Căn nhà lọt thỏm giữa khu vườn tươi xanh, xua tan mọi bí bách của đô thị

Lưu bản nháp tự động

Bằng thiết kế kiến thiết sáng chế, ngôi nhà ở TP Đà Nẵng như lọt thỏm giữa vườn cây xanh mát, xua tan đi cái ngột ngạt và bí bách thường nhìn thấy ở các khu đô thị.
Những mẫu nhà vườn nhỏ đẹp, chi phí rẻ quá ‘chill’ để nghỉ dưỡng cuối tuầnChoáng ngợp trước những biệt thự nhà vườn xa hoa nức tiếngChi đậm xây biệt thự nhà vườn bằng gỗ đẳng cấp đáng đồng tiền bát gạo 
Công trình “Nhà của cây” nằm ở Thành Phố Đà Nẵng có tổng diện tích 110 m2, bao gồm nhà ở và sân vườn.

Kiến trúc sư Đỗ Thành Minh Tín – nhà tạo mẫu “Nhà của cây” cho hay, công trình này phá vỡ mọi rào cản và tâm lý e ngại của gia chủ khi kinh phí chưa nhiều, diện tích đất hạn chế.

Lưu bản nháp tự động

 

Ngôi nhà phố với diện tích bề ngang hẹp, được kiến trúc sư thổi hồn bằng những mảng xanh rì mới. 

Anh tiết lộ, chi phí thiết kế kiến thiết 40 triệu VND. Phần xây dựng, hoàn thành xong thô 600 triệu đ, phần nội thất khoảng 200 triệu. Tổng chi phí là 840 triệu đ.

Công trình “Nhà của cây” giải quyết được 2 sự việc. Thứ nhất: Nhà nhỏ, chi phí thấp vẫn đảm bảo được yếu tố kiến trúc. Thứ hai: Nhà phố không bị bí bách nhờ chiến thuật cây xanh trong nhà”.

 

 

Hệ thống cây xanh, thảm cỏ như lớp đệm lọc không khí, cản bụi cho nhà. 

Đặc biệt, ngôi nhà được thiết kế đúng gu của gia chủ là người yêu thiên nhiên và thích những gì mộc mạc.

Anh Minh Tín  cho thấy, chi phí thiết kế kiến thiết có thể khiến tổng chi phí xây dựng vơi đi một chút nhưng bù lại chúng ta có thể dự toán được gần chính xác chi phí xây dựng.

Từ đó gia chủ sẽ có kế hoạch cân đối, điều chỉnh về thiết kế, chủng loại vật liệu, chiến thuật xây dựng cân xứng với tài chính nhất.

 

 

 

 

Hiên nhà phân làn với sân vườn bằng hình khối vững chãi nhưng vẫn bảo đảm tính nghệ thuật.

 

Như vậy, đến khi bắt tay vào thi công sẽ không bị phát sinh thêm. Một đơn vị hỗ trợ tư vấn thiết kế có kinh nghiệm sẽ thăng bằng được chi phí giúp gia chủ.

Về sự việc trồng nhiều cây xanh trong nhà, anh cho rằng việc chăm sóc cây trồng sân vườn giúp mọi người giải tỏa căng thẳng, dễ cân bằng cuộc sống hơn.

thời điểm thong thả, thay vì nằm dài trên sofa lướt điện thoại, suy nghĩ vẩn vơ, mọi người đi tưới cây, quét lá, tỉa cành… Các hoạt động này đem lại sự tích cực và lành mạnh về tinh thần và kéo mình ra khỏi những tiêu cực của cuộc sống, công việc bề bộn hằng ngày. Bên cạnh đó các hoạt động này còn giúp gắn kết gia chủ với nơi mình đang sống.

 

Kiến trúc sư không xây hết phần đất mà chừa lại nhiều khoảng để trồng cây. "Ngày trước, mọi người thường có quan điểm phải xây nhà rộng, to, hết phần đất để phục vụ chuyện ở. mặc dù vậy, ngày nay bên cạnh không gian ở, mọi người đã chú trọng đến sân vườn và cảnh quan", kiến trúc sư Minh Tín nói. 

 

 

Anh sử dụng vật liệu chống nóng cho trần nhà. Phòng khách, phòng ngủ có view ra vườn, mang lại cảm giác thư thái. 

 

 

Bếp nằm ở địa chỉ cầu thang, có yếu tố riêng tư nhưng không còn tách biệt với phòng khách. 

 

 

Cửa sổ từ phòng bếp nhìn ra bên ngoài phòng khách. Một phần cửa sổ tận dụng làm kệ bày trí và decor.

 

 

Tầng 2 là khu làm việc. 

 

 

Gần bàn làm việc là phòng ngủ nhỏ. Ở các không gian này đều có cửa sổ lớn, thu tối đa ánh sáng vào nhà. 

 

 

Phòng ngủ chính cho gia chủ yêu thiên nhiên, gió lùa mát mẻ. Tất cả các phòng ngủ đều đảm bảo an toàn có khí trời và ánh sáng thoải mái và tự nhiên nhằm tiết kiệm điện năng. 

 

 

Trần tầng 2 sử dụng bê tông xốp, chống nóng nên quanh năm nhà thoáng mát. 

 

 

Góc vườn cạnh phòng ngủ chính, phân làn với thế giới bên ngoài bằng bức tường cao, đảm bảo sự kín đáo. 

 _______________________________

 

Đồng Tấn Phát  thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại ván ghép. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.