Tham quan gì ăn gì khi đi tham quan du lich Bình Ba

CHƠI GÌ, ĂN GÌ KHI ĐI TOUR BINH BA

Đảo Bình Ba hay còn được gọi là đảo Tôm Hùm, cách thành phố Nha Trang 60km về phía Nam. Với vẻ đẹp hoang sơ, yên tĩnh của một hòn đảo cute thì du lịch Bình Ba luôn là lựa chọn số một cho những ai có nhu cầu nghỉ dưỡng yên tĩnh, tránh xa sự náo nhiệt của các thành phố đông dân cư và tìm về với biển xanh, cát trắng.

TẮM MÁT, BƠI LỘI Ở NHỮNG BÃI TẮM ĐẸP

Do chưa được đưa vào khai thác du lịch nhiều nên Bình Ba vẫn còn giữ được những nét đẹp thiên nhiên hoang sơ vốn có. Nơi đây có rất nhiều bãi tắm đẹp, mặt nước trong veo phản chiếu nắng trời xanh ngắt. Thiên nhiên và cảnh quan trên đảo mang lại cảm giác bình yên, thư thái vô cùng cho du khách nghỉ dưỡng. Được một lần hòa mình vào làn nước mát lạnh của những bãi biển tuyệt đẹp như: bãi Sa Huỳnh, bãi Chướng, bãi Nhà Cũ,… bạn sẽ khó mà quên được cảm giác này.

Ngoài ra, đi dạo trên bãi cát trắng trải dài, ngắm bình minh soi những tia sáng đầu tiên trên đảo Bình Ba ở bãi Chướng cũng là cảnh tượng tuyệt vời khó cưỡng. Mặt biển chuyển từ màu xanh vốn có sang màu đỏ cam, gió biển thổi êm đềm khiến ta cảm thấy tràn đầy năng lượng cho một ngày mới.

KHÁM PHÁ ĐẠI DƯƠNG, NGẮM SAN HÔ KỲ THÚ

Một trong những yếu tố tiềm năng khác của du lịch Bình Ba là lặn biển và tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy sắc màu của những rặng san hô ở gần bờ và sâu dưới lòng đại dương xanh thẳm. Bạn có thể tìm đến bãi Nhà Cũ bởi đây được coi là điểm ngắm san hô tuyệt nhất khi tụ hợp những loài san hô phú quý về chủng loại, hình dáng và với mực nước biển thấp thì bạn dễ nhìn thấy rõ san hô hơn. Cho dù bạn không biết lặn thì vẫn có thể nhìn thấy san hô ở gần bờ mỗi khi thủy triều rút nước. San hô nằm gần biển tuy không đẹp bằng dưới đáy sâu nhưng cũng đủ để du khách thú vị chiêm ngưỡng.

VÒNG QUANH DẠO MÁT TRÊN ĐẢO BẰNG XE MÁY

Đảo Bình Ba đẹp như thế, sao bạn lại phải bỏ dở tất cả các cảnh đẹp ở đây? Khi du lịch Bình Ba, bạn có thể dễ dàng thuê một chiếc xe máy với giá 100k/ngày để tự mình khám phá hết hòn đảo. Cảm giác khi một mình chạy đến những nơi còn hoang sơ và vào khu dân cư để thấy hết cuộc sống bình dị của người dân đảo quả thực là một trải nghiệm lý thú.

CÂU MỰC ĐÊM CÙNG NGƯ DÂN LÀNG CHÀI

Một hoạt động thú vị khác ở Bình Ba mà bạn nên thử đó là xin theo người dân ra khơi câu tôm, câu mực. Một cảm giác hồi hộp khi tàu lênh đênh trên biển, soi đèn và thả mồi câu những chú mực tươi ngon vô cùng thú vị với những ai yêu thích khám phá biển. Phần thưởng cho sự kiên cường của bạn là những dĩa mực hấp gừng hay nướng trực tiếp trên bếp than hồng mà chủ tàu sẵn sàng thết đãi du khách. Có như thế mới thấy yêu thêm tấm lòng hiếu khách của người dân nơi đây.

>> Tour Du lịch hè hấp dẫn cùng Đất Việt

DU LỊCH BÌNH BA KHÔNG THỂ THIẾU TÔM HÙM VÀ HẢI SẢN

Được biết đến qua một cái tên khác là đảo Tôm Hùm nên khi có cơ hội thì đừng bỏ qua những chú tôm mới đánh bắt còn tươi rói hay những món hải sản đặc trưng của hòn đảo này. Giá tôm hùm ở đây cũng thay đổi theo mùa, theo thời giá nhưng đa số đều rẻ hơn những nơi khác từ 20 – 40%. Món tôm hùm nướng muối ớt hay luộc với nước dừa trên đảo được xem là đặc sản vì vẫn còn giữ được độ ngọt và dai của tôm. Rượu huyết tôm cũng khá lạ miệng, không hề tanh và được nhiều du khách tìm kiếm mỗi khi đến Bình Ba.

Để mua được đồ biển tươi khi mới đánh bắt về thì bạn có thể dậy sớm khoảng từ 5h30 – 7h và ra các buổi họp chợ ở bến tàu. Tại đây có cả những thùng giữ nhiệt để bạn ướp đá và đóng gói lưu trữ mang về nhà làm quà hay trải nghiệm cùng gia đình. Thật thuận tiện phải không nào!

Vào dịp hè về cũng là thời điểm mà mọi người có thể đăng ký ngay một tour du lịch Bình Ba để cùng đồng đội và gia đình tận hưởng một chuyến nghỉ mát thú vị nào và đắm mình cùng thiên nhiên trong lành nơi biển xanh lộng gió. Cùng đi nào!

Nguồn: http://datviettour.com.vn/choi-gi-an-gi-khi-di-du-lich-binh-ba-48206.html

 

Thanh Lộc – Đất Việt Tour

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.