Xu hướng Marketing năm 2015

0
64

Trong bối cảnh các doanh nghiệp tiếp tục cắt giảm chi phí, tiếp thị điện tử có thể giúp các ngân sách phải được sử dụng hiệu quả hơn, hỗ trợ tìm kiếm khách hàng và các đối tác …
7 xu hướng tiếp thị trực tuyến năm 2015
Khoảng 3 năm trước, tiếp thị điện tử (digital marketing) ngày càng phổ biến và quan trọng để các doanh nghiệp và các doanh nghiệp riêng của mình. 2014 đánh dấu sự bùng nổ của một số công cụ và giải pháp tiếp thị điện tử như Facebook, Google, SEO, Marketing Mobile … tăng trưởng nhanh chóng Thông thường các bảng quảng cáo Facebook đã đạt được doanh thu và số lượng người tham gia mua rao vặt quảng cáo.

Tiếp thị điện tử giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ, người lao động tự do, yếu hơn, mới hơn vẫn có cơ hội đi trước thị trường hoặc có doanh thu tốt, tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.

MKT-9288-1422773187
Tiếp thị điện tử (e-marketing) cho phép các chiến dịch bán hàng hiệu quả hơn bây giờ.
Nhận một vấn đề đơn giản như là một ví dụ: thương hiệu thời trang XYZ có 100 cửa hàng trên toàn quốc, mỗi ngày trung bình một cửa hàng bán được tổng cộng 10 sản phẩm, thương hiệu bán 1.000 sản phẩm. Trong khi đó, một cá nhân hay một đơn vị nhỏ cũng có thể các nhà bán lẻ trực tuyến là 1.000 sản phẩm với sự giúp đỡ của quảng cáo trực tuyến, thanh toán trực tuyến, giao hàng, hộ phí dịch vụ, thậm chí tiếp cận thị trường quốc tế tại kho của.

Nói như vậy không phải là tiếp thị truyền thống là không có hiệu quả, nhưng hiệu quả phụ thuộc vào loại sản phẩm và dịch vụ và muốn quảng cáo nhắm mục tiêu chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, có thể dễ dàng chứng minh rằng tiếp thị công nghệ đã thay đổi kể từ khi sự xuất hiện của các công cụ e-marketing, và quyền lực, vai trò của tiếp thị điện tử tiếp tục tăng so với các loại hình truyền thống.

Người lao động trong phân khúc thị truyền thống có một câu nói kinh điển: “. Tôi luôn luôn biết một nửa ngân sách quảng cáo của tôi là không có hiệu quả, nhưng không biết nửa” Nhưng với tiếp thị điện tử, hiệu quả của từng chiến dịch dễ dàng đo được bằng các thông số kỹ thuật như chi phí cho mỗi lần nhấp chuột (CPC), chi phí cho mỗi 1000 lần hiển thị (CPM), nhấp chuột vào một tỷ lệ quảng cáo (CTR), tỷ lệ chuyển đổi các mục tiêu tiếp thị (CR) , giá trị của một đơn đặt hàng, số lượng truy cập, thời gian truy cập, thiết bị truy cập, hành vi truy cập … để từ đó điều chỉnh các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị hiệu quả hơn.

Đặc biệt, các yếu tố hiệu quả được nhấn mạnh bởi khả năng tiếp cận hàng triệu khách hàng thông qua rất nhiều thứ trong cùng một thời điểm, các quảng cáo giấy, quảng cáo mạng xã hội, quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo video thông qua điện thoại di động … hơn là khả năng nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng nhìn thấy các quảng cáo được lựa chọn chính xác hơn, cao hơn cá nhân hoá các phương pháp truyền thống.

Trước khi sự phục hồi tăng trưởng kinh tế trong năm 2015, phong trào “Thanh niên khởi nghiệp” đang lan rộng, các dịch vụ Internet và ngày càng phổ biến bùng nổ thị trường bán lẻ trực tuyến …, tiếp thị điện tử dự báo sẽ tiếp tục thống trị các công cụ khác trong năm 2015. Đây là một xu hướng phát triển với mục tiêu và không thể tránh khỏi, giống như các mô hình kinh doanh, “chia sẻ” dựa trên việc áp dụng các thiết bị công nghệ thông tin di động, thanh toán di động đã bùng nổ trên thế giới và dần dần lan rộng sang các thị trường mới nổi.

Tuy nhiên, một điều đáng tiếc là nhiều công cụ mạnh mẽ điện tử tiếp thị phổ biến ở Việt Nam và là công cụ của nước ngoài, do đó, một phần lớn chi phí tiếp thị điện tử cũng rơi vào túi của các tập đoàn công nghệ công ty khá lớn, giải pháp của Việt Nam.

