Tự giao hàng cho khách – Những điều cần lưu ý!

Lưu bản nháp tự động

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bán hàng online giúp cho người bán tiếp cận được nhiều khách hàng tại khắp các khu vực trên toàn quốc. Với những khách hàng ở khu vực xa bạn bắt buộc phải nhờ đến các hãng vận chuyển, còn các đơn hàng trong nội thành bạn có thể gửi qua các hãng vận chuyển hoặc cân nhắc đến việc tự thuê nhân viên để giao hàng cho khách. Những nhân viên giao hàng cần được đào tạo để có được năng lực giao tốc hành, chuyên nghiệp và đảm bảo an toàn an toàn cho hàng hóa cũng tương tự bản thân họ. hãy xem thêm 10 điều cần lưu ý khi tự giao hàng cho khách để giúp việc kinh doanh của bạn trở nên tốt hơn.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng Taobao vui lòng liên hệ tại đây.

Lưu bản nháp tự động

1.  Lên lộ trình ship hàng

Hãy lập kế hoạch giao hàng và chọn đường đến địa chỉ ngắn nhất. Chắc chắn bạn sẽ có không ít đơn cần phải đi giao trong 1 ngày, hãy lên lộ trình cụ thể cho từng điểm đến để giảm bớt thời gian đi lại, chi phí nhiên liệu. Để làm được điều đó, thì việc hiểu biết về đường đi, hay 1 tấm bản đồ khu vực, thậm chí là thiết bị định vị GPS là một lựa chọn có chi phí thấp nhất và dễ dàng để bạn lên lộ trình giao hàng cho người vận chuyển của mình.

Ngoài ra, cũng nên xem xét đến các phương án đường đi dự phòng khác, các điểm nút giao thông hay bị tắc nghẽn… để chọn đi ra đường phù hợp nhất. Có thể đường đi bạn chọn là ngắn nhất nhưng nó lại là nơi thường xuyên bị tắc nghẽn thì hãy tìm một lối đi khác thông thoáng đãng hơn, bởi khách hàng sẽ không vui nếu bạn bắt họ phải đợi quá lâu

2. Bảo quản hàng hóa cẩn thận

Khi giao hàng cho khách mà sản phẩm bị biến dạng, méo mó, hoặc sứt mẻ thì tỉ lệ nhận hàng rất thấp, vì vậy trong giai đoạn vận chuyển hay yêu cầu người vận chuyển nhẹ nhàng trong quy trình đóng gói, di chuyển, tháo gỡ và khi giao cho khách.

3. Hãy lịch sự với khách hàng

Người giao hàng cũng đóng vai trò như một đại sứ của doanh nghiệp. Nếu họ có thái độ hay cử chỉ thô lỗ hoặc thiếu tôn trọng, nó sẽ làm cho khách hàng cảm giác bực bội, không hài lòng, các hành vi và suy nghĩ tiêu cực về cửa hàng của bạn sẽ ban đầu hình thành trong họ. Nếu người giao hàng luôn có thái độ lịch sự, nhã nhặn, khách hàng sẽ cảm thấy vui vẻ và hài lòng. Chắc chắn điều đó sẽ là cơ hội tốt để họ tiếp tục lựa chọn sản phẩm của bạn trong tương lai.

4. Gọi điện trước cho khách hàng và luôn mang theo điện thoại

Trước khi đi giao hàng cho khách người vận chuyển nên gọi trước cho khách ít nhất 30 phút để hẹn trước với khách, đảm bảo rằng khách hàng đang ở nhà để nhận hàng. Đồng thời, luôn mang theo điện thoại bên mình vì đôi khi tuyến đường ship hàng sẽ được thay đổi, hoặc khi người vận chuyển không thể xác định rõ vị trí ngôi nhà hay địa chỉ của họ. Đối với những trường hợp khó khăn như vậy, việc trang bị một điện thoại di động cho người giao hàng là điều cần thiết, để họ có thể liên hệ với cửa hàng hay khách hàng một cách trực tiếp.

5. Cẩn thận với khoản tiền hàng thu hộ (COD)

Nhân viên vận chuyển sẽ phải thu tiền hàng  của rất nhiều đơn trong một lần đi giao, vì vậy khoản tiền hàng này không hề nhỏ. Người vận chuyển phải cẩn thận với khoản tiền này. Nên để riêng tiền hàng vào 1 túi riêng, cất cẩn thận. Bạn cũng nên mang theo các loại tiền lẻ mệnh giá 10 nghìn, 20 nghìn để trả lại cho khách hàng. Việc này sẽ giảm thiểu sự nhòm ngó của rất nhiều tên cướp.

6. Mang theo bút và giấy tờ ký nhận

Đa số khách các shop online hiện nay đều chọn cách thức thanh toán qua thẻ ngân hàng, nhưng vẫn có tương đối nhiều cửa hàng chọn cách thanh toán trực tiếp với khách khi nhận hàng. Vì vậy, để quá trình giao dịch được diễn ra nhanh gọn lẹ, hãy cầm theo một cây bút để phía hai bên ký nhận. Đó cũng là cách tặng sự tin tưởng, bài bản và tốc độ giao hàng của bạn.

7. Mang theo phụ tùng sửa xe cần thiết

Sẽ không có gì để đảm bảo rằng trong quá trình vận chuyển xe không bị hỏng hóc hay nổ lốp giữa đường. Vì vậy, việc mang theo các công cụ đồ nghề sửa xe là điều cần thiết để người vận chuyển có thể sửa ngay mà không cần nhờ vào sự trợ giúp của rất nhiều người thợ địa phương với cái giá “cắt cổ”.

8. Đề phòng bị lừa đảo

Có những khách hàng khó tính, họ có thể yêu cầu ship hàng lên các phòng khách sạn, hay các căn hộ chung cư cao cấp cao tầng, nhưng điều ấy lại an toàn hơn là việc người giao hàng phải bước vào trong phòng, bởi họ có thể bị cướp. Ngoài ra, người vận chuyển cần tinh ý quan sát vị trí ship hàng xem chúng có giống một ngôi nhà như khách hàng biểu đạt, đó là nơi vắng vẻ hay đông người. Để an toàn hơn, tốt nhất có thể người giao hàng chỉ nên trả hàng cho khách tại cửa và không bao giờ bước vào trong nhà.

9. Không nghỉ lại giữa đường

Những người giao hàng cần chuẩn bị tươm tất sức khỏe, ăn uống đủ, và nạp đầy nhiên liệu cho phương tiện của mình trước khi xuất phát. Khi đã giao hàng, hạn chế dừng lại nghỉ giữa chặng vì nó đem về nhiều khủng hoảng rủi ro không tốt cho doanh nghiệp của bạn. Đồng thời khách hàng của bạn cũng phải đợi chờ dài lâu.

10. Tuân thủ luật lệ giao thông

Tuân thủ luật giao thông là một trong nghĩa vụ và trách nhiệm mà tất cả mọi người khi tham gia phương tiện cần phải chấp hành. Vì vậy, dù bạn có đang vội hay khách hàng của mình đang giục, hãy biết kiềm chế và đừng vội vàng đi quá gia tốc, hay lạng lách trên đường. điều đó đôi khi khiến khách hàng phải chờ đợi dài lâu nữa bởi những sự cố không may xảy ra.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.