Chế tạo túi polymer tự hủy bảo vệ môi trường

tui ni lon

Polymer đã làm thay đổi cuộc sống của nhân loại trong thế kỷ 20, nhưng bạn có biết nhân loại vẫn còn rất “nghiệp dư” để sản xuất chúng. Đừng nghĩ rằng các loại polyme mà ngày nay chúng ta đã trải qua là hoàn hảo! Chưa được, những gì mọi người muốn là tạo ra một loại polymer lấy cảm hứng từ thiên nhiên và nếu có thành công, mọi người sẽ có một vật liệu có khả năng vô tận, không chỉ bảo vệ môi trường nhựa phân hủy sinh học, dụng cụ cấy vào cơ thể mà cả DNA và “nhân tạo miễn dịch hệ thống “để phục vụ quân đội, …

>> rao vặt
Polymer xuất hiện ở khắp mọi nơi, bên cạnh cơ thể của chúng ta mỗi giây mỗi phút. Ví dụ, chúng tôi sử dụng túi nhựa để chứa bún cua mua ở ngoài nhà, sử dụng hộp nhựa để lắc xoài với muối tiêu, đồ chơi trẻ em, nhựa, xe máy hàng ngày cũng bằng nhựa, thiết bị cầm tay, các thuộc tính của máy và thậm chí cả kính để khuôn mặt của bạn dính đọc bài viết này cũng được làm bằng nhựa. Chúng tôi đã nói chuyện rất nhiều về chất dẻo và ca ngợi nó như là nguyên liệu thứ cấp để tạo ra những điều vô hạn, góp phần quan trọng trong việc hình thành nhân loại thế kỷ 20.

tui ni lon

Một chút sâu hơn, các nhà hóa học được gọi là nhựa polymer. Ý tưởng ở đây là khá đơn giản: chúng ta trộn lẫn rất nhiều phân tử monomer (monomer) với nhau và kết quả là phản ứng sẽ xảy ra, liên kết các monome với nhau thành một sợi dài là hợp chất polyme cao phân tử. Có thể hình dung chuỗi polymer giống như một chuyến tàu hoặc một chuỗi vận hành dài quá lâu.

Trước khi tổng hợp polymer là thành công, phần lớn các mặt hàng người thường là gỗ, đá hoặc kim loại. Cho đến năm 1909, nhựa tổng hợp là người đầu tiên Bakelite mới thật sự tổng hợp thành công do nhà hóa học người Bỉ Leo Hendrick Baekeland ở New York. Bakelite được làm từ các monomer là formaldehyde, có thể tạo thành nhiều hình dạng khác nhau khi bị đun nóng, sau đó làm lạnh trở lại khi đã khắc sẽ định hình nó. Theo thời gian, chúng tôi đã sử dụng Bakelite trong TV, đồ trang sức, điện thoại và xe hơi.

Tùy thuộc vào thành phần hóa học của các monome cũng như độ dài của chuỗi polymer trong đó chúng ta có thể tạo ra nhiều loại polymer có tính chất vật lý và hóa học khác nhau. Tuy nhiên theo tu van moi truong, hầu hết các polyme được sử dụng rộng rãi trong thế giới của chất dẻo trong các hình thức khác nhau cho nhiều monome có nguồn gốc từ dầu mỏ. Kể từ khi các túi nylon, nylon áo thun, áo khoác không thấm nước, thiết bị điện tử bằng nhựa, … là monome có nguồn gốc từ dầu mỏ.

tui xi

Nhưng hãy nhớ rằng chỉ một polymer nhựa tổng hợp đầy khuyết điểm khi so sánh với các loại polyme khác là bàn tay của mẹ thiên nhiên đặt ra: mỗi lưỡi của cây cỏ ra khỏi đó, mọi cơ quan trong cơ thể, … mới là polymer hoàn hảo đúng. Ví dụ, các monome tự nhiên như axit amin sẽ hình thành các protein. Đây cũng là một loại polymer nhưng sự khác biệt lớn cho các polyme tổng hợp của con người.

Tạo ra nhiều protein tự nhiên nhưng không làm thay đổi cho mỗi monome chuỗi mỗi với các ứng dụng khác nhau, nhưng bằng cách điều khiển cực kỳ chính xác của thứ tự của chuỗi monomer. Kết quả là tất cả mọi thứ, từ móng tay của con người, cơ bắp, dây chân thành đến các men tiêu hoá được tạo ra với chỉ có 21 axit amin “khâu” lại với nhau theo thứ tự và độ dài khác nhau.

Đây là một “khả năng kiểm soát trật tự” tính chất độc đáo chỉ mới và mọi người thực sự muốn làm tất cả những gì. Nếu mọi người có khả năng để kiểm soát nó đồng nghĩa với một cuộc cách mạng công nghệ trong sản xuất polymer sẽ diễn ra. Điều đó cho phép chúng tôi để có thể đặt bất kỳ nhóm các nguyên tử vào vị trí mong muốn. Tuy nhiên, chúng ta không thể hoạt động trên các axit amin để mang nó ra khỏi môi trường ẩm ướt và ấm áp trong tế bào.

Tuy nhiên, các nhà khoa học có thể tạo ra các tiểu monome với các đặc tính hóa học mạnh mẽ để thu hút monome khác, qua đó hình thành các chuỗi polymer với các trình tự mong muốn. Bằng cách này, người ta có thể bắt các polymer gấp theo các hình dạng khác nhau, những đặc điểm khác nhau, chẳng hạn như siêu mỏng, siêu nhẹ, làm cho cánh máy bay, hoặc một chất liệu hoàn hảo để bắt và diệt tiêu của các độc tố từ vi khuẩn. Nếu có trong tay khả năng kiểm soát các trình tự một cách hoàn hảo như vậy, các nhà khoa học sẽ có vô số cách để áp dụng các polymer.

Xem thêm Lập mạng internet giả thuê vận chuyển hàng hóa nhằm chiếm đoạt tiền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.