Valentine trắng, Valentine đen và những vòng hoa

Nhiều nước trên thế giới có những truyền thống lạ trong ngày Valentine, chả hạn như đàn bà Anh đặt 5 lá nguyệt quế trên giường khi ngủ với hy vọng mơ thấy người chồng ngày mai.
 
Valentine của Tây: Ở nhà một mình, khóc và ăn kem Lên kế hoạch hẹn hò ở Đà Nẵng, nắm tay nhau ở Hà Nội, hay thậm chí ở một mình rồi khóc và ăn kem… là cách mà những người nước ngoài nuôi dưỡng ái tình ở quê nhà hoặc Việt Nam.
Ngày người yêu 14/2 là dịp để các cặp đôi phân bua tình đến nửa kia của mình bằng những món quà tặng, những tấm thiệp ghi lời xót thương. Tuy nhiên, phong tục truyền thống trong ngày này có nhiều sự dị biệt khích ở từng quốc gia khác nhau.
Xem thêm sản phẩm: Tang hoa 14 thang 2 cho vo tại đây.    
Không chỉ có hoa

Việc tặng quà được xem là nhiệm vụ của phái đẹp Nhật Bản trong ngày 14/2. Theo truyền thống, các cô gái thường tặng giri choco ("chocolate nghĩa vụ" hay "chocolate lịch sự") cho đồng nghiệp nam hay bạn bè, người quen nam giới. Nam giới sẽ "đáp lễ" vào ngày 14/3 hay còn gọi là ngày "Valentine trắng".

Theo Huffington Post, người dân Hàn Quốc cũng san sớt truyền thống rưa rứa. Họ còn có ngày "Valentine đen", tức 14/4. Vào ngày này, những người còn độc thân mặc đồ đen, ăn mì đen để diễn đạt sự "đồng cảm".

đàn bà Nhật Bản tìm mua chocolate để tặng đồng nghiệp nam vào ngày 14/2.
 

Một chú heo béo tròn, nhiều lông xem ra chẳng có gì liên tưởng đến ngày lễ Tình nhân. Thế nhưng tại Đức, hình ảnh những chú heo lại được in trên thiệp, quà tặng Valentine. Đây là tượng trưng của sự may mắn cũng như khát vọng yêu.

Trong khi đó, Metro cho biết người Kurd ở Iraq trang trí những trái táo đỏ với hạt đinh hương để làm quà tặng cho nửa kia của mình. Trái táo đỏ biểu tượng cho mối quan hệ Adam và Eva, đem lại sự thịnh vượng cũng như mối quan hệ lâu dài cho các cặp đôi.

Tại Đan Mạch và Na Uy, nam giới sẽ gửi thư tình ẩn danh cho người nữ giới mình thích vào ngày 14/2. Truyền thống này được người địa phương gọi là "gekkebrev" trong đó lá thư được ký tên bằng những chấm tròn. Số chấm ứng với số chữ cái trong tên người đàn ông.

Nếu người nữ giới đoán đúng, người đàn ông sẽ tặng cô một quả trứng trong ngày lễ Tạ ơn. Nếu đoán sai, cô gái sẽ nợ người đàn ông một quả trứng.

Lá thư ẩn danh của đàn ông Đan Mạch, Na Uy gửi người con gái mình thích vào ngày 14/2. Ảnh: travelblog.

Nếu chưa có người tình?

Người đơn thân ở Pháp thường hội tụ trong những cuộc gặp đông người để dạo thời cơ tìm được người ghép đôi. Những người đàn bà không tìm được người ghép đôi sẽ tập kết với nhau vào lúc cuối ngày để cùng đốt ảnh người đã chối từ họ.

Trong khi đó tại Thái Lan, các cô gái chưa có người yêu sẽ đến đền thờ Trimurti ở Bangkok vào ngày 14/2 để cầu duyên với hy vọng sẽ tìm được người trong mộng.

Tại Anh, nữ giới thường đặt 5 lá nguyệt quế trên giường, 4 lá ở góc và một lá ở chính giữa, vào sớm trưa Valentine. Truyền thống này có từ thế kỷ 17 được cho là có thể giúp các cô gái nhìn thấy người chồng tương lai của mình trong giấc mơ.

đàn bà Anh đặt lá nguyệt quế trên giường vào tối Valentine, hy vọng nhìn thấy chồng ngày mai trong mơ. Ảnh: history.org.

Người Brazil không kỷ niệm lễ người thương vào ngày 14/2 mà vào ngày 12/6. Vào ngày này, nữ giới đơn thân sẽ viết tên những người đàn ông mà mình có cảm tình, sau đó để vào một cái nón và “rút thăm”. Họ tin rằng người mà họ bốc trúng có thể trở thành chồng họ trong tương lai.

Ở Estonia, những người độc thân có lẽ sẽ được yên ủi khi Valentine là dịp dành cho tình bạn. nên chi, quờ mọi người đều tặng thiệp và quà tặng cho nhau. Tại Phần Lan, Valentine cũng là dịp để mọi người kỷ niệm mối quan hệ bạn bè thân thiết của mình.

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.