Sự bùng nổ của các trang web mạng xã hội, các trang web tin tức được chỉ cung cấp quảng cáo hiển thị hệ sinh thái thông qua các phương tiện truyền thông điện tử, nhưng không có các giải pháp quảng cáo trực tuyến và nhiều đột phá cạnh tranh với động cơ lớn là thành công tại Việt Nam.

Nhưng cuối cùng, đừng quên các hoạt động tiếp thị ngoại tuyến. Khi bạn đang trực tuyến toàn bộ, không quên để tổ chức các hoạt động như các cuộc thi, sự kiện cho khách hàng để tăng cường kết nối. Tất nhiên, để tổ chức các sự kiện offline bạn vẫn cần truy cập vào các công cụ trực tuyến.

marketing-dien-tu-new

Dưới đây là 15 công cụ tiếp thị điện tử mà các doanh nghiệp và những người làm kinh doanh có thể tham khảo ý kiến.

1. Facebook Marketing (Profile, Fanpage, bảng quảng cáo): giúp các thương hiệu, bán hàng, chạy quảng cáo để tiếp cận khách hàng, tìm kiếm đối tác.

2. YouTube Marketing (Video, Quảng cáo): làm video giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp. Sử dụng dịch vụ quảng cáo hiển thị hoặc dịch vụ quảng cáo của video YouTube.

3. Google cho doanh nghiệp: cho phép khách hàng thanh toán tìm kiếm, quảng cáo sản phẩm trưng bày, các chương trình tiếp thị và thậm chí cả một số giải pháp quảng cáo trên các ứng dụng điện thoại di động hoặc cầm tay.

4. Email Marketing: sử dụng email marketing để hoạt động bán hàng, chăm sóc khách hàng sau khi mua, email công việc và giao tiếp với khách hàng …

5. Web Marketing: Tập trung vào các giải pháp công nghệ tối ưu hóa cho màn hình hiển thị trên các thiết bị di động, tính năng mua sắm, thuận tiện thanh toán đơn giản; như hình ảnh, video, nội dung, chat, đường dây nóng …

6. SEM: Ngoài giải pháp tìm kiếm trả tiền, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm giải pháp (tìm kiếm miễn phí) để những người bán hàng có cơ hội để tiếp cận khách hàng thông qua công cụ tìm kiếm Google tại Việt Nam Nam.

7. Mạng quảng cáo nội địa cho thấy: Một số giải pháp của các mạng quảng cáo hiển thị của hệ sinh thái Việt Nam dựa trên báo, các trang tin tức điện tử phát triển mạnh mẽ và được tiếp cận với bảo hiểm khách hàng lớn.

8. Nhấn điện tử và PR: Sử dụng các quảng cáo giấy, quan hệ công chúng để thu hút sự chú ý của khách hàng, giành được niềm tin và sự chú ý của khách hàng …

9. Trang mạng xã hội và diễn đàn trang web nôi: Đây là những công cụ mà doanh nghiệp có thể sử dụng để tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

10. Mobile Marketing: giúp xác nhận và thanh toán, SMS chăm sóc khách hàng, tin tức …

11. Trò chuyện và OTT: Các dịch vụ chat và các ứng dụng OTT có thể giúp người bán hàng kết nối với khách hàng một cách thuận tiện và tiện dụng. Được sử dụng để tư vấn bán hàng trực tuyến hoặc kết nối với khách hàng sau bán hàng.

12. Content Marketing: Doanh nghiệp có thể sử dụng tiếp thị nội dung số thông qua blog / trang web, mạng xã hội chiếm phổ biến để tiếp cận khách hàng và khách hàng tiềm năng thông qua các bài viết chia sẻ kinh nghiệm, hình ảnh, video, game …

13. Affiliate Marketing: Tiếp thị liên kết cho phép người tham gia bán hàng doanh nghiệp và tiền hoa hồng bán hàng; hoặc các doanh nghiệp có thể liên kết để chia sẻ khách hàng với các đơn vị khác để chia sẻ tài nguyên của nhau.

14. Một số công cụ và phần mềm hỗ trợ quảng cáo và đo lường đối với các công cụ khác: Criteo (adchoice); itarget; GA …

15. Truyền hình: Truyền hình là một công cụ tiếp thị điện tử mà là cả hai bản chất truyền thống và công nghệ. Truyền hình vẫn là một công cụ cực kỳ hiệu quả cho nhiều mặt hàng.

Xem thêm du lịch đó đây.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.