinh doanh.

Được bao quanh bởi một lớp hàng rào bằng đá, mang không gian quầy bar và phong cách kiến ​​trúc truyền thống Lô Lô với các bức tường được dựng bằng đất sét và mùn, mái ngói. Cửa hàng chỉ khoảng 4 hoặc 5 bàn khá nhỏ đặt trong sân, bên cạnh một quầy bar và đủ cho khoảng 10 người ngồi.

Người phụ nữ Lô Lô chủ nhà, ai cũng chuẩn bị một thức uống, có thể nói được tiếng Anh. Cô giới thiệu các món ăn ủ cửa hàng cà phê của bộ lọc truyền thống Việt, matcha trà xanh từ Nhật Bản và đặc biệt là các món ăn nổi tiếng của vùng đất rượu ngô của Hà Giang.

Mang hương vị, mùi thơm của ngô, loại rượu này được coi như là một “bức tranh rượu” có giá trị và rất nhiều du khách quốc tế ưa chuộng bởi tính rất yên tĩnh, không gây đau đầu hoặc ưa nước do được chưng cất thủ công gốm chưng cất từ ​​lá của hiếm nước suối tinh khiết chảy từ nguồn trên xuống ngọn núi cao. 36 loại rừng lá trộn với bột kê và bột ngô sau khi ủ trong hai ngày và đã mang ánh nắng mặt trời để tạo ra men hảo hạng. Sau đó, các hạt ngô được nấu chín nghiền kỹ và trộn với men, ủ trong 5 ngày trong bình và tiến hành chưng cất để tạo ra “danh sách rượu vang” này.

cafe-2

Ngồi trong quán nhâm nhi một tách cà phê hoặc một chai rượu vang có mùi thơm nước ngô nơi Bắc Cực là một kinh nghiệm rất “thanh lịch” cho khách du lịch. Từ vị trí bên ngoài cà phê Bắc Cực, toàn cảnh đi, tất cả mọi người có thể nhìn thấy cột cờ với lá cờ quốc gia Lũng Cũ Việt Nam vẫy trong gió.

Rời quán cà phê và hỏi hướng người dân bản địa, đi bộ từ Lô Lô Chải được ít hơn 1 km đường biên giới cột mốc của khách sạn được đánh dấu 419. Đây là nơi chủ quyền giữa Việt Nam và Trung Quốc. Nhiều người trẻ ở đây vẫn thích nhón chân qua biên giới để trải nghiệm cảm giác đứng ở hai trạng thái cùng một lúc.

Bên cạnh các quán cà phê, làng Lô Lô Chải còn nổi tiếng với dịch vụ homestay do Đại sứ quán Luxembourg tài trợ xây dựng, kết hợp với chính quyền Ireland để phát triển du lịch ở đây. Những người ghé thăm sẽ được hưởng Lô Lô Chải kinh nghiệm bản địa ăn tối với các món ăn như thịt heo nhà bếp mộc mạc trên lầu, gà đen, đậu Hà Lan và tất nhiên không thể thiếu rượu ngô với hương vị quyến rũ.

Cả cà phê Bắc Cực và nhà dân nằm bên cạnh văn hóa của làng Lô Lô Chải. Vào buổi tối, nơi này vẫn xảy ra thường xuyên các hoạt động từ các buổi biểu diễn âm nhạc Lo Lo. Người phụ nữ mặc trang phục đầy màu sắc biểu diễn múa dân tộc hoặc các bài hát mang âm hưởng miền núi phía Bắc.

Hoa mùa mạch hình tam giác, Đồng Văn Cao nguyên đá càng trở nên lộng lẫy hơn với lan trắng trên đường và qua từng ngọn núi. Xác định vị trí các cửa hàng nhỏ ở làng Lô Lô Chải, thưởng thức các bên hòa bình của Bắc Cực cà phê có hương vị và ngắm toàn cảnh rộng nơi vùng cao là một kinh nghiệm mà bất cứ ai cố gắng cũng sẽ cảm nhận được sự sống xung quanh như chậm lại.

Xem thêm: Dùng coffe đúng chuẩn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.