Thiết kế nội thất theo xu hướng xanh

Lưu bản nháp tự động

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.


Hai năm liên tiếp, nhóm kiến trúc sư (KTS) của Công ty TNHH ODDO Architects (Văn phòng kiến trúc ODDO) gồm 4 thành viên Nguyễn Đức Trung, Marek Obtulovic, Mai Lan Chi, Trần Thị Hằng đã giành cú đúp Top 10 Awards (Giải thưởng Top 10) ở hạng mục thiết kế nội thất.

Trong đó, thiết kế nội thất nhà hàng Pizza 4P’s tại Trung tâm thương nghiệp Lotte Tây Hồ Hà Nội được đánh giá cao bởi tính sáng tạo, thân thiện với môi trường.  

Top 10 Awards là giải thưởng thường niên do Kiến Việt Media tổ chức, dưới sự bảo trợ của Hội KTS Việt Nam. Thiết kế nhà hàng Pizza 4P’s của ODDO Architects vượt qua hơn 100 công trình khác để giành giải thưởng Tốp 10 hạng mục nội thất năm 2023. Trước đó, ODDO Architects cũng đoạt giải tương tự với thiết kế Trung tâm Y học cựu truyền Sao Phương Đông.

Nắm bắt định vị thương hiệu của Pizza 4P’s là một chuỗi nhà hàng đề cao chất lượng món ăn và trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng, chứ không phải là một cửa hàng thức ăn nhanh hay cửa hàng bán pizza thường ngày, ODDO Architects đã đưa ra giải pháp thiết kế công trình Pizza 4P’s Lotte Mall Tây Hồ đầy sáng tạo. Mục tiêu là đem đến trải nghiệm thân thiện, yên ấm và ngon miệng cho khách hàng từ thị giác đến vị giác.


Lưu bản nháp tự động

Không gian bên trong nhà hàng Pizza 4P’s Lotte Mall Tây Hồ. Ảnh: TRIỆU CHIẾN 




Lấy cảm hứng từ khẩu hiệu “Pizza for peace” (pizza vì hòa bình), công trình Pizza 4P’s Lotte Mall Tây Hồ được thiết kế hài hòa giữa 5 yếu tố chủ chốt bao gồm: Nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề bảo vệ môi trường; kiến tạo không gian ẩm thực, tiêu khiển cho thực khách ở mọi độ tuổi; ưu tiên sử dụng nguyên liệu tái chế; ứng dụng các giải pháp thiết kế thân thiện với môi trường; hệ thống thủy canh điều hòa nhiệt độ thiên nhiên trong nhà hàng.

Nhà hàng được chia thành hai khu vực chính là trong nhà và ngoài trời, ăn nhập với sở thích cũng như nhu cầu dùng của khách hàng. Mong muốn đem đến một không gian giao thoa giữa văn hóa thủ công mỹ nghệ của Việt Nam kết hợp nét sắc sảo từ ẩm thực phương Tây và lối kiến trúc đương đại, KTS Nguyễn Đức Trung cho biết: “Dự án Pizza 4P’s tại Lotte Mall Tây Hồ tận dụng tối đa các nguồn vật liệu địa phương như gỗ, tre, nứa, giấy dó… góp phần bảo tàng và suy tôn giá trị văn hóa thủ công lâu đời của người Việt. Thực hiện công trình này, chúng tôi có dịp cộng tác cùng các nghệ sĩ Việt Nam là chị Vũ Kim Thư và anh Nguyễn Đức Phương (biệt danh “Phương Giò”). Họ đã sáng tạo hệ thống đèn trần trang trí dành riêng cho nhà hàng từ túi ni lông tái chế và giấy dó truyền thống”.

Điều làm nên sự khác biệt của Pizza 4P’s Lotte Mall Tây Hồ chính là việc dùng vật liệu tái chế cho các chi tiết trong không gian nội thất. Những chiếc đĩa sứ vỡ, đồng phục nhân viên cũ và chai bia được thu lượm từ các nhà hàng Pizza 4P’s khác, qua bàn tay sáng tạo của các thợ thủ công, đã biến thành những bức tường, sàn nhà, vách ngăn và rèm cửa độc đáo.

Hệ thống thủy canh bao quanh khu vực ngoài trời tại Pizza 4P’s Lotte Mall Tây Hồ vừa tạo ranh giới cho không gian, vừa cung cấp nguồn rau tươi và tạo bầu không khí mát mẻ, trong lành thiên nhiên cho nhà hàng. Đây không đơn thuần là một giải pháp kiến trúc độc đáo mà còn mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc. Thực khách khi tới Pizza 4P’s ngoài trải nghiệm ẩm thực còn được tìm hiểu về quy trình trồng rau sạch ngay trong chính không gian nhà hàng, từ đó yên tâm về nguồn gốc thực phẩm và nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường.

KTS Marek Obtulovic khẳng định vai trò của 3 đối tượng mấu chốt tạo nên một công trình kiến trúc chất lượng là: Chủ đầu tư, KTS và nhà thầu thi công. Anh nhấn mạnh: “Một thiết kế tốt của KTS sẽ đi kèm với một chủ đầu tư sáng suốt và một sản phẩm kiến trúc chất lượng sẽ đi kèm với một nhà thầu xây dựng chuyên nghiệp, nghĩa vụ cao. Những yếu tố này liên kết chặt với nhau, chẳng thể tách rời, từ khâu lên ý tưởng cho đến hoàn thiện một công trình có chất lượng cao”.

Sự kết hợp đa dạng các loại nguyên liệu, từ truyền thống đến đương đại, bình dân đến cao cấp, đã mang đến một không gian ẩm thực độc đáo, êm ấm và thân thiện với môi trường, đúng như định hướng của thương hiệu Pizza 4P’s và các KTS. Hơn cả một điểm đến ẩm thực, dự án Pizza 4P’s Lotte Mall Tây Hồ còn là hiện thân của thông điệp về môi trường, giáo dục và óc sáng tạo của các KTS đến từ ODDO Architects.

THANH XUÂN




Xem thêm >>> bảng giá gỗ thông tại đây.



 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.