CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.
Xây dựng quan hệ công chúng cho các yêu cầu của công ty bạn đang ở bất kỳ thời điểm nào. Nhiều công ty rất muốn thực hiện các chiến dịch PR thành công (Public Realation), nhưng họ không biết bắt đầu từ đâu và làm thế nào để triển khai? Trả lời câu hỏi này không phải là khó khăn cả. Bạn chỉ cần thực sự nỗ lực và thực hiện như một quy trình nhất định. Dưới đây là cách bạn thực hiện một chiến dịch quan hệ công chúng thành công chỉ trong 07 ngày
Ngày thứ nhất: Xác định mục tiêu của bạn rõ ràng
Bạn bắt đầu với danh sách các học bổng y tế công cộng trong thị trường mục tiêu của bạn. Các mối quan hệ kinh tế là chủ yếu cho các tạp chí như tạp chí hàng tuần, báo hàng ngày, tạp chí kinh doanh, quảng cáo miễn phí tại địa phương, hoặc các tạp chí của Phòng Thương mại khu vực. Bạn không cần phải liên hệ với các cơ quan báo chí quốc gia trừ khi câu chuyện PR của bạn thực sự nổi bật trên một quy mô quốc gia hoặc bạn có một mối quan hệ mật thiết với một số cơ quan báo chí quốc gia. Tiếp theo, tạo một danh sách các khu vực phát sóng vô tuyến điện trong thị trường mục tiêu của bạn. Những trạm bao gồm AM, FM, đài phát thanh thông thường, các đài phát thanh của trường đại học, …, và nói chung là tất cả.
Ngày thứ hai: Chuẩn bị cơ sở dữ liệu của các số điện thoại, địa chỉ liên lạc của các đài, tạp chí, đài phát thanh và truyền hình mà bạn xác định trong ngày đầu tiên.
Đối với một mối quan hệ của quan hệ công chúng, bạn cần phải xác định đó là cách thông báo hoặc đăng tải thông tin có liên quan nhất. Một khi bạn hoàn thành nhiệm vụ này, bạn sẽ tìm ra ai là người biên tập hoặc phóng viên vai trò trách nhiệm và quan trọng trong các lĩnh vực quan hệ công chúng mà bạn cần trong các tạp chí và đài phát thanh phát sóng. Đôi khi họ là một biên tập viên của một thể loại nào đó, một nhà báo, viết một lĩnh vực nhất định, một nhiệm vụ phóng viên, hoặc một trình soạn thảo quản lý. Đừng gửi thông cáo báo chí của bạn cho bất cứ ai hoặc để tất cả mọi người trong tạp chí. Tiếp theo, bạn thực hiện công việc tương tự đối với các đài phát thanh và truyền hình: Tìm ra những người phù hợp với thông cáo báo chí của bạn ở đây là tập viên cho các phân đoạn tin tức phóng viên hoặc biên tập viên phụ trách mảng tin tức, …
Thứ ba: Xác định câu chuyện PR mà bạn sẽ truyền đạt
Hãy suy nghĩ cẩn thận về các chủ đề của PR. Bạn đang đưa ra một thông cáo báo chí, truyền đạt một sự thay đổi, trình bày diễn giải công bố một ý kiến hay một khám phá mới? Bạn có một điểm địa phương của một câu chuyện là của quốc gia hay không? Liệu thông tin của bạn có giá trị trên báo chí và không mang theo các phần của địa phương không? Tất cả bạn cần là 12 chủ đề PR khác nhau, tính trung bình mỗi tháng một thông cáo báo chí trải dài trong suốt một năm. Tuy nhiên, đừng để tie này bạn luôn luôn cung cấp những thông tin mới khi nó xuất hiện hoặc thông báo tính chất phát hành cập nhật.
Thứ tư: Viết các thông cáo báo chí thực sự
Biên tập viên của tạp chí sử dụng để yêu những người nói ngôn ngữ của họ. Xem thông cáo báo chí dài một trang được mở ra với ai, cái gì, ở đâu, khi nào và tại sao sẽ phù hợp hơn với các trình soạn thảo, thông cáo báo chí của các cơ hội bạn càng xuất hiện một cách nhanh chóng trong các tạp chí. Xem các thông cáo báo chí nên bao gồm một số thông tin cơ bản, trích lời một người được kính trọng trong một tổ chức và địa chỉ liên hệ nhất định của công ty bạn. Đó là tất cả những “công cụ” cần thiết để tạo thành một thông cáo báo chí. Thông báo không cần miễn là các luận án, cũng như không nhất thiết phải có các thông tin cá nhân, đi sâu vào chi tiết. Nếu biên tập viên muốn thêm thông tin vào những câu chuyện, họ sẽ gọi cho bạn thêm.
Thứ Năm: Gửi một thông cáo báo chí tới các tạp chí, phát thanh trong các cơ sở dữ liệu mà bạn đã thiết lập vào ngày thứ hai
Một số biên tập viên thích các thông cáo báo chí được gửi bằng fax, trong khi một xu hướng phát triển hiện nay là để gửi một thông cáo báo chí thông qua email. Rất hiếm khi, các thông cáo báo chí được gửi bằng thư thường; Tuy nhiên, trong một số trường hợp việc gửi tin nhắn qua thư thường là cần thiết nếu các thông cáo báo chí được đi kèm với một số bức ảnh của bạn. Hãy tìm một cách mà các biên tập viên, phóng viên và nhà sản xuất ưa thích nhận các thông cáo báo chí của bạn, bởi vì nếu như vậy, cơ hội xuất hiện sớm trên các tạp chí, phát thanh sẽ phát triển nhiều hơn nữa.
>>> dich vu viet bai chuan seo
Thứ sáu: Sử dụng thông cáo báo chí cho những thứ khác
Bình thường, một thông cáo báo chí là không công bố toàn bộ, các biên tập viên sẽ chỉnh sửa, cắt đi những phần không cần thiết, cũng như không tạp chí cũng công bố bản thông cáo báo chí của bạn. Đừng để điều này làm cho bạn ngừng đăng thông báo và cố gắng đưa nó ra cho công chúng. Có một số nhiệm vụ khác mà bạn có thể thực hiện với các thông cáo báo chí. Bạn có thể xuất bản chúng trên trang web của mình. Bạn có thể sử dụng chúng trong các thư trực tiếp gửi đến khách hàng. Bạn có thể sử dụng chúng trong hộp thư trả lời điện thoại khi đường dây bận, … Sử dụng thông tin của bạn bất cứ nơi nào bạn có thể, và bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả bất ngờ mà bạn có được, thông qua hình ảnh công ty bạn sẽ trở thành một phổ biến hơn trong số Công cộng.
Thứ bảy: Tiếp tục những nỗ lực của bạn để thiết lập mối quan hệ chặt chẽ hơn với các biên tập viên, phóng viên và các nhà sản xuất TV
Các mối quan hệ giữa bạn và các cơ quan báo chí truyền hình như thế nào gần gũi hơn, nhiều khả năng các công dễ dàng truy cập đến nhiều. Thời gian để thực hiện nhiệm vụ này không phải là khi bạn có một câu chuyện “sốt dẻo”. Tận dụng lợi thế của tất cả các thời gian có thể để tạo ra các mối quan hệ thân mật nhất. Như vậy, sau này bất cứ khi nào bạn có một tin “sốt dẻo” hay một câu chuyện hấp dẫn, bạn sẽ biết ngay lập tức bạn tiếp xúc trực tiếp ai và nhanh chóng có được các kết quả PR tốt nhất.
Hãy dành một chút thời gian trong mỗi ngày để thực hiện theo bảy bước, một ngày nào đó bạn sẽ trở thành một chuyên gia trong các “đấu trường” PR. Hơn tất cả, yếu tố hấp dẫn nhất của chiến lược PR này đó là chi phí. Trong điều kiện của thị du kích (du kích kiểu tiếp thị), kiểu này hoàn toàn PR đắt đỏ ở tất cả, nó chỉ đòi hỏi bạn yếu tố trong thời gian, năng lượng và trí tưởng tượng.
Xem thêm: rao vặt