Vi phạm an toàn đường sắt nghiêm trọng tại Sóc Sơn

Lưu bản nháp tự động

Thống kê của Tổng công ty Đường sắt VN cho biết thêm, đến năm 2018, thành phố Hà Nội tồn tại gần 1.200 điểm phạm luật hành lang ATGT đường sắt. Và tại 1 số địa bàn tình trạng vi phạm giao thông đường sắt diễn ra khá ngang nhiên và tiềm ẩn không hề ít không an toàn.

 Lưu bản nháp tự động

 
Tuyến đường sắt Đông Anh – Quán Triều qua địa bàn huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội đã cho thấy những vi phạm nghiêm trọng đến hàng lang an toàn giao thông đường sắt. Hàng rào sắt dài hàng km được người dân tự ý dựng lên sát ray đường sắt. Không những vậy, do xây dựng cải tạo các cột điện thông tin liên lạc của ngành đường sắt cũng đang bị xâm phạm khá nhiều.

Ông Lâm Văn Thanh, Phó giám đốc công ty cổ phần đường sắt Hà Thái cho biết: "Ở các chủ thể phạm luật đã xẻ dọc các ta luy đường sắt, điều này gây nguy hiểm sạt lở khi mua mưa lũ đến."

Những vi phạm tại tuyến đường sắt còn rất nghiêm trọng đến nỗi hàng lang đường sắt gầm cầu Phù Lỗ. Theo Nghị định số 56/2018/NĐ-CP ngày 16 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt, gầm cầu đường sắt đều không được xâm phạm. Tuy nhiên đó là hiện trạng thực tế. Được biết ngày 30/1/2018 các cơ quan chức năng đã tổ chức thực thi rào chắn cấm các phương tiện giao thông đi lại, Nhưng đến lúc này hàng rào đã bị phá dỡ.

Ông Lâm Văn Thanh cho biết: "Ở mố cầu đã chui qua gầm cầu và đi sát, ảnh hưởng có thể gây lún các mố cầu và sạt lở các taluy cầu và khi chui qua gầm cầu thì các phương tiện có thể va chạm vào cầu làm ảnh hưởng đến an toàn chạy tàu."

Theo đơn vị phụ trách tuyến phố sắt Đông Anh – Quán Triều những vi phạm này đã được đơn vị phát hiện từ tháng 12/2018. tuy vậy sau nhiều lần lập biên bản xử lý vi phạm luật cũng như làm việc với chính quyền địa phương thì những vi phạm này chưa được xử lý. Thậm chí mức độ vi phạm lại ngày càng nghiêm trọng hơn.

Ông Lâm Văn Thanh cho biết thêm: "Đã có nhiều lần gửi các công văn sang xã, huyện để gia công việc về vấn đề này, cũng đã có làm việc nhưng chủ yếu chung chung chưa đi đến một vấn đề giải quyết gì."

Đã hơn 3 tháng qua những vi phạm luật vẫn tồn tại như thách thức đối với các cơ quan chức năng. vi phạm chưa được xử lý đồng nghĩa với việc hằng ngày những chuyến tàu đi qua đây vẫn luôn tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn có thể khả năng xảy ra bất cứ lúc nào.

Theo Nghị định số 56/2018/NĐ-CP ngày 16 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt đã quy định rõ về trách nhiệm của chính quyền địa phương. Nhưng dường như chính quyền địa phương chưa có chiến thuật nào cụ thể.

BT

 _____________
Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Barie tự động chi tiết và miễn phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.