Tại sao phải vay tiền khi bạn không khó khăn tài chính?

Hầu hết ai trong chúng ta cũng đều nghĩ rằng việc vay tiền thường sẽ chỉ dành cho người đang gặp khó khăn về tài chính, không đủ tài chính để chi trả cho các hoạt động như mua xe, mua thiết bị điện tử, sửa chữa nhà cửa,… Tuy nhiên, có một phần khá lớn những người không khó khăn về tài chính vẫn đi vay tiền, thậm chí số tiền mà những người này vay còn lớn hơn tương đối nhiều so với số tiền mà nhóm khó khăn về tài chính đi vay.

Tại sao nên vay tiền khi bạn không khó khăn về tài chính? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết hôm nay.

1. Vốn vay là gì? Lý do cần vay vốn?

Vay vốn được hiểu là số tiền mà một cá nhân hay doanh nghiệp đi vay mượn từ các nguồn khác để sử dụng với điều kiện sẽ trả lại theo thời hạn mà bên cho vay đưa ra cũng giống như chi phí (lãi suất và các phí khác) theo thỏa thuận.

Quý khách hàng có nhu cầu vay tiền nhanh nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

Một cá nhân hoặc doanh nghiệp có nhiều lý do dựa trên nhu cầu riêng để thực hiện vay vốn khi khó khăn về tài chính, như:

– Khi cần một phương tiện đi lại nhưng không đủ số tiền để trả một lần, như vậy có thể tìm đến các công ty đối tác trợ giúp vay mua xe với lãi suất thấp, thậm chí có giúp sức trả góp 0% lãi suất hoặc trả trước 0 đồng.

– Khi muốn mua một căn nhà thay vì ở trọ nhưng giá trị căn nhà lại quá lớn so với số tiền dành dụm tích góp hiện tại có thể thực hiện vay thế chấp qua ngân hàng với tài sản thế chấp chính là căn nhà.

– Cần mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng chưa đủ tài chính lúc này có thể tìm đến các gói vay giúp đỡ mở rộng sản xuất kinh doanh từ ngân hàng.

Có rất nhiều lý do dẫn đến việc cá nhân hay doanh nghiệp thực hiện vay vốn khi khó khăn về tài chính và có nhu cầu sử dụng vốn, vậy Lý do nên vay tiền ngay cả khi bạn không khó khăn về tài chính?

2. Vì sao nên vay tiền khi không khó khăn về tài chính?

Việc vay tiền không chỉ dành cho người khó khăn về tài chính, mà thậm chí những người dư dả tài chính. Và thường thì người giàu có lại đi vay tương đối nhiều từ các ngân hàng.

Có thể điều đó khó nghĩ tới, nhưng đó là một trong thực tế. Nói theo một cách mỉa mai thì người thông minh là người vay tiền từ ngân hàng để sinh ra tiền cho mình, không phải người gửi tiền của mình vào ngân hàng. Và thực tế là những người giàu là những người thông minh hơn, và do đó họ tiếp tục đi vay tiền ngân hàng.

Một thực tế khác chỉ ra rằng hầu hết những người thuộc nhóm khó khăn về tài chính thường vay tiền dành cho các tài sản không hoặc kém hiệu quả như nhà cửa, xe cộ hoặc các thiết bị điện tử phục vụ cá nhân. Trong khi ấy, những người giàu thuộc nhóm không khó khăn về tài chính lại thường vay tiền phục vụ cho các hoạt động doanh nghiệp của mình hoặc phục vụ mục đích sản xuất kinh doanh của cá nhân.

Có một câu chuyện về một người tỷ phú đi vay tiền ngân hàng, câu chuyện chi tiết cụ thể như sau:

"Một người đàn ông tên là Bubba, sống ở Texas cần vay một khoản tiền nên đã đến ngân hàng ở New York. Ông ta nói với nhân viên rằng mình sẽ đi đến Paris trong 2 tuần để tham dự lễ hội thảo và cần vay 1 số tiền là 5.000 USD.

Nhân viên ngân hàng cho biết ông cần có tài sản thế chấp để thực hiện khoản vay, vì vậy Bubba đã giao chìa khóa chiếc xe Ferrari còn khá mới cho phía ngân hàng và chấp nhận thế chấp chiếc xe này với định giá lên đến 250.000 USD. Sau khi kiểm tra xe, ngân hàng đã gật đầu giữ lại chiếc xe như vật thế chấp và tính lãi suất cho khoản vay của ông. Sau đó, ngân hàng đã đưa chiếc xe đến nhà để xe của ngân hàng và trông coi rất kỹ lưỡng.

Sự việc này đã khiến nhiều nhân viên ngân hàng cảm thấy khôi hài và khó hiểu khi việc không chỉ dừng lại ở việc một vị tỷ phú lại đi vay khoản tiền là 5.000 USD mà còn dùng chiếc siêu xe hơn 250.000 USD để thế chấp.

Hai tuần sau, người đàn ông quay trở về, trả 5000 USD và lãi suất 23,07 USD. Nhân viên cho vay nói: "Thưa ông, chúng tôi rất vui vì được gia công việc với ông nhưng chúng tôi có chút thắc mắc. Khi ông rời đi, chúng tôi đã tìm hiểu về ông và phát hiện ông là 1 trong nhà đầu tư, một tỷ phú trong lĩnh vực bất động sản. Chúng tôi thắc mắc Tại sao ông lại phải vay 5000 USD?"

Người đàn ông mỉm cười rồi đưa ra câu trả lời bất thình lình: "Tôi có thể đỗ xe ở đâu khác trong New York này trong 2 tuần chỉ với 23.07 USD và nó vẫn còn ở đó an toàn khi tôi trở về chứ?".

Đấy chỉ là 1 trong mẩu chuyện nhỏ nhưng có thể cho thấy khía cạnh về việc vay tiền của người giàu thực sự rất khác so với phần còn lại – những người gặp phải khó khăn về tài chính. Và đó là 1 phần nguyên nhân dẫn đến câu chuyện “Người nghèo sẽ gửi, người giàu sẽ vay”.

Thông thường đối với người nghèo, khó khăn về tài chính thì việc không đi vay tiền mà gửi được tiết kiệm là 1 trong những điều thành công. Vì trên cách nhìn của họ, việc đi vay tiền sẽ đồng nghĩa với phải trả nợ, lãi suất còn gửi tiết kiệm sẽ nhận được tiền lời. điều này không sai, những thực tế lãi suất ngân hàng chri rơi vào tình thế khoản 5%, nhưng đi kèm với đó tỷ lệ lạm phát đã chạm mốc 4-5%, đồng nghĩa với việc khoản tiết kiệm chỉ lời được 1% thậm chí không có lời.

Đối với người giàu, họ không bao giờ để dòng tiền của họ đứng yên mà thậm chí là sử dụng đòn bẩy tài chính dựa trên các khoản vay ngân hàng và đem số tiền đó đẩy vào các chuyển động sản xuất kinh doanh hoặc đầu tư vào một số doanh nghiệp khác, thị trường,.. để sinh lời. Tỷ suất lợi nhuận có thể lên đến 20% trở lên. Ngoài ra, với sức khỏe tài chính tốt, độ uy tín cao giúp họ dễ dàng tiếp cận các gói vay với lãi suất cực thấp của ngân hàng. Trừ đi khoản tiền lãi phải trả cho ngân hàng, xác suất lợi nhuận trên tổng tài sản họ nhận được vẫn khá cao. Chưa kể tới việc tổng tài sản đó là bao gồm cả số tiền mà họ vay từ ngân hàng, nếu trừ đi thì lợi nhuận trên vốn họ bỏ ra thậm chí cao hơn tương đối nhiều lần.

Việc sử dụng chi phí nợ tác dụng giúp không chỉ tận dụng được dòng vốn từ ngân hàng cấp mà còn có chức năng sinh lợi nhuận cho bản thân. Tuy nhiên bạn cũng rất cần được lưu ý để không vướng vào các cạm bẫy của việc vay tiền.

3. Những để ý khi thực hiện vay tiền

Các khoản vay tiền sẽ yêu cầu một số các tiêu chí mà người đi vay cần xem xét trước khi đăng ký khoản vay, bao gồm:

– Nơi vay và loại hình vay: cân nhắc và chọn một tổ chức cho vay cũng tương tự hình thức cho vay phù hợp với nhu cầu vay vốn của mình.

– Lãi suất và thời hạn vay: bạn không nên bị mù bởi quảng cáo với thông tin chưa thực sự rõ ràng. Lãi suất thấp hơn là 1 điều tốt nhưng cần xem xét kỹ về mức lãi suất đó, hoặc nó chỉ duy trì trong time đầu của thời gian vay. Thời hạn vay quá dài khiến nghĩa vụ trả nợ bị kéo dài qua nhiều năm, quá ngắn dẫn đến áp lực trả nợ hàng tháng cao.

– Thu nhập và nghĩa vụ trả nợ hàng tháng: cân bằng giữa phần trăm nghĩa vụ trả nợ các tháng của khoản vay trên tổng thu nhập sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về dòng tiền, cũng như đánh giá được sức khỏe của khoản vay, ngân hàng cũng trở thành làm điều tương tự trước khi duyệt hồ sơ. Thông thường con số này chỉ nên dừng lại ở mức 40% hoặc tối đa 50%.

– Các phí ẩn: hãy chắc chắn là bạn đọc thật kỹ càng các điều khoản trong hợp đồng vay vốn và nắm kỹ các khoản chi phí trước khi ký thỏa thuận. Có thể có những khoản phí mà bạn không biết, do đó, nếu cần thiết hãy yêu cầu nhân viên giải thích cho bạn các khoản này.

Ngoài ra, bạn cần phải có phương án trả nợ phù hợp và một nguyên tắc đó là  “đừng cắn nhiều hơn những gì bạn có thể nhai”.

Tóm lại, việc vay tiền ngay cả khi bạn không khó khăn tài chính cũng trở thành là một điều khá dễ hiểu, nhất là khi bạn có kế hoạch dùng số tiền đó sinh ra dòng vốn với tỷ suất lợi nhuận cao cho bản thân mà không vi phạm các tiêu chuẩn theo quy định.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.