Tại sao smartphone lại phát triển hình dạng chữ nhật?

smartphone

Không phải ngẫu nhiên mà100 mô hình điện thoại thì có đến  99 cái có hình chữ nhật. công nghệ

Khoảng 15 năm trước đây, trong thời kỳ “thịnh vượng” của các chiếc feature phone, điện thoại thường có nhiều hình dạng khác nhau, rất mang đậm tính phá cách. Tuy nhiên, kể từ thời điểm các điện thoại thông minh trở nên phổ biến hơn, các hình dạng cơ bản của thiết bị di dộng được định nghĩa lại thành hình chữ nhật. Thậm chí, không dừng lại ở điện thoại mà hầu hết các mặt hàng điện tử đang sử dụng các thiết kế tương tự. Tại sao lại có xu hướng này?

dien thoai

Chúng ta có thể khẳng định thiết kế hình chữ nhật đơn giản và tiết kiệm không gian nhất cho điện thoại thông minh nói riêng và các thiết bị điện tử nói chung. Để hiểu rõ hơn về nhận định này, chúng ta hãy lấy thiết bị điều chỉnh nhiệt độ Nest với thiết kế tròn là một ví dụ.

Từ hình ảnh ở trên, bạn có thể thấy rõ nhất hầu hết các thành phần bên trong chiếc Nest đều là hình khối chữ nhật / vuông. Điều này làm cho không gian bên trong thiết bị không được sử dụng hết và có rất nhiều phần bị thừa. Sắp xếp các linh kiện có hình dạng khối khác hình khối của thiết bị khối cũng đòi hỏi quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng để sử dụng không gian một cách hiệu quả hơn. Rõ ràng, trong thời gian mà các nhà sản xuất điện thoại thông minh nào cũng muốn điện thoại của họ mỏng hơn, nhỏ gọn hơn nhưng vẫn có màn hình lớn, viên pin lớn thì thân máy hình chữ nhật là một lựa chọn dễ hiểu và cần được ưu tiên.

>>> sạc dự phòng anker chính hãng

Ngoài ra, hình chữ nhật cũng được xem là một hình khối dễ dàng sản xuất, khi nhìn từ quan điểm của thiết kế công nghiệp, cho dù bạn sử dụng chất liệu vào và cũng giúp tiết kiệm nguyên vật liệu nhất.

smartphone

Một số kỹ sư xác định những thiết kế tròn như thế này chỉ hướng đến mục đích thẩm mỹ đơn thuần. Thân máy có hình chữ nhật mới giúp tiết kiệm cả chi phí sản xuất và không gian.

Quan trọng nhất, thị hiếu của người sử dụng hiện nay đã trở nên quá quen với các thiết bị cầm tay hình chữ nhật và sự thay đổi quan điểm chắc chắn sẽ cần một thời gian dài với không ít thách thức. Cho đến khi những chiếc điện thoại thông minh tròn mang lại một lợi ích nhất định nào đó, sẽ rất khó để kiểu thiết kế trở nên phổ biến hơn như hình chữ nhật như bạn vẫn thấy ngày nay.

 Xem thêm: Tuyệt chiêu hay mở khóa Điện thoại IP khi quên mật khẩu, không phải ai cũng biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.