YouTube đại tu giao diện web, cập nhật thiết kế, thêm tùy biến nền tối cùng truy cập nhanh hơn

Auto Draft

Thứ Hai vừa rồi YouTube vừa tròn 12 tuổi. Để chào mừng cột mốc quan trọng này, mới đây, công ty đã tiến hành trùng tu giao diện web.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Báo giá thiết kế website bán hàng vui lòng liên hệ tại đây.

Giao diện mới của YouTube trên web mang ngôn ngữ thiết kế phẳng Material Design của Google. Nó giúp trang web trông gọn gàng hơn, đơn giản và nhất quán với ứng dụng YouTube trên các thiết bị. Ngoài ra, YouTube cũng cập nhật xêm một số tính năng mới, bao gồm tùy chọn nền tối mới (Dark Theme), tùy chỉnh cho tìm kiếm các và trang kênh, chế độ rạp hát cũng được cập nhật cho phép người dùng xem video trong trình phát lớn hơn mà không cần chuyển chế độ toàn màn hình.

Tuy nhiên, thay đổi ngầm bên dưới của YouTube mới là những gì đáng chú ý.

YouTube đã được xây dựng lại trên Polymer, một thư viện JavaScript mã nguồn mở được trình làng tại sự kiện Google I/O vài năm trước. Lợi ích của việc sử dụng Polymer là nó cho phép các nhà phát triển tạo ra những thành phần web có thể tái sử dụng.

Dự án xây dựng YouTube trên Polymer đã được bắt đầu một năm trước và là khía cạnh quan trọng trong việc thiết kế lại YouTube. Tuy nhiên, quá trình này ít được giới thiệu với người dùng cuối.

"Những gì đã từng được xây dựng có thể được áp dụng lại một cách nhanh chóng", Manuel Bronstein, Phó giám đốc phụ trách Quản lý sản phẩm tại YouTube, chia sẻ. "Nó không nghiêng nhiều về một tính năng đặc biệt mà chủ yếu hướng tới tốc độ đưa mọi thứ ra thị trường. Sau đó, nó giúp chúng tôi khám phá và làm được nhiều hơn trong tương lai".

Dark Theme, ví dụ, là một trong những tính năng được phát triển một cách dễ dàng hơn nhờ Polymer.

Auto Draft

Tùy chọn Dark Theme âm thầm được tung ra hồi tháng trước nhưng để kích hoạt người dùng cần một vài thay đổi trong phần cài đặt trình duyệt Chrome.

Hiện tại, Google cho phép người dùng chuyển đổi một cách dễ dàng từ nền bình thường sang nền tối bằng một nút chỉnh trên trang web. Với nền tối, trải nghiệm xem video trên YouTube vào ban đêm của bạn sẽ trở nên tốt hơn. Với nền tối, mắt của bạn sẽ dễ nhìn hơn và có thể nhìn thấy màu sắc thật của video một cách tốt hơn. Để kích hoạt Dark Theme, bạn cần nhấp ảnh đại diện ở góc trên bên phải màn hình để truy cập vào meu thiết lập tài khoản.

Hiện Google vẫn chưa chia sẻ kế hoạch đưa Dark Theme tới các thiết bị khác. Họ sẽ theo dõi lượng người dùng Dark Theme trên web để xem tính năng này có được chấp nhận rộng rãi hay không.

Khi mở trang chủ YouTube bạn sẽ thấy giao diện đã được thay đổi theo ngôn ngữ Material Design. Các yếu tố, liên kết bên trái hiện tại có thể được giấu đi khỏi tầm nhìn bằng cách nhấn vào dáu ba chấm ở phía trên cùng bên trái. Nhờ tính năng này, giao diện trên web của YouTube sẽ đồng nhất hơn với giao diện trên ứng dụng.

Giao diện cũ

Giao diện mới

Ở phía trên cùng của menu có ba phần chính: Trang chủ, Thịnh hành và Đăng ký, tiếp theo là Thư viện của bạn (những gì bạn đã lưu, đã mua, danh sách phát…) và một danh sách các kênh mà bạn đã đăng ký và phần thiết lập, thông tin.

Khi cuộn xuống ở trang chủ của YouTube, bạn sẽ không bao giờ tới được trang cuối. Hiện tại, phiên bản mới của YouTube sẽ không ngừng hiển thị các video từ những kênh bạn đã đăng ký hoặc những video mà YouTube nghĩ rằng bạn sẽ thích.

Chuyển qua trang của các kênh bạn cũng sẽ thấy một chút thay đổi.

Trang chủ cũ của kênh

Trang chủ mới của kênh

Trang của kênh bây giờ có ảnh nền chiếm toàn bộ chiều ngang ở phía trên màn hình. Nội dung chủ đạo, video giới thiệu về kênh hoặc video mới tải lên, cũng được hiển thị lớn hơn.

Các yếu tố điều hướng dành cho kênh (Trang chủ, Video, Danh sách phát…) đã được tăng kích thước và đơn giản hóa giúp dễ điều hướng hơn. Nút đăng ký cũng được thiết kế lại, tăng kích thước khiến nó dễ nhìn hơn trước rất nhiều.

Khi bạn xem video trên kênh, tùy chọn "Theater Mode" được chỉnh rộng hơn trước và còn được cập nhật thêm nền đen.

Ngoài ra, nút Đăng ký kích thước lớn với màu đỏ nổi bật còn được cập nhật vào trang kết quả tìm kiếm trên YouTube. Nó xuất hiện ngay phía trên, bên cạnh kết quả tìm kiếm phù hợp nhất với từ khóa của bạn. Trang kết quả tìm kiếm hiện tại cũng hiển thị một cách thông minh hơn, giúp người dùng dễ dàng phân biệt giữa các kênh và nội dung.

Trang kết quả tìm kiếm mới

Tốc độ trải nghiệm YouTube trên web có thể nhanh hơn một chút nhưng phải tinh ý một chút bạn mới nhận ra. Tất nhiên là tốc độ của YouTube còn phụ thuộc vào khá nhiều thứ bao gồm kết nối internet và cấu hình thiết bị của bạn.

Nhờ chuyển sang Polymer nên nhóm phát triển YouTube có nhiều thời gian hơn cho việc cải thiện độ trễ.

"Độ trễ luôn là thứ đáng để bạn đầu tư, cải thiện", Bronstein chia sẻ. "Chúng tôi luôn nghĩ cách để người dùng có thể xem nội dung một cách nhanh chóng hơn".

Để sử dụng ngay giao diện mới của YouTube bạn có thể truy cập vào đây. Sau khi thử giao diện mới, nếu muốn trở lại gio diện cũ, bạn có thể sử dụng tùy chọn "Restore classic YouTube" trong menu thiết lập tài khoản (nhấp vào ảnh đại diện phía trên bên phải màn hình).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.