Suy nghĩ có nên vay tiền mua chung cư không?

Mua căn hộ chung cư theo phương thức trả góp đang là 1 trong xu hướng mà người dân Việt Nam đang thực hiện vài năm cách đây không lâu. Vì giá cả đất tăng cao, việc mua chung cư là lựa chọn hợp lý cho người dân, tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn cho người có nhu cầu mua nhà. Tuy nhiên, việc có nên vay tiền mua chung cư trả góp không phải phụ thuộc nhiều yếu tố và mục đích sử dụng của khách hàng. Nếu bạn không biết mình có nên vay vốn mua chung cư không thì hãy xem xét những trường hợp dưới đây nhé:

  • Trường hợp khách hàng mua chung cư để ở và đã có gần đủ số tiền để trả cho căn hộ thì lời khuyên chính là khách hàng nên giao dịch thanh toán ngay chứ không nên vay vốn ngân hàng thì thủ tục mất thời khắc và cũng bất tiện.
  • Trường hợp có đủ tiền trả cho căn hộ nhưng lại dùng để đầu tư kinh doanh để nhận được mức lãi suất cao hơn. Trường hợp này thì nên cần dùng đến hỗ trợ vay vốn từ ngân hàng vì khách hàng có thể vừa sinh lời từ chính căn hộ và vừa có thể dùng số tiền của mình để đầu tư một dự án kinh doanh khác.

Quý khách hàng có nhu cầu vay bằng cavet xe nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

Vay vốn mua chung cư 

  • Trường hợp khách hàng có đủ tiền trả căn hộ nhưng vẫn chưa huy động vốn được thì khách hàng nên liên hệ và bàn bạc với chủ hộ để được giao dịch thanh toán theo tiến độ.
  • Trường hợp số tiền đó đang dùng cho công việc kinh doanh sinh lời lớn hơn thì khách hàng nên vay vốn ngân hàng để được hỗ trợ vốn. Vì  khi vừa vay vốn, vừa đầu tư, khách hàng vẫn có thể sinh lợi nhuận. Vấn đề này tốt hơn so với việc rút vốn về để trả tiền nhà, lúc đó khách hàng sẽ không có khoản lợi nhuận khác.
  • Trường hợp khách hàng đã có số tiền từ 30% căn hộ trở lên thì cách thức hữu hiệu và phải chăng nhất chính là vay vốn ngân hàng mua nhà ở.

Những điều cần biết khi vay vốn ngân hàng mua chung cư

Hiểu rõ thị trường và biết được khoản vay cần trả. 

Lúc này các ngân hàng hỗ trợ vay mua chung cư với mức lãi suất thấp và lên đến 80% nhu cầu vay vốn. Nếu như khách hàng thế chấp tài sản, nhiều ngân hàng sẵn sàng giúp đỡ lên đến 100% giá trị căn hộ chung cư cần vay. Trước khi ban đầu vay vốn, bạn cần tò mò lãi suất, thu nhập cá nhân và cân nhắc nên mua căn hộ chung cư cao cấp ở tầm giá như thế nào.

Với những căn hộ cao cấp, bạn phải chắc chắn tài chính của mình trên 30 triệu đồng 1 tháng. Với những căn hộ từ 25 – 30 triệu/mét vuông thì bạn nên có thu nhập trên 20 triệu/tháng. Đối với căn hộ rẻ hơn từ 14 – 20 triệu/mét vuông, bạn phải có lẽ mình có mức thu nhập trên 10 triệu đồng/tháng.

Nắm được lãi suất phải trả.

Hiện nay các ngân hàng đều đưa ra mức lãi suất khá thấp, nhưng thông thường mức lãi suất thấp chỉ kéo dài trong thời gian vài tháng. Vì thế khi chọn lựa ngân hàng, bạn cần được khám phá kĩ càng về những mức lãi suất về sau để có thể cân nhắc tài chính của gia đình mình.

