Tìm hiểu một số siêu phẩm ẩm thực phải thử khi đến Singapore

Đừng “ngờ ngợ” khi du lịch Singapore mà bạn lại được thưởng thức các món ăn đa phong vị. Bởi ẩm thực ở đảo quốc Sư tử là sự giao thoa đậm đà giữa nhiều nền văn hoá lâu đời như  Malaysia, Trung Quốc, Ấn Độ hay Peranakan.

Singapore nổi tiếng với nền ẩm thực đa quốc gia. Sự hoà trộn giữa các nền văn hóa đã đem đến cho du lịch Singapore một không gian ẩm thực đa sắc thái. Không chỉ đẹp về hình thức, các món ăn ở Đảo quốc Sư tử còn hấp dẫn du khách với hương vị không thể nào quên.

Cơm Gà Hải Nam

Tựa như như cơm tấm ở Việt Nam, Cơm gà Hải Nam ở Singapore là một trong những món ăn phổ biến phù hợp với hầu khắp các tầng lớp trong xã hội. Để làm được điều này, cơm gà Hải Nam chắc hẳn phải thật ấn tượng ở mùi vị và độ ngon khó cưỡng.

Thực vậy, điều làm nên hương vị đặc biệt của món ăn này chính là cơm được nấu với nước luộc gà, cho ra những hạt cơm vàng óng, bóng mẩy, dẻo thơm. Cơm ngon ăn kèm thịt gà luộc vàng ươm, vừa chín tới. Thịt gà không quá dai cũng không quá mềm, độ ngọt thanh tự nhiên. Thêm vài lát dưa leo, rưới lên trên đĩa cơm nước xốt gừng đậm đà, ngon miệng khiến thực khách ăn một lần là nhớ mãi.

Cua Xốt Ớt

Bên cạnh món cơm gà, cua xốt ớt cũng là món ăn bạn nhất định phải thử khi du lịch Singapore. Siêu phẩm này là sự kết hợp tuyệt vời và hoàn hảo nhất của rất nhiều con cua tươi ngon, chắc thịt. Cua chín mang trên mình một màu đỏ au, gạch son bùi bùi, thịt chắc ngọt, béo ngậy.

Điều làm nên sự đặc biệt của món ăn này nằm ở hương vị cay nồng của nước xốt ớt sánh mịn, đậm đà. Thường thức một lần bạn sẽ không thể nào quên được hương vị đặc trưng ấy.

Jtravel Công ty tổ chức tour outbound giá rẻ trọn gói, không phát sinh, cam kết khởi hành đúng ngày. Gọi ngay! 0909 953 136.

Cháo Ếch

Cháo ếch Singapore mở ra ở nhiều nơi trên thế giới nhưng không đất nước nào mang về cho thực khác một hương vị chính gốc. Có lẽ vì thế mà món ăn độc đáo này trở thành niềm tự hào của văn hóa ẩm thực Singapore.

Khách du lịch Singapore muốn thưởng thức cháo ếch nhất định phải thử nó ở các hàng quán ven đường khi phố lên đèn. Bởi chỉ có trong đêm, trời se lạnh, một thố cháo trắng nghi ngút khói và một thố ếch kho dậy mùi nơi cánh mũi mới là chân ái cuộc đời.

Thịt ếch dai ngọt, đượm hương, thấm đẫm nước xốt sánh sệt. Hương vị cay nồng của tiêu, thơm của gia vị, hành, tỏi, ớt.. vị mằn mặn trung hoà nơi cuống lưỡi khi ăn kèm cháo trắng sánh dẻo, thơm mịn rất hợp vị. Bạn chỉ cần thử một miếng thôi, thì cuộc đời này xem như đã đủ thoả mãn với thanh xuân rồi!

Cà Ri Đầu Cá

Một chút hơi hướng ẩm thực Ấn Độ bạn có thể tìm thấy khi du lịch Singapore nằm ở món Cà ri đầu cá. Nghe có vẻ lạ nhưng món ăn này vốn được sáng tạo bởi một dân tộc thiểu số ở miền Nam Ấn Độ.

Để chế biến cà ri, đầu bếp thường sử dụng nguyên phần đầu cá ikan merah (cá hồng biển), nấu với cà ri cay, thêm me để có vị chua hay nước cốt dừa để có vị béo ngậy, kết hợp cùng đậu bắp, cà tím,… Cà ri đầu cá được dọn lên khi đang bốc khói nghi ngút, nóng sốt, thơm lừng. Món ăn được dùng kèm cơm, bánh bao hay bánh mì chấm nước cà ri thơm ngon.

Súp Sườn Bak Kut Teh

Thật độc đáo khi món ăn mặn lại được kết hợp cùng trà. Bak Kut Teh có nghĩa là trà thịt sườn. Món ăn có xuất xứ từ Trung Hoa và rất được yêu thích ở Singapore.

Những phần sườn heo tươi ngon, mọng thịt được luộc sơ tiếp đến ướp với các loại gia vị, thảo mộc. tiếp nối, chúng được đem hầm với lửa nhỏ trong nhiều giờ để cho ra hương vị thơm ngon, tinh tế.

Món này có tính năng bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khoẻ, đặc biệt tốt cho người mới ốm dậy. Chắc hẳn rằng vì thế mà Bak kut teh được cả người dân địa phương lẫn khách du lịch Singapore từ khắp nơi ưa chuộng.

Nếu bạn có niềm đam mê với ẩm thực Đảo quốc Sư tử, hãy đăng ký ngay một tour du lịch Singapore để được tự thân thưởng thức những món ăn nổi tiếng, khám phá đất nước thú vị này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.