Vụ khu đô thị chắn đường dân ra đồng: CĐT cho dỡ tường rào bê tông

 Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư An Lạc (Công ty An Lạc) đã cho công nhân tháo dỡ tường rào bê tông chặn lối đi ra đồng sản xuất, ra nghĩa trang của người dân xã Vân Canh, Hà Nội.


Người dân xã Vân Canh tập trung tại vị trí rào chắn sáng 2-3 – Ảnh: CTV

Ngày 2-3, Công ty An Lạc – CĐT dự án khu đô thị An Lạc Green Symphony – đã cho công nhân, máy móc tới điểm đấu nối giữa khu đô thị với khu đất dịch vụ 24,5ha xã Vân Canh để tháo dỡ bức tường bê tông.

Ghi nhận tại vị trí rào chắn, các công nhân dùng máy đục, máy cẩu để tháo dỡ bức tường bê tông. rất nhiều người dân 3 thôn Kim Hoàng, An Trai, Hậu Ái của xã Vân Canh tập trung tại công trường để theo dõi việc tháo dỡ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 2-3, ông Lê Ngọc Đông – phó chủ tịch UBND xã Vân Canh – cho biết việc tháo dỡ công trình sai phạm được thực hiện theo kết luận tại buổi làm việc trước đó giữa chính quyền huyện Hoài Đức, xã Vân Canh và lãnh đạo Công ty An Lạc.

Đến chiều nay, chủ đầu tư đã tháo dỡ xong một điểm đấu nối. Còn một điểm đấu nối nữa, xã sẽ tiếp tục đo lường theo đúng kết luận.

Ông Đông cũng cho hay, sau khi dỡ bỏ bức tường bê tông, người đầu tư có nguyện vọng giữ hàng rào mềm (hàng rào tôn), bố trí bảo vệ canh gác nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong quá trình thi công dự án.

nhà đầu tư sẽ để một lối nhỏ cho người dân trong xã đi lại khi có nhu cầu, còn khi có đám hiếu thì mở rộng hàng rào để người dân đi ra nghĩa trang thuận lợi.

Ông Nguyễn Thế Đỉnh – ở thôn Kim Hoàng, xã Vân Canh – cho hay người dân không chấp nhận với việc chủ đầu tư giữ lại hàng rào tôn, vì mỗi lần đi qua sẽ phải xin phép người đầu tư nên rất bất tiện.
 
"Nguyện vọng của nhân dân chúng tôi đề nghị chủ đầu tư của dự án tháo dỡ cả hàng rào tôn để người dân đi ra đồng sản xuất, ra nghĩa trang được bảo đảm thông liền, thuận tiện" – ông Đỉnh nói.

 


Khu đô thị tháo dỡ bức tường bê tông rào chắn lối đi của dân – Ảnh: CTV

Theo biên bản kết luận tại buổi làm việc chiều 1-3, việc người đầu tư khu đô thị An Lạc triển khai xây dựng tường bao kiên cố là sai quy định. Yêu cầu Công ty An Lạc tự tháo dỡ phần tường bê tông kiên cố tại 2 điểm đấu nối giữa khu đô thị với khu đất dịch vụ 24,5 ha xã Vân Canh xong trước ngày 5-3 để khôi phục hiện trạng ban đầu.

Sau ngày 4-3, Công ty An Lạc không tự tháo dỡ thì UBND xã Vân Canh phối hợp cùng đội quản lý trật tự xây dựng đô thị huyện lập hồ sơ, biên bản xử lý theo quy định.

Đối với 2 đoạn rào tôn mà nhà đầu tư có nguyện vọng giữ lại, đề nghị Công ty An Lạc liên hệ với lãnh đạo xã Vân Canh và nhân dân thôn An Trai để xem xét, giải quyết tạo sự thống nhất chung.

 ________________

Xem thêm

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: cổng xếp inox chi tiết và miễn phí

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.