Uống cafe điều độ rất tốt cho sức khỏe

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh cafe rang xay là tốt cho sức khỏe, mà còn tìm thấy những bất lợi cơ thể khi uống quá nhiều cà phê. Điều quan trọng nhất là điều độ.

Có gì cà phê tốt cho sức khỏe? Uống cà phê điều độ có lợi cho tim, sức khỏe tâm thần và giúp kế hoạch giảm cân –

Giảm nguy cơ rối loạn chức năng cương dương

Những người đàn ông tiêu thụ 85-170 mg caffeine mỗi ngày, tương đương với 2-3 tách cà phê, ở đó, có nguy cơ ít hơn 42% của rối loạn chức năng cương dương (ED) theo một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí PLoS ONE. Các nhà nghiên cứu cho thấy rằng caffeine giúp làm giãn động mạch, cải thiện lưu lượng máu đến dương vật.

Giúp bạn giảm cân nhanh hơn

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Physiology & Behavior (Hành vi và thể chất sinh) Tỷ lệ người uống cà phê trung bình trao đổi chất có caffeine cao hơn 16% so với những người uống cà phê chứa cafein.

uong-cafe

Uống một tách cà phê đen trước khi tập thể dục sẽ giúp bạn có một tinh thần tập thể dục tích cực hơn, theo các nhà nghiên cứu.

Tăng tuổi thọ

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Circulation (Circulation) cho thấy rằng uống cà phê có thể trì hoãn thời gian để gặp “tử thần”. Các nhà nghiên cứu tại Trường Y tế công cộng, Đại học Harvard (Mỹ) đã khảo sát hơn 250.000 người Mỹ trong 28 năm và nhận thấy rằng trong số người không hút thuốc, những người uống 3-5 tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ tử vong sớm do 15% ít hơn so với những người không uống thức uống này.

Giảm sự lo lắng

Cà phê thực sự kích thích cơ thể giải phóng dopamine – “chất lượng cải thiện tâm trạng” gợi lên cảm giác hài lòng. Vì vậy, khi bạn lo lắng trong công việc, sử dụng một tách cà phê để lấy lại bình tĩnh.

Tăng khả năng tập trung

Chỉ 20 phút sau khi uống một tách cà phê, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy bị kích thích. Vì vậy, bạn có thể sử dụng cà phê để tăng sự tỉnh táo và có thể tập trung tốt hơn vào các nhiệm vụ công việc.

Tốt cho tim

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard cho thấy những người uống cà phê ít hơn 10% nguy cơ tử vong do bệnh tim.

Giảm da sần vỏ cam

Bã cà phê đã qua sử dụng có thể được sử dụng để hoàn chà da vỏ cam (cellulite) để giảm sự xuất hiện của cellulite, nhờ tẩy da chết cà phê hạt và kích thích lưu thông máu và làm căng da.

Đồ uống năng lượng trong 3 giờ

Uống cà phê quá muộn trong ngày có thể làm gián đoạn việc sản xuất melatonin, hormone giấc ngủ của cơ thể. Vì vậy, nếu bạn cần năng lượng để làm việc trong 3 giờ, sau đó sử dụng 1 tách cà phê.

Giúp giảm đau tốt hơn và nhanh hơn

Thậm chí nếu bạn không phải là cà phê uống cà phê thường xuyên, nó cũng có thể giúp bạn giảm đau.
Theo WebMD, caffeine có thể làm giảm đau nhiều hơn 40% hiệu quả trong điều trị đau đầu.

Tạo cảm giác tích cực

Các nhà nghiên cứu thấy rằng những người tham gia nghiên cứu (cả người hút thuốc và không hút thuốc) uống ít nhất một tách cà phê mỗi ngày có tỷ lệ tự tử thấp hơn 36%.

Một giả thuyết cho rằng caffeine có thể là một yếu tố góp phần làm cho cuộc sống có ý nghĩa bởi vì caffeine giúp làm giảm thiệt hại cho dopamine hạnh phúc hormone, theo báo cáo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.