Thu nhập tối đa 15 triệu đồng hàng tháng được mướn, mua nhà ở xã hội

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.


Người có thu nhập mỗi tháng không quá 15 triệu đồng sẽ được thuê, mua nhà ở từng lớp từ 1/8, tăng thêm 4 triệu so với quy định hiện tại.

Nghị định 100 chỉ dẫn một số điều Luật Nhà ở về phát triển, quản lý nhà ở từng lớp được Chính phủ ban hành hôm 29/7, nới điều kiện về thu nhập với người có nhu cầu thuê, mua loại nhà này.

Theo quy định hiện hành, một trong các điều kiện để hưởng chính sách về nhà ở từng lớp là mọi thành viên trong gia đình thu nhập phải thuộc diện thẳng tuột không phải nộp thuế thu nhập cá nhân – tức không quá 11 triệu đồng một tháng. Tuy nhiên, từ 1/8, người lao động có thu nhập hàng tháng thực nhận không quá 15 triệu đồng sẽ được thuê, mua nhà ở xã hội, tương đương tăng thêm 4 triệu so với hiện tại. Với trường hợp đã kết hôn, điều kiện thuê, mua loại nhà này là vợ chồng có thu nhập tối đa 30 triệu đồng một tháng.

thời kì xác định thu nhập là trong 1 năm liền kề, tính từ lúc nộp hồ sơ đăng ký. Tiêu chí này cũng đơn giản hơn khi thời kì xét thu nhập trước đây là 3 năm.

ngoại giả, nghị định mới bỏ điều kiện về hộ gia đình phải có hộ khẩu hay đăng ký tạm trú khi đăng ký thuê, mua nhà ở tầng lớp tại các địa phương. Thay vào đó, vợ hoặc chồng của người đăng ký cần chưa có tên trong giấy chứng thực quyền sở hữu nhà, đất tại địa phương nơi có dự án.

Với trường hợp đã có nhà, người dân vẫn được hưởng chính sách về nhà ở tầng lớp nếu diện tích nhà ở bình quân dưới 15 m2 sàn một người. Mức này tương đương với một số nước trong khu vực. Quy định tại nghị định cũ là dưới 10 m2 sàn một người.




Khu nhà ở xã hội tại huyện An Dương, TP Hải Phòng, tháng 7/2024. Ảnh: Lê Tân




Chính sách cho vay với nhà ở xã hội trong Thời gian tới cũng có thể thông thoáng hơn. Tại cuộc họp tuần trước, lãnh đạo nhà băng Nhà nước (SBV) cho biết đã trình Chính phủ dự thảo quyết nghị sửa đổi gói tín dụng 120.000 tỷ đồng. Theo đó, SBV đề xuất lãi suất vay mua nhà ở từng lớp thấp hơn 3% so với bình quân lãi vay thương mại của 4 nhà băng quốc doanh (Vietcombank, BIDV, VietinBank, Agribank). Mức chênh lệch này tăng 1% so với quy định bây giờ, giúp người dân thêm khả năng tiếp cận các khoản vay. Chẳng hạn, vay thương nghiệp bình quân 8% một năm, thì mức lãi suất mua nhà ở xã hội khoảng 5%.

thời kì xác định lãi vay 3 tháng một lần, giảm một nửa so với giờ. Ngoài các ngân hàng quốc doanh, 4 nhà băng thương nghiệp cổ phần khác cũng đăng ký dự gói tín dụng này, với 5.000 tỷ đồng mỗi đơn vị.

Đến nay, các nhà băng mới giải ngân được 1.344 tỷ đồng, tương đương hơn 1,1% gói tín dụng 120.000 tỷ đồng. Trong đó, các chủ đầu tư nhà ở tầng lớp vay 1.295 tỷ, còn người mua vay 49 tỷ đồng.






Xem thêm: gỗ tràm ghép tại đây. Công ty HOÀNG GIA PHÁT (HGP) phân phối: Phôi gỗ cao su, Ván ghép gỗ cao su, Chi tiết gỗ, Nội thất.



 



Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.