Sau đây PTH Vina xin Tư vấn mở cửa hàng tự chọn giúp khách hàng có khả năng hiểu thêm về lĩnh vực này.
Cửa hàng tự chọn không giống như nhà hàng ăn uống mini hay cửa hàng tạp hóa bình thường hoặc kiot bán hàng ở chợ, mô hình cửa hàng tự chọn có nhiều điểm mạnh dịch vụ :mở cửa hàng từ sớm và Giao hàng tới khuya, giao hàng tận nơi, giá bán phải chăng(rẻ hơn)…là những mặt mạnh của mô hình này.
Xem thêm các sản phẩm: Don vi cung cap ke kho tphcm của công ty PTH Vina tại đây.
Vậy hiểu thế nào là bán hàng tự chọn : là hình thức khách hàng tự giao hàng hàng hóa cho mình từ việc lựa chọn hàng hóa đến thanh toán và nhận hàng.
1. tiến trình :
· Đón tiếp khách hàng
· Khách hàng tự chọn các thiết bị để hàng hóa.
· Khách hàng hoàn thành đơn nguyên hàng mua và chuyển về nơi thu, tính tiền.
· Vận chuyển hàng, thu tính tiền, Ship hàng.
· Tiễn khách hàng và thực hiên sau bán.
· Kết thúc bán hàng
2. Đặc trưng
Chủ yếu áp dụng hàng hóa giá trị nhỏ, phổ thông.
– ưu điểm:
Nâng cao khả năng lựa chọn khách hàng và năng suất của người bán hàng.
– Nhược điểm:
Hàng hóa thường bị mất, khó cai trị.
– Khắc phục
Để tránh các trường hợp hàng hóa mất cắp nên sử dụng các thiết bị siêu thị như: camera quan sát và cổng từ an ninh đi kèm với tem từ cứng và tem từ mềm.
Nâng cao trình độ chuyên môn của nhân viên kết hợp các thiết bị cai quản bán hàng
Tăng cường thêm các thiết bị, phần mềm quản lý bán hàng đặc biệt là thiết bị cai quản hàng hóa bằng mã vạch như đầu đọc mã vạch, máy in hóa đơn.. giá để hàng trưng bày và cai trị hàng hóa sao cho sử dụng tối đa diện tích để bầy bán sản phầm được không ít và cân xứng nghệ thuật khách quan.
Đối với những cửa hàng tự chọn lớn thì dịch vụ sau bán còn có thể có như: vận chuyển hàng miễn phí (có khoảng cách) hoặc trông giữ xe miễn phí, bảo hành sản phầm…
3. Kết Luận
“Cửa hàng tự chọn” là một loại hình kinh doanh mới, nên bây giờ số lượng cửa hàng của loại hình kinh doanh này còn quá ít. Theo khảo sát của một bộ phận người tiêu dùng nhận xét: Cửa hàng tự chọn còn quá ít hàng so với siêu thị, nhiều mặt hàng thông dụng như: rau tươi, thịt tươi, cá tôm, chanh, tỏi, ớt… không có hoặc quá ít. Vào cửa hàng tự chọn phần nhiều chỉ thấy thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, bánh kẹo…, nhiều cửa hàng chỉ giao hàng tận tay ở 1 số quận nội thành. Cửa hàng tự chọn nếu như muốn tiện dụng thật sự phải tăng lên số lượng cửa hàng, sao cho khách đi ra đường là gặp cửa hàng tự chọn và tạo thêm nhiều loại sản phẩm tươi sống. Như vậy mới hình thành thói quen mua sắm của khách hàng tại cửa hàng tự chọn.
Marketing vừa là chức năng, vừa là định hướng của tổ chức. do thế, để một doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân cá thể hộ gia đình kinh doanh rất có thể cách tân và phát triển tốt nhất có thể, cần xác định phương thức marketing phù hợp nhất.
Trong thời kì hội nhập kinh tế trở nên tân tiến, công nghệ bán hàng tự phục vụ đáp ứng được nhu cầu, sở thích của người tiêu dùng. Tại Việt Nam, mô hình cửa hàng tự chọn này đang từng bước được hoàn thành và cách tân và phát triển.
Với lợi thế là nhà sản xuất giá kệ nhà hàng siêu thị cũng như các thiết bị siêu thị hàng đầu tại Việt Nam, quý khách hãy liên hệ với PTH Vina để chúng tôi giải đáp mọi thắc mắc của người tiêu dùng, PTH Vina cam kết đem lại cho quý khách sự hài lòng vượt trên cả mong đợi.