Thời khắc tuyệt nhất để du lịch Thái Lan

Auto Draft

Thái Lan là vùng nhiệt đới vừa có biển, vừa có những thị thành nhộn nhịp với các thiên đàng mua sắm giá rẻ. Mỗi năm sơn hà chùa Vàng đón khoảng 14 triệu khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới. Mùa du lich Thai Lan gia re thường bắt đầu từ giữa tháng 10 tới tháng 4 năm sau.

Auto Draft

Thái Lan lừng danh với những ngôi chùa mái bằng vàng. Ảnh: Travel Guides.
 

Thời tiết ở Thái Lan có thể chia làm hai mùa, mùa mưa, nóng bắt đầu từ tháng 5 tới tháng 10, và mùa khô, mát bắt đầu từ tháng 11 đến hết tháng 4. Bạn nên chọn tới Thái Lan khi thời tiết mát mẻ vì lúc đó là lúc tiện lợi để du lịch, thăm thú những cảnh đẹp ngoài trời. Nếu đến Thái trong khoảng tháng 10 tới tháng 4, bạn sẽ có cơ hội được tham dự hai lễ hội lớn tại xứ sở chùa Vàng, đó là Lễ hội ánh sáng Loy Krathong, còn được coi là Lễ tình nhân của người Thái, được tổ chức vào tháng rằm tháng 12 âm lịch và Tết cổ truyền Songkran diễn ra vào giữa tháng 4.

Lễ hội ánh sáng Loy Krathong lung linh ở Bangkok. Ảnh: Thailand tourist.

Theo tạp chí Travel Guides, thời khắc tuyệt vời và dễ chịu nhất ở Thái Lan là từ tháng 11 tới tháng 2, vì đây là khoảng thời kì mát mẻ nhất trong năm. Tuy nhiên, đây là mùa du lịch cao điểm ở tổ quốc chùa Vàng nên giá cả cũng sẽ tăng cao và lượng du khách nước ngoài đến Thái cũng đông hơn các tháng khác. Do vậy, nếu bạn là du khách chuộng sự vắng vẻ hoặc là người thích đi du lịch bụi với giá cả rẻ nhất, bạn có thể đặt vé sang Thái vào tháng 10 hoặc tháng 3, lúc đó thời tiết vẫn dễ chịu mà phí tổn sinh hoạt, giá vé tại các điểm du lịch không quá cao.

Bãi biển Phuket sạch và trong xanh. Ảnh: CNNGo.
 

Nhiều người cho rằng bạn nên đặt vé tàu bay tới Bangkok, bởi đây là thành thị sầm uất và quyến rũ, nơi đây có nhiều khu mua sắm lớn với các hàng hóa chất lượng tốt, giá cả phải chăng. Nếu bạn muốn chuyển di tới các tỉnh thành du lịch khác thì các chuyến bay từ thủ đô Bangkok là chọn lựa thuận tiện và rẻ hơn so với bạn đặt vé từ trong nước.

Bar Red Sky nhìn ra thị thành Bangkok lung linh. Ảnh: SHM.
 

Các hãng hàng không tại Thái Lan thường có các chuyến bay giảm giá từ Bangkok tới nhiều đất nước phụ cận như Malaysia, Singapore. Bạn cũng có lựa chọn khác là sử dụng các dịch vụ tàu hỏa hay ô tô buýt chạy đường dài từ thủ đô tới nhiều thị thành lớn. Bạn sẽ dễ dàng mua vé xe, vé tàu tại các trung tâm tư vấn du lịch ở khắp giang sơn Thái Lan hoặc mua vé ngay tại khách sạn nơi bạn đặt phòng.

Khi tới các thành phố lớn, bạn có thể di chuyển bằng xe tuk-tuk.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.