Thương mại điện tử Trung Quốc đạt xấp xỉ 1.700 tỷ USD năm 2020

Thương nghiệp điện tử Trung Quốc có thể đạt 1.700 tỷ USD năm 2020

Báo cáo mới công bố của Goldman Sachs dự báo thị trường thương mại điện tử lớn nhất thế giới sẽ nối bùng nổ trong 4 năm tới.

Xem thêm : Dịch vụ Order taobao của nhanshiphang.vn tại đây.

 

 

 

 

Goldman Sachs đã điều chỉnh tăng dự báo bán hàng thương nghiệp điện tử của Trung Quốc trong năm 2020 thành 15%, tương đương tổng giá trị 1.700 tỷ USD. Tiếp đó, chừng độ xâm nhập trực tuyến từ 16% hiện giờ sẽ lên 22-25%.

Những nguyên tố chính thúc đẩy thị trường bán buôn trực tuyến là nhu cầu về hàng tiêu dùng nhanh, hạ tầng giao nhận có nhiều biến đổi tích cực trong 2 năm qua và sự phổ quát của những chuỗi kinh doanh đa kênh. kinh dinh trực tuyến tăng trưởng bền vững trong phân khúc hàng may mặc và điện tử, hưởng lợi từ nhu cầu cao ở thị trường nông thôn, dự kiến sẽ có thêm 200 triệu người mua sắm online từ nay đến năm 2020.

Bên cạnh đó, các ông lớn như Alibaba Group hay JD.com tăng cường xây dựng hệ thống kho hàng và giao nhận trên toàn quốc bảo đảm chuỗi cung ứng vận hành hiệu quả. Nhờ vậy, thời kì giao hàng đến tay người tiêu dùng được cắt giảm, hàng hóa luôn có sẵn và số lượng đủ đáp ứng nhu cầu người dân ở các vùng trọng điểm.

Hiện gần 25% tổng doanh số thương mại điện tử ở Trung Quốc thuộc về hàng may mặc, giày dép và các phụ kiện và Alibaba là người bán lớn nhất. Thiết bị điện tử và đồ gia dụng chiếm 20% doanh thu, trong đó JD.com và Tmall của Alibaba mỗi công ty chiếm gần phân nửa.

 

 

 

 

 

 

Minh Trí

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.