Thiết kế tòa nhà từ gỗ cao nhất thế giới

Tòa nhà Rocket&Tigeli cao 100 m, sẽ hoàn thành trong 4 năm nữa (cao hơn 14,6 m) so với công trình chọc trời bằng gỗ cao nhất thế giới hiện nay.

 

Kiến thiết của tòa nhà Rocket&Tigeli. Ảnh: Schmidt Hammer Lassen
Công ty Schmidt Hammer Lassen giới thiệu thiết kế kiến thiết của TAND nhà Rocket&Tigeli, tòa căn hộ cao cấp cao nhất thế giới với kết cấu chịu tải làm bằng gỗ. Trong vòng 4 năm tới, tòa nhà cao 100 m sẽ khánh thành ở thành phố Winterthur phía đông bắc Zürich gần biên giới Đức. Dự án sẽ phá vỡ kỷ lục của TAND nhà bằng gỗ cao nhất thế giới lúc này là tòa Mjøstårnet ở Na Uy (85,4 m).

Rocket&Tigeli được thiết kế với bộ khung gỗ và bề mặt ốp gạch màu đỏ và vàng kết hợp với những chi tiết màu xanh nhạt. Bảng màu của tòa nhà phỏng theo các công trình lịch sử với mái đỏ và gạch vàng trong nơi. cái tên của TAND tháp cũng xuất phát từ đầu máy xe lửa từng được sản xuất trong vùng.

Schmidt Hammer Lassen thiết kế tòa nhà Rocket&Tigerli để tạo nên một không gian xanh cho dân cư ở Winterthur, Thụy Sĩ. Dự án sẽ bao gồm 4 tòa nhà xây theo độ cao khác nhau. Tổ hợp sẽ có khu vực bán lẻ, nhà hàng, lối đi bộ và công viên ở tầng 1. Công ty thiết kế cũng ưu tiên tích hợp ánh sáng ban ngày và không gian rộng rãi. Schmidt Hammer Lassen và các đối tác đã cách tân và phát triển một hệ thống xây dựng tiên tiến sử dụng gỗ làm vật liệu sửa chữa tự nhiên cho bê tông.

"Công ty Thụy Sĩ Implenia và Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ ở Zürich, Đại học ETH, đã kết hợp để cải tiến và phát triển hệ thống mới, cho phép xây dựng tòa nhà bằng gỗ cao hơn. Trong hệ thống mới, lõi bê tông được sửa chữa bằng gỗ, nhờ đó các dầm sẽ nhẹ hơn. Điều này giúp xây công trình cao hơn mà vẫn bảo đảm an toàn toàn bộ tiến độ xây dựng thải ít carbon", nhóm kiến trúc sư ở Schmidt Hammer Lassen giải thích.

 

 

An Khang (Theo Design Boom)

Để đáp ứng nhu cầu thị trường Nguyên Gỗ phát triển gia công Chân bàn cam kết hàng đẹp chuẩn xuất khẩu. Gọi ngay: 0901 455 726.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.