Xem qua những sai lầm khi dùng bữa sáng ít người biết

Lưu bản nháp tự động

Ăn sáng quá muộn, bữa sáng không cung cấp đủ protein hoặc ăn/uống đồ nhiều calo,….đều là những sai lầm mà nhiều người đang mắc phải khi dùng bữa sáng. Điều này không chỉ khiến cơ thể không đủ chất, mà còn làm vóc dáng kém nhỏ gọn, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Vì thế, cần từ bỏ những thói quen sai lầm này ngay từ hôm nay nhé.

Ăn sáng quá muộn

Theo GQ Germany, đây là 1 trong những vấn đề phổ biến nhất. Chuyên gia dinh dưỡng giải thích 9-10h sáng không phải thời điểm thích hợp để ăn bữa đầu tiên trong ngày.

“Ăn sáng càng sớm càng tốt cho quá trình trao đổi chất của bạn”, cô nói.

Lưu bản nháp tự động

Cây viết của Forbes cho rằng thời gian rất tốt để ăn sáng là trong vòng hai giờ sau khi thức dậy. Nếu đến phòng rèn luyện vào buổi sáng, bạn nên dùng bữa nhẹ như chuối hoặc bánh mỳ với quả bơ 20-30 phút trước khi hoạt động.

Trong trường hợp cảm thấy cơ thể hoạt động tốt hơn ở trạng thái nhịn, bạn có thể ăn sau khi đổ các giọt mồ hôi.

Không cung cấp đủ protein

Susie Burrell khuyên bạn nên ăn thực phẩm có chứa protein ít nhất 20 g vào buổi sáng. Ví dụ, sự lựa chọn tốt sẽ là hai quả trứng, sữa chua Hy Lạp, phô mai cottage. Những thực phẩm này chứa nhiều protein, dinh dưỡng, thúc đẩy cảm giác no.

Bữa sáng phù hợp cần có sự tính toán nhất định. Chuyên gia khuyên bạn nên lên kế hoạch cho bữa lấn vào buổi tối hôm trước, bảo đảm rằng nó chứa đủ protein để cung cấp năng lượng và ngăn ăn quá nhiều trong ngày.

Ngoài ra, bạn nên tránh các loại thực phẩm vô số carbohydrate. Thay vào đó, hãy chọn các thực phẩm lành mạnh như nước ép rau củ.

Ăn/uống đồ nhiều calo

Đồ uống cà phê như latte macchiato hoặc cappuccino chứa được nhiều calo, có thể nhanh chóng dẫn đến tăng cân không lành mạnh.

Khi chọn bữa sáng, bạn nên chú ý đến lượng calo trong các sản phẩm. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh sử dụng sinh tố ở các cửa hàng vì nó thường chứa nhiều đường.

Nguồn: Những sai lầm khi dùng bữa sáng ít người biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.