Thị trường đồng phục học sinh cạnh tranh khốc liệt

0
19
dp

Thị trường lớn nhưng một cuộc cạnh tranh khốc liệt mà các tổ chức chuyên đồng phục học sinh đã được quản lý đủ để giành chiến thắng một hợp đồng từng năm học.

Không bắt buộc học sinh mua đồng phục

dp
Sự kết thúc của tháng tám là chuỗi ngày bận rộn nhất trong tiến sĩ, chuyên chủ sở hữu nhận được đồng phục tại Thanh Xuân (Hà Nội). Xuống xung quanh các kết nối cũ, liên hệ với một số lĩnh vực mới, cho đến nay, ông chủ này được ký hợp đồng 5 đồng phục học sinh tiểu học và trung học cơ sở. Cung cấp hơn năm ngoái nhưng không phải như thế nào, nhưng ông Tiến cũng tạm hài lòng, đặc biệt là trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt với nhiều tổ chức khác.

Hà Nội hiện có hơn 2.500 trường học, cơ sở đào tạo, với gần 1,6 triệu học sinh các cấp. Không phải mọi nơi nằm phục bước vào năm học mới, nhưng đây vẫn là một thị trường hấp dẫn cho các doanh nghiệp và các cơ sở may mặc. Đồng phục trường học không thay đổi nhiều trong thiết kế, may mà không quá phức tạp, trong khi có thể sản xuất với số lượng lớn.

Bởi vì điều này, ông Tiến cho biết trong những năm gần đây, các đơn vị hoạt động trong cùng lĩnh vực để phát triển mạnh ở các tỉnh xung quanh Hà Nội và. Nhưng di chuyển từ đầu mùa hè đến cuối tháng Tám để cạnh tranh bắt đầu ở trường trung học khi năm học mới để chuẩn bị cho, hướng dẫn chung, tiền đồng phục trong các cuộc họp phụ huynh … làm việc có phải là sản xuất cũng phải song song với quá trình này và chỉ kết thúc vào cuối tháng Chín, khi đồng phục là vòng tay của học sinh.

“Các đơn vị, trong đó cũng có xưởng may nhưng không phải bộ phận sản xuất trực tiếp Hầu hết các đầu mối cung cấp bởi các dịch vụ, thậm chí nếu chỉ như là một mùa.” – Ông Tiến nói. Cũng theo sở này, sau khi nhận được hợp đồng, nhiều dịch vụ có thể chia nhiều đơn đặt hàng gia công cho xưởng may nhỏ. Thậm chí, họ có thể đặt ngay tại chỗ ở ngoại ô hoặc các tỉnh khác để có được giá rẻ hơn.

td
Theo nghề nghiệp, chìa khóa để đồng phục trường kinh doanh là một mối quan hệ chặt chẽ với nhà trường.

3 năm trước, khi các công ty hoạt động mới, ông Tiến từng làm mất một lượng rất lớn của cả chủ quan. Sau đó, ông đã có một trải nghiệm mới về việc phải duy trì mối quan hệ với nhà trường trong suốt năm học, thay vì mọi cơ hội để bắt đầu. Điều này đặc biệt có ý nghĩa ở miền Bắc, trong khi bên ngoài các dịp khai trương, nhiều trường học tổ chức đồng phục mùa đông cho sinh viên.

Anh Xuân, đại diện cho một bộ đồng phục cơ sở ở quận Ba Đình, cho biết các hợp đồng cho sinh viên, các công ty thường xuyên làm việc với hai nhóm khách hàng. Một là các trường hợp, một là thông qua các công ty dịch vụ.

“Các công ty dịch vụ đã ký kết một hợp đồng với nhà trường, sau đó đưa sản phẩm may mặc của chúng tôi với các khách hàng, các công ty thường có một mức chiết khấu lớn hơn để giá sản phẩm cao hơn,.” – Ông nói.

Đạo diễn nói rằng một mức độ I và II thống nhất của đơn vị của mình khi các phạm vi giá khách sạn từ 100.000 đến 140.000 đồng tùy thuộc vào vải, bao gồm in thêu logo. Mùa thu và mùa đông giá quần áo (quần dài, áo sơ mi dài tay) và mùa xuân-hè (quần short, áo sơ mi), một sự khác biệt chỉ có 10.000. Với đồng phục mầm non, giá thường thấp hơn 20.000-30.000 đồng mỗi bộ. Đồng phục mức cao nhất III, đắt hơn khoảng 20,000-30,000 đồng tiểu.

Theo ông Xuân, bây giờ nói chung giảm giá cho các trường từ 10-15%, tùy thuộc vào số lượng đặt hàng. “Tuy nhiên, với những hợp đồng lớn, khách thường yêu cầu một tỷ lệ chiết khấu cao hơn. Trong khi đó, đặt sản xuất đã phải cắt giảm các chi phí khác như: nguyên liệu, lao động … Chúng tôi không dám công khai giảm giá này vào quảng cáo trong các tin tức vì sợ cạnh tranh “- anh ta đã nói.

Ngoài ra, trong hợp đồng, đại diện cho các trường học muốn ghi lại bao nhiêu giá bây giờ cũng hài hước. “Khách hàng thường yêu cầu báo cáo về giá hợp đồng cao hơn mức thực tế 10-30%”, – ông nói.

Trao đổi với PV, cô đã hoàn thành, nhân viên một công ty chuyên về đồng phục tại Minh Khai, cũng cho biết đơn vị từ giảm giá 10-20% cho khách hàng, thỏa thuận đối tượng. Nhiều khách hàng yêu cầu mức độ cao hơn, hoặc thậm chí đến 30%, trong khi số lượng hóa đơn luôn cao hơn giá thực tế từ 15-20% với lý do để “gây quỹ học.”

hs

“Các đơn vị, trong đó yêu cầu chiết khấu quá cao, chúng tôi đã phải lựa chọn nguyên liệu và tìm kiếm những nơi rẻ xử lý” – bà nói.

Nhung, Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa có một xưởng nhỏ chuyên về các mặt hàng may mặc tìm nguồn cung ứng cho đồng phục học sinh bây giờ tính toán mỗi bộ, tỷ lệ tối thiểu đơn vị dịch vụ là 30.000 đồng. “Nếu các vùng ngoại ô xử lý, sự quan tâm hơn của doanh nghiệp nhà máy may, lợi nhuận có thể tăng gấp đôi.” – Nhung nói.

Tuy nhiên, kể từ khi dịch vụ được phát triển mạnh trong những năm gần đây, vì vậy các doanh nghiệp cạnh tranh rất mạnh mẽ. Đồng phục học sinh thường xuyên được giao thiết, Hiền, làm việc tại một trường tiểu học ở quận Đống Đa cho biết, mỗi năm nhận được vài chục cuộc gọi từ các doanh nghiệp khác nhau.

“Để cạnh tranh, giá của các đơn vị sản phẩm cho một số vài chục ngàn mỗi Bên cạnh việc giảm giá thường không được công bố công khai rằng sẽ đối phó, dao động từ 10 đến 30%.” – Cô nói.

Xem thêm: thời trang công sở

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.