VN mở tuyến vận tải container đến Malaysia – Ấn Độ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Theo Tổng công ty Hàng hải VN (VIMC), để giảm tải áp lực vận chuyển hàng hóa và bình ổn nguồn cung vận tải, trợ giúp doanh nghiệp trong nước, ngày 25.11, VIMC sẽ thiết lập tuyến vận tải container kết nối trực tiếp VN – Malaysia – Ấn Độ.

 Theo đại diện VIMC, dịch COVID-19 bùng phát khiến chuỗi cung cấp toàn cầu bị đứt gãy, việc vận chuyển hàng hóa trở nên rất khó khăn. Đặc biệt, khi toàn bộ hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam vận chuyển nước ngoài bằng đường biển phải phụ thuộc hoàn toàn vào các hãng tàu vận tải nước ngoài.

Số chuyến tàu cập bờ nước ta giảm, lượng vỏ container giao vận về VN cũng giảm, kéo theo giá cước tăng đột biến.

Hiện các container hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam đều phải được gom về một số cảng trung chuyển quốc tế trong nước và khu vực khu vực ĐNA để chuyên chở trên các tàu mẹ tới những cảng tại khu vực châu Âu và Bắc Mỹ. Việt Nam chưa mở được các tuyến vận tải container kết nối trực tiếp đến các cảng ngoài khu vực khu vực đông nam á.

Cùng đó, cước vận chuyển tăng cao ở các con phố dài như tuyến châu Á – châu Âu và châu Á – Bắc Mỹ đã tăng khoảng 4-8 lần trong vòng 1 năm, tăng lên đến 20.000 USD/container 40 feet và phải chuyển tải tại các cảng của Singapore và Hongkong (Trung Quốc).

Việc này khiến các doanh nghiệp xuất nhập khẩu của Việt Nam phải tăng lên nhiều chi phí cho hoạt động logistics, trong đó có chi phí vận tải container bằng đường biển. thời gian giao hàng cũng bị trễ, kéo dài ảnh hưởng lớn đến những đơn hàng và uy tín doanh nghiệp.

Trước sức ép này, 1 số ít nhà đầu tư nước ngoài có cơ sở sản xuất, gia công hàng hóa tại VN đứng trước đưa ra quyết định dịch rời bớt một trong những phần dây chuyền sản xuất tới nơi khác do chi phí nhập khẩu nguyên liệu, xuất khẩu thành phẩm tăng cao.

Khó khăn cũng đặt một gánh nặng chi phí rất lớn lên các doanh nghiệp xuất nhập khẩu của nước ta, đặc biệt trong bối cảnh bệnh dịch lây lan COVID-19 còn có thể kéo dài.

vì vậy cần phải có phương án chủ động đối với một trong những phần chuỗi phân phối logistics đó là vận tải container bằng đường biển tuyến xa, chủ động trong vận tải hàng hóa, tránh bị chèn ép tăng giá cước của các hãng tàu ngoại.

Ngày 26.10 vừa qua, lần đầu tiên con tàu vận tải container của VIMC đã chạy khu vực Malacca qua Ấn Độ Dương để đưa hàng hóa đến Malaysia và Ấn Độ.

Tuyến dịch vụ này kết nối trực tiếp hai cảng biển lớn nhất VN là cảng Thành phố Hồ Chí Minh và cảng Hải Phòng tới các cửa ngõ lớn nhất của Ấn Độ với thời điểm vận chuyển cạnh tranh, rút ngắn thời gian vận chuyển so với tuyến trung chuyển sang cảng Port Kelang được hơn 10 ngày so với trước đây.

Dự kiến, ngày 25.11.2021, tuyến vận tải container kết nối trực tiếp nước ta – Malaysia – Ấn Độ của VIMC sẽ được chính thức thiết lập, nhằm quyết tâm đưa đội tàu vận tải container chuyên dụng của đơn vị chạy tuyến kết nối trực tiếp với các cảng ngoài khu vực (không phải kết hợp với các tàu vận tải container của nước ngoài).

 

 

 

MINH HẠNH

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng Taobao vui lòng liên hệ tại đây.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.