Tại sao Lexus ế ẩm tại thị trường Việt Nam?

Trong tháng 2, theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Lexus chỉ bán được vẻn vẹn 48 chiếc mặc dù thương hiệu này đã giảm giá lên tới cả trăm triệu đồng cho mỗi mẫu xe.

Xem thêm : Các phụ kiện Phim cach nhiet oto hàng chính hãng tại đây.

Tháng 2/2017 ghi nhận sự sụt giảm về doanh số của thị trường ô tô Việt Nam. Trong khi hãng xe Nhật là Toyota đại thắng với 3 vị trí đầu bảng trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất tháng 2/2017 thì Lexus, thương hiệu hạng sang của Toyota lại rơi vào tình cảnh trái lại.

Trong tháng 2, theo bẩm doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Lexus chỉ bán được vẻn vẹn 48 chiếc mặc dù thương hiệu này đã giảm giá lên tới cả trăm triệu đồng cho mỗi mẫu xe.

 
Nếu cho rằng vì đây là xe hạng sang, giá đắt nên ít người mua thì có thể có thể so sánh với doanh số của Mercedes-Benz, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Lexus tại thị trường Việt Nam.

Tuy giá cao, cũng là thương hiệu hạng sang nhưng trong tháng 2/2017, Mercedes-Benz bán được tới 400 chiếc, gấp hơn 8 lần số xe mà Lexus bán ra trong tháng 2. Tính tổng số xe bán được từ đầu năm 2017, doanh số của Mercedes-Benz cũng gấp 5 lần so với Lexus.

Việc Lexus, một thương hiệu xe sang của Nhật ế ẩm tại thị trường Việt Nam là khá khó hiểu trong khi tâm lý người Việt rất chuộng những mẫu xe đến từ đất nước kim ô mọc.

Liệu duyên cớ từ đâu khiến khách hàng Việt lại quay lưng với thương hiệu ô tô hạng sang Nhật Bản, chuyển sang chuộng thương hiệu xe Đức vốn mang tai mang tiếng là kém bền?

Giá bán hay chất lượng dịch vụ là yếu tố kém quyến rũ là điều mà Lexus và Toyota Việt Nam phải nghĩ tới?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.