Vài vấn đề phải chú ý khi Ship hàng cho khách

Auto Draft

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ship hàng theo lộ trình đã lên sẵn

Thông thường, một nhân viên ship hàng sẽ có rất nhiều hơn 1 đơn hàng rất cần được chuyển đến cho khách nên nếu không có một lộ trình giao hàng hợp lý thì những khó khăn (tắc đường, hư hỏng phương tiện…), tốn kém (thời gian, nhiên liệu, công sức…) là điều không thể tránh khỏi. Bởi chính vì vậy, trước khi điều nhân viên của bạn lên đường làm nhiệm vụ, cách tốt nhất là lên trước một lộ trình giao hàng cho thật phù hợp đã.

Theo đó, ngoài việc am hiểu đâu là con đường nhanh nhất dẫn đến địa điểm giao hàng để giúp tiết kiệm nhiên liệu thì lộ trình của bạn phải tính toán thêm những phương án khác để dự phòng nếu tuyến đường “số 1” đó không may xảy ra ách tắc. Mang theo một tấm bản đồ hay các thiết bị chỉ GPS cũng là lựa chọn khôn ngoan hiện được rất nhiểu cửa hàng trang bị cho nhân viên vận chuyển của họ.

Xem thêm: Các dịch vụ và các sản phẩm Dat hang taobao của Nhanshiphang.vn tại đây.

Hãy nhớ rằng đơn hàng đến càng lâu thì khả năng kiếm được điểm cho thương hiệu bạn trong lòng khách cũng sẽ giảm đi như thế. Vì vậy, tính toán lộ trình chính xác, phù hợp còn là một trong những yếu tố rất quan trọng giúp chuyên sâu uy tín thương hiệu cho các doanh nghiệp.

Auto Draft

Cần biết khi ship hàng online

Bảo đảm hàng hóa đến tay khách phải còn nguyên vẹn

Sẽ chẳng ai muốn nhận một gói hàng mà tình trạng bên ngoài của nó đã mất nguyên vẹn, móp méo, sứt mẻ, trầy xước… tin có lẽ rằng bạn cũng thế và thực tế thì tỷ lệ nhận đơn hàng như vậy thường rất thấp. Do đó, hãy nhắc nhở nhân viên vận chuyển cẩn trọng hơn, yêu cầu mọi thao tác đóng gói, vận chuyển, tháo dở và giao cho khách phải được thiết kế thật nhẹ tay để tránh xảy ra rơi vỡ, hư hỏng không đáng có trước khi giao đến cho khách.

Cư xử niềm nở, lịch sự với khách hàng

Vai trò của người giao hàng không nên bị coi nhẹ như nhiều chủ doanh nghiệp vẫn lầm tưởng bởi lẽ mọi lời nói, cử chỉ và thái độ phục vụ của họ đều sẽ được khách hàng hàng tiếp nhận và phản hồi thông qua hành vi mua sắm của họ. đảm bảo an toàn rằng những nhân viên giao hàng của bạn là đều là 1 trong những đại sứ thiện chí, hết lòng Giao hàng khách hàng với thái độ nhiệt tình, tận tâm nhất có thể và điều đó chắc chắn sẽ mang đến điểm cộng rất cao khi nó không những giúp tăng lên uy tín, bộ mặt cho thương hiệu của doanh nghiệp mà còn mang về chức năng níu chân khách lựa chọn sản phẩm của bạn trong những lần mua hàng tiếp theo sau.

Giữ liên lạc với khách và gọi điện trước khi giao hàng

Mặc dù không hề muốn nhưng những sự cố bất thình lình phát sinh trên tuyến đường, lộ trình giao hàng là điều không ai có thể lường trước được. Thế nên, phòng trường hợp để khách đợi quá lâu, nhân viên ship hàng nhất thiết phải luôn mang theo điện thoại di động, Đảm bảo giữ liên lạc với khách trong suốt giai đoạn vận chuyển. Có điện thoại di động bên mình, nếu chẳng may không thể xác định được ngôi nhà trông giống hệt như mô tả hay địa chỉ nhận hàng quá khó tìm thì nhân viên Ship hàng của bạn cũng sẽ chủ động hơn trong việc gọi về cửa hàng hỏi thông tin khách hoặc ít nhất là cũng thông báo cho họ biết thời khắc giao hàng sẽ trễ hơn dự kiến…

Ngoài ra, để tránh việc ship hàng đến nơi nhưng không có ai nhận, bạn nên nhắc nhở nhân viên vận chuyển của mình gọi điện thoại cho khách để xác nhận thời gian ship hàng chi tiết cụ thể một lần nữa cho thật chắc chắn.

Bảo quản tiền hàng cẩn thận

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu khách hàng của bạn đều thực hiện thanh toán qua thẻ ATM. Tuy vậy, đa số đơn hàng mua sắm trực tuyến hay ký giao hiện giờ đều được chi trả bằng hình thức nhận hàng rồi mới trả tiền chính vì thế khoản tiền hàng mà mỗi nhân viên vận chuyển thu về qua các lần đi ship hàng là một trong con số không hề nhỏ. Hãy để riêng từng khoản tiền ra với nhau để tránh nhầm lẫn, cách rất tốt là chỉ cất cẩn thận tiền hàng riêng trong một ngăn túi mà thôi.

Ngoài ra, nhân viên Ship hàng cũng nên mang theo những mệnh giá tiền nhỏ từ 10-20 nghìn vừa để làm tiền thối cho khách lại vừa phân tán được sự để ý của rất nhiều tên cướp dọc đường.

Bút và giấy tờ ký nhận là hai thứ không thể thiếu

Mặc dù nhiều khách hàng vẫn khá ưa chuộng cách trả tiền nhanh qua thẻ nhưng hiện nay giao dịch trực tiếp khi thực hiện vận chuyển hàng hóa, đặc biệt là ở những shop online cũng còn khá lớn. Do đó, trước mỗi chuyến đi, hãy Đảm bảo nhân viên giao hàng của bạn chuẩn bị đủ mọi giấy tờ biên nhận, bút ký để triển khai thủ tục giao nhận với khách hàng. điều này chắc chắn sẽ làm tăng thêm tính chuyên nghiệp, sự an tâm, lòng tin của khách hàng vào thương hiệu mà họ mua sắm.

Có ít nhất một vài dụng cụ “chữa cháy” khi xe hỏng hóc bất cứ lúc nào

Không ai có thể cam đoan rằng những sự cố bất ngờ như nổ lốp, chết máy xe… giữa đường sẽ chừa nhân viên giao hàng của bạn ra. vì thế, đừng để khách hàng đang sốt ruột ngồi đợi ở nhà thêm nóng lòng mà những lúc như vậy, chuẩn bị một vài dụng cụ sữa chữa cơ bản là việc làm cần thiết để nhân viên của bạn có thể tự mình khắc phục tình trạng hư hỏng ngay mà không phải dắt xe tới các tiệm sửa xe dọc đường để rồi sau đó phải trả một cái giá “cắt cổ”.

Cảnh giác với nguy cơ bị lừa đảo, cướp tiền hàng 

Một số vị khách thường yêu cầu nhân viên vận chuyển phải giao hàng lên những tòa nhà căn hộ cao cấp, phòng khách sạn… điều này sẽ buộc người Ship hàng phải bước vào nhà và từ đó sẽ phát sinh những sự cố hoặc khủng hoảng rủi ro không đáng có cho lợi ích của cả hai bên. Để tránh bị lừa đảo hay rơi vào tình thế bị động, dễ trở thành mục tiêu cho những đối tượng xấu có ý định cướp tiền hàng hành động, nhân viên giao hàng trước khi tiếp xúc với khách cần chú ý quan sát địa điểm giao có đúng với miêu tả của khách hay không, những điểm hẹn nằm ở những nơi quá vắng vẻ, ít người qua lại cũng phải đề cao cảnh giác.

Cách tốt nhất giúp việc chuyển giao hàng an toàn, suôn sẻ trong mọi trường hợp là người giao hàng không nên bước vào nhà và chỉ thực hiện bàn ship hàng hóa cho khách ngay ở cửa ra vào.

Giảm bớt việc dừng chân giữa chặng

Thông thường việc dừng chân giữa đường của một nhân viên vận chuyển dù bất kỳ lý do gì cũng trở thành làm cho bộ mặt thương hiệu của doanh nghiệp đó bị sụt giảm. Bởi đầu tiên là người đi đường sẽ nghĩ rằng công ty đó thiếu chuyên nghiệp trong khi đó khách đặt mua hàng cũng bước đầu khó chịu do phải chờ đợi lâu.

Vì vậy, trước mỗi chuyến đi giao hàng, hãy chắc rằng phương tiện của mọi nhân viên tương tự như chính bản thân nhân viên đó phải ở trong tình trạng hoàn hảo nhất để quá trình chuyển phát hàng diễn ra thuận buồm xuôi gió, tinh giảm việc phải dừng lại giữa đường không ít lần.

Chấp hành nghiêm luật lệ giao thông

Không mỗi riêng bạn, nhân viên giao hàng của bạn mà bất cứ ai khi điều khiển phương tiện giao thông tham gia trê tuyến phố đều phải chấp hành luật lệ giao thông. Vì thế, đừng vội nôn nóng chỉ vì cuộc gọi thúc giục của khách, đường vắng mà vượt đèn đỏ, lạng lách, chạy xe quá tốc độ… Bởi nếu như không may xảy ra sự cố hay tai nạn thì thời gian giao hàng sẽ còn kéo dài không những thế gấp nhiều lần.

 -ST-

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.