Trọng văn hay dụng võ trong đào tạo nghiệp vụ bảo vệ

Auto Draft

Bạn coi trọng văn hay võ ?

Có người yêu cầu bảo vệ cần có “ văn võ song toàn”, chúng tôi cho rằng tùy trường hợp, và sẽ là ảo tưởng nếu ai đó mong muốn có nhân viên bảo vệ Văn – Võ song toàn.
Trong nghề bảo đảm bài bản trọng văn hơn trọng võ lại càng thể hiện rõ, nhất là trong thời kỳ cơ chế thị phần và hội nhập quốc tế…

“Văn của bảo vệ” – là kĩ năng giao tiếp.

“ Võ” của bảo vệ– là khả năng tự vệ và đối kháng khi bị đối thủ tấn công hoặc phải tấn công kẻ địch.

Xem thêm: Cong ty bao ve o quan binh tan tại đây.

Auto Draft

Ngày nay, nhân viên bảo vệ bài bản và chuyên nghiệp đảm bảo tại các văn phòng, công ty, doanh nghiệp, tòa nhà, cửa hàng …( gọi tắt là mục tiêu đảm bảo ) có vị trí và tầm quan trọng đối với quý khách hàng thuê dịch vụ bảo vệ; vì họ là người đầu tiên tiếp xúc với các thành phần người đến giao dịch. Bức ảnh đảm bảo tốt hay xấu sẽ tác động trực sau đó khách giao dịch, nhất là công ty đối tác quan trọng của họ.

Trong thực tiễn, có tương đối nhiều tình huống sự việc đơn giản dễ dàng, nhưng do cách ứng xử của chúng ta không khôi lỏi sẽ trở lên phức tạp và rối ren. Ngược lại có những tình huống sự việc khá nghiêm trọng và tinh vi nhưng nếu chúng ta tìm được cách ứng xử khôn khéo, thích hợp thì mọi việc được giải quyết một cách đơn giản, nhẹ nhàng. Chỉ một câu nói xúc phạm có khả năng bùng nổ khẩu chiến và dẫn đến đối kháng, thậm chí đổ máu, nhưng cũng rất có thể chuyển hóa thành câu chuyện hài hước thâm thúy, đôi khi đối phương ra về suy ngẫm, lần sau đến xin lỗi và trở nên thân thiện  rõ ràng là “Văn hơn Võ”.

Văn hóa ứng xử văn minh đạt trình độ chuyên môn xứng tầm “ngàn năm văn hiến của cha ông” phụ thuộc vào nhận thức và thói quen của mọi người. Nhưng nhân viên đảm bảo Đất Việt được Đào tạo nghiệp vụ đảm bảo và định hướng theo chuẩn mực nhất định:

  • Về trang phục: gọn gàng, sạch sẽ và lịch lãm
  • Về lời nói: Dân gian có câu: “lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”, “vui lòng khách đến vừa ý khách đi” là nội dung tư tưởng quán triệt trong đào tạo huấn luyện nhân viên bảo vệ Đất Việt. Nói lời hay, nói có khả năng thuyết phục lòng người trong giao tiếp không chỉ làm tăng tính thân thiện với đa số người mà còn là vũ khí lợi hại (hơn cả người có võ thuật ) tấn công hoặc thuyết phục kẻ gian, người có hành vi sai trái hướng thiện.
  • Cử chỉ: luôn có hành vi chủ động để sẵn sàng hỗ trợ mọi người và tỏ ra thân mật và gần gũi từ ánh mắt, nét mặt tươi vui, niềm nở…
  • Thái độ: với tinh thần phục vụ chuyên cần (đúng nghĩa làm dịch vụ).
  • Hành động xử lý tình huống: xử lý trên cách nhìn luật pháp Việt Nam, nội quy, quy tắc xử sự và những thỏa thuận với khách hàng. Trong xử lý, tôn trọng ý kiến và quyền lợi của khách hàng – cơ quan chủ quản; cân nhắc giữa lý-tình; giữa quan hệ đối ngoại, tình cảm và nguyên tắc làm việc; trong những phương pháp xử lý là mềm dẻo, uyển chuyển, giữ vững nguyên tắc bảo vệ an toàn tài sản, giữ uy tín cho khách hàng, khách của Khách hàng; nếu có xung đột thì vận dụng phương châm xử lý: “thêm bạn bớt thù”.

Võ thuật của bảo đảm là thứ yếu ( hiện giờ hầu hết các công ty không coi trọng đào tạo Võ thuật chiến đấu) nhưng cũng khá cần thiết cho bảo vệ. Người có Võ thuật giúp họ tự tin khi phải đối mặt với kẻ gian hoặc kẻ có hành vi đe dọa, tấn công. Võ thuật của bảo vệ dùng để tự vệ, tuy nhiên cũng có lúc cần đến để tấn công tội phạm (số ít).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.