Sự khác nhau giữa website tĩnh với website động

Auto Draft

Phân biệt web tĩnh với website động

Trong quá trình làm việc, tôi xúc tiếp với nhiều khách hàng khác nhau và hồ hết khách hàng khi tạo một trang web họ nghĩ rằng trang web động là một trang web có nhiều hình ảnh chuyển động và các hiệu ứng chạy chữ, tuy nhiên đó là một suy nghĩ sai trái. Sau đây tôi sẽ phân biệt cho các bạn biết sự khác nhau giữa website tĩnh và website động.

Xem thêm: Quý khách có nhu cầu cần : Thiết kế web chuyên nghiệp vui lòng liên hệ với chúng tôi tại đây.

Auto Draft

– Trang web tĩnh được thiết kế bằng công nghệ kỹ thuật HTML (Hypertext mark-up language). Chỉ đáp ứng được việc giới thiệu thông