Cách sử dụng sàn gỗ nhanh & chính xác

Lưu bản nháp tự động

Sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp hiện đang rất thịnh hành tại Việt Nam. Thường thì khi lắp đặt sàn gỗ các gia đình sẽ thuê một đơn vị chuyên nghiệp. Nhưng cũng có tương đối nhiều gia đình muốn tự lắp đặt để tiết kiệm chi phí. Vậy lắp đặt sàn gỗ như thế nào để nhanh và đúng cách? Hãy cùng tham khảo trong bài viết này nhé!

Vật dụng cần có để lắp đặt sàn gỗ

Để lắp đặt sàn gỗ nhanh và đúng quy cách bạn cần chuẩn bị các vật dụng cơ bản cần thiết sau đây:

  • Sàn gỗ ván ghép cao su hoặc các loại sàn gỗ khác
  • Lớp lót sàn
  • Phào, nẹp chân tường

Lưu bản nháp tự động

Chú ý, bạn cần đo phòng/hoặc tất cả không gian trong căn nhà cần lắp đặt sàn gỗ và tính toán chính xác số m2 cần lát sàn. Tránh tình trạng vừa làm vừa phải chạy đi mua thêm vì thiếu chỗ này hụt chỗ kia.

Công cụ hỗ trợ

  • Thước dây
  • Miếng đệm
  • Búa cao su
  • Dao tiện ích
  • Dao putty kích thước rộng
  • Cưa
  • Chổi quét
  • Keo dán

Bước 1: Loại bỏ sàn cũ (nếu có)

Nếu như sàn nhà có lắp sàn cũ bạn cần loại bỏ sàn này. Kế tiếp tiến hành chà, quét và dọn làm thế nào cho trả lại lớp gạch sạch bóng trước khi lắp đặt sàn gỗ mới. Lý do bạn nên làm sạch sàn cũ trước khi lắp đặt sàn gỗ mới đó là để đảm đảm chất lượng sàn gỗ mới khi lắp đặt.

Bước 2: 

Sau khi đã loại bỏ sàn gỗ cũ, bạn có thể tiến hành kiểm tra bề mặt sàn. Hãy kiểm tra thật kỹ độ phẳng, độ cứng và cả độ ẩm của sàn trước khi thi công. Nếu độ ẩm của nền nhà không hề thấp thì rất dễ làm cho sàn gỗ hư hỏng, cong vênh, thậm chí là nhanh bị mối mọt hoặc các loại côn trùng phá hoại ngay sau khi mới lắp đặt thời điểm ngắn. Bạn cần đặc biệt lưu ý đến điều này.

Các bước thực hiện lắp đặt sàn gỗ 

Bước 3: 

Trải lớp xốp PE, lớp lót sàn trên khắp mặt nền mà bạn muốn lắp đặt sàn gỗ. Theo tiêu chuẩn thì lớp lót này cần có độ dày 2mm – 3mm. Cố định các miếng lót với nhau chắc chắn bằng keo dán.

Bước 4: 

Tiến hành lắp đặt sàn gỗ. Tấm ván sàn đầu tiên cần được lắp từ phía góc của căn phòng. Các tấm ván sàn tiếp sau nối tiếp nhau đến hết căn phòng. Trong bước này chủ nhà có thể lựa chọn các cách lắp sàn khác nhau như: So le, xương cá, chữ v, dệt,….Tùy vào kỹ thuật và sự thành thạo của người lắp.

Khu vực chân tường nên cố định bằng các phào, nẹp cho thật chắc chắn. Riêng với khu vực sàn gỗ ở cửa bạn nên dùng nẹp cố định chúng lại. 

 
Hoàn tất các bước nêu trên là bạn đã hoàn thành các bước lắp đặt sàn gỗ ván ghép cao su rồi đó!

Chú ý gì khi tự lắp sàn gỗ ván ghép gỗ cao su?

Bạn nên lắp sàn gỗ theo chiều của ánh sáng rọi vào và song song với tường để họa tiết của sàn trông rất nổi bật và màu sàn trông có vẻ chân thật hơn.

Bạn cần lưu ý về khoảng cách giữa chân tường với mép sàn gỗ. Khoảng cách này là 10 mm. Đây là khoảng cách bắt buộc phải có để sàn gỗ co giãn tự nhiên.

Sàn gỗ công nghiệp dễ lắp đặt hơn sàn gỗ tự nhiên.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về cách lắp đặt sàn gỗ nói chung. Nếu bạn tự tin có thể lắp đặt sàn gỗ thì hãy thao tác làm việc theo các bước bên trên nhé. Còn nếu bạn cần đến sự chỉn chu và chuyên nghiệp hơn thì nên thuê những đơn vị chuyên xây cất lắp đặt sàn gỗ chuyên nghiệp giúp đỡ.

Không nên lắp đặt sàn gỗ trong điều kiện nhiệt độ không hề thấp hoặc quá thấp. Nhiệt độ lý tưởng nhất là 18-38oC.

 Nguồn: Hướng dẫn lắp đặt sàn gỗ nhanh và đúng cách

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.