Trải nghiệm về cổng từ an ninh và cách thức hoạt động

Khi chúng ta sử dụng bất kỳ một hệ thống nào đó nếu không tìm hiểu và biết được các cơ chế hoạt động thì không thể khai khẩn được tối đa chức năng của hệ thống đó. Những thông báo dưới đây sẽ giúp bạn hiểu làm thế nào các thiết bị trong hệ thống cổng từ an ninh kết nối với nhau để đạt được kết quả tối ưu.

Hệ thống EAS là gì?

Electronic article surveillance (EAS) cổng từ an ninh là một phương pháp công nghệ để ngăn ngừa trộm cắp.

Nó thường bao gồm ba thành phần:

+ Electronic Antenna

+ Deactivator or Detacher

+ Electronic Tag

giải pháp quản lý bãi đổ xe
Một thẻ đặc biệt và được nhất định cho hàng hóa hoặc sách. Các thẻ này được loại bỏ hoặc "vô hiệu" bởi các viên chức khi sản phẩm được mua lại hoặc được soát.

Để vô hiệu hóa một tem từ cứng cần dùng bộ gỡ tem từ.

Sau một thẻ được khử từ hoặc được gỡ bỏ các khách hàng sau đó có thể đi qua các cổng tử an ninh mà không có bất kỳ sự báo động nào.

Tại các lối ra của các cửa hàng, một hệ thống sẽ liên tiếp thẩm tra và cảnh báo bằng âm thanh hoặc gửi báo cho các viên chức khi nó cảm nhận bất kỳ chiếc thẻ nào đang hoạt động đang đi ngang qua.

Các loại hệ thống EAS và cách thức làm việc.

Có một số loại chính của hệ thống cổng từ an ninh

+ Magnetic or magneto-harmonic

+ Acousto-magnetic or magnetostrictive

+ Radio Frequency

+ Microwave

Hệ thống từ tính hoặc hệ thống 'điện từ' (hoặc EM)

Các thẻ dùng cho các hệ thống này được làm bằng một dải kim loại vô định hình.

Một kim khí vô định hình là một vật liệu kim với cấu trúc nguyên đỗ quyên mô không xác định. Trái ngược với hầu hết các kim loại phổ biến, đó là tinh thể và do vậy có một sự sắp xếp có trật tự cao của các nguyên tử, các hợp kim vô định hình cấu trúc không kết tinh (metglas) trong đó có một giá trị bão hòa từ trường rất thấp. Ngoại trừ các thẻ cố định, dải này cũng được lót bằng một dải sắt từ.

Sắt từ là nguyên liệu tạo thành nam châm vĩnh cửu hoặc nó tương tác mạnh mẽ với các nam châm; nó là căn nguyên đối với hồ hết các hiện tượng từ tính gặp phải trong cuộc sống hàng ngày.

he thong kiem soat ra vao cho bai xe
Dùng bộ phát và thu để phát hiện ra các tem từ

Các máy phát và máy thu làm việc ăn nhịp với nhau để cảm nhận được tần số và tín hiệu được tạo ra bởi các phản ứng từ phi tuyến tính của nguyên liệu dưới một hỗn hợp của tần số thấp (trong 10 Hz đến 1000 Hz loạt) từ trường.

Do có kích thước nhỏ nên hệ thống này là phổ biến trong các thư viện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.