Xu hướng người dân hiện nay hầu hết đều dùng hình thức vay tiền để có thể mua nhà cho mình. Vì vay tiền ngân hàng mua chung cư mang đến không hề ít lợi ích khác như: lãi suất thấp, hỗ trợ vay trong time dài giảm áp lực kinh tế cho người vay, giúp khách hàng có thể có được căn hộ cho riêng mình…

Lãi suất vay ngân hàng mua chung cư hiện giờ

Hiện giờ tất cả ngân hàng đều trợ giúp vay mua chung cư với các mức lãi suất khác biệt. Bạn có thể tham khảo qua bảng thống kê mới nhất lãi suất các ngân hàng giờ đây:

Điều kiện mà người vay vốn cần đáp ứng khi vay vốn ở bất kỳ ngân hàng nào:

  • Người vay thế chấp căn hộ chung cư phải là công dân Việt Nam hoặc là người Việt Nam đã từng sống ở nước ngoài (Việt Kiều). Bạn có thể là người đi làm, chủ hộ hay bất cứ địa vị nào.
  • Khách hàng có độ tuổi lao động từ 18 – 65 tuổi (Nữ đến 60 tuổi).
  • Có thu nhập bảo đảm được khoản vay, điều đó sẽ được ngân hàng kiểm nhận. Thu nhập ít nhất nên là 10 triệu/tháng.
  • Người vay vốn cần phải có đầy đủ hộ khẩu/sổ tạm trú tại nơi có chi nhánh vay vốn ngân hàng.
  • Có ít nhất 30% vốn để vay chung cư.
  • Có đầy đủ giấy tờ, hồ sơ pháp lý như chứng minh nhân dân, hộ khẩu KT3
  • Không có nợ xấu hay lịch sử tín dụng đen. bảo đảm được sự uy tín khi vay vốn.

Điều kiện vay mua chung cư

Kinh nghiệm khi đi vay mua chung cư

Phải khám phá kĩ càng tất cả mọi thứ cần biết khi đi vay ngân hàng mua căn hộ. Trường hợp chưa tìm hiểu kĩ mà đã vội vã đi vay mua dẫn đến các hậu quả khó lường trước được. Vì vậy người đi vay ngân hàng nên khám phá thật cẩn thận chế độ cho vay và các ưu đãi cũng như tiền phạt.

Khách hàng cần sẵn sàng chuẩn bị về tài chính. Tuy rằng nói chỉ cần 30% giá trị nhà là có thể vay vốn. Nhưng khách hàng nên chuẩn bị 50% giá trị căn hộ để giảm áp lực kinh tế và chuẩn bị trong việc chi trả. Đồng thời khách hàng cũng nên chắc hẳn rằng mình có thu nhập hàng tháng cao gấp đôi tiền phải trả hàng tháng cho ngân hàng.

Bạn cũng cần có kế hoạch chi tiêu trong cuộc sống và dự trù những trường hợp phát sinh có thể xảy ra. Bạn rất cần được xác minh những khoản tiền “chết” mà mình phải Ngân sách và xác định mức thu nhập hiện tại phải cao hơn khi đã chi trả cho những hoạt động cá nhân và cả tiền ngân hàng. Lập kế hoạch là điều thiết yếu của người vay vốn ngân hàng. Điều này đảm bảo bạn sẵn sàng để trả tiền trong khoản thời điểm vay vốn.

Dự phòng những rủi ro có thể xảy ra giống như các rủi ro pháp lý, rủi ro tài chính như những áp lực hay những trường hợp phải đóng băng thu nhập vì bệnh dịch lây lan. Bạn phải tự đề ra cách xử lý tốt nhất cho mình và gia đình để có thể thuận buồm xuôi gió, tiện lợi trong khoảng time vay mua chung cư.

Trong tiến độ vay vốn, bạn cũng cần phải kiểm tra hợp đồng kĩ càng về thời hạn vay, mức vay, những lỗi có thể xảy ra trong quá trình vay vốn. Nếu bạn không hiểu về hợp đồng thì cần liên hệ với nhân viên ngân hàng hoặc nhờ trợ giúp của luật sư để đảm bảo an toàn quyền lợi của bản thân.

Bài viết đã cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết trong việc vay vốn ngân hàng để mua chung cư. hi vọng qua bài chia sẻ về kinh nghiệm trên, bạn sẽ có những đưa ra quyết định phù hợp nhất với nhu cầu và mục đích của mình hiện tại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.