Bộ Tài chính và ACCA hợp tác trong ngành kế toán, kiểm toán

Auto Draft

(TBTCO) – Ngày 29/5/2017, tại trụ sở Bộ Tài chính, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn đã tiếp ông Brian McEnerary, Chủ tịch Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh (ACCA) thế giới; đồng thời, trao đổi về tình hình bắt tay hợp tác giữa Bộ Tài chính và ACCA.

Xem thêm: Liên hệ ngay với công ty Vinasc nếu quý công ty có nhu cầu về dịch vụ kế toán ở quận 6 nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất.

Auto Draft

Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn (ngồi giữa, hàng đầu) ghi nhận thêm những ý kiến, ý kiến đề xuất của ACCA.

 

 Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao sự giúp đỡ, hợp tác của ACCA trong hoạt động kế toán, kiểm toán.

"Hơn 10 năm qua sự hợp tác giữa Bộ Tài chính và ACCA đã đem lại lợi ích thiết thực cho cả 2 bên. Đối với VN qua chương trình hợp tác và ký kết đã cách tân và phát triển khá nhanh đội ngũ kiểm toán viên bài bản, có được sự công nhận quốc tế, thông qua việc được cấp chứng chỉ có giá trị toàn cầu như ACCA", Thứ trưởng bày tỏ.

Thông tin tại buổi tiếp, Thứ trưởng cho biết, thực tế có 1.013 người nước ta đã được cấp chứng chỉ ACCA và hiện có 8.800 học viên đang theo học chương trình ACCA tại nước ta. Đây là lực lượng nòng cốt đang hành nghề tại các công ty kế toán, kiểm toán của Việt Nam, cũng giống như đảm nhận cương vị kế toán trưởng/giám đốc tài chính trong các doanh nghiệp, tập đoàn lớn tại VN.

Thứ trưởng cũng cho biết, thời khắc tới, Bộ Tài chính tập trung xúc tiến Chiến lược trở nên tân tiến Kế toán – Kiểm toán VN đến năm 2020, tầm nhìn 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào tháng 3/2013 theo Quyết định số 480/QĐ-TTg.

Mục tiêu chiến lược hướng tới là: Tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý về kế toán, kiểm toán trên cơ sở thông lệ quốc tế phù hợp điều kiện cụ thể của VN; cải tiến và phát triển mạnh nguồn nhân lực trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán bảo đảm ngang tầm với các nước cải cách và phát triển trong khu vực cả về số lượng và chất lượng, được sự thừa nhận của nước ngoài; tăng cường tài năng của cơ quan quản lý nhà nước về kế toán, kiểm toán; đồng thời, đẩy mạnh buổi giao lưu của các tổ chức nghề nghiệp và công việc chuyên nghiệp nhằm thúc đẩy và hỗ trợ cải cách và phát triển Thị Phần dịch vụ kế toán, kiểm toán.

vì thế, Thứ trưởng mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác, giúp sức kỹ thuật của ACCA.

 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Brian McEnerary chia sẻ một số nét về hoạt động của ACCA toàn cầu và bày tỏ vui mừng về mối quan hệ may mắn tốt lành giữa ACCA và Bộ Tài chính trong thời gian qua. Ông Brian McEnerary cũng đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ nước ta trong xây dựng thực hiện cơ chế chế độ kế toán cũng giống như những cam kết của Bộ Tài chính trong việc xây dựng báo cáo tài chính theo chuẩn mực quốc tế đến năm 2020.

Ông Brian McEnerary chia sẻ, trong khoảng time tới, ACCA sẽ tích cực hỗ trợ Bộ Tài chính trên nhiều lĩnh vực như các chuyển động giúp sức đào tạo, hội thảo. Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm của ACCA đã giúp cho các hoạt động công việc và nghề nghiệp kế toán, kiểm toán của Việt Nam  phát triển theo hướng tiếp cận với thông lệ nước ngoài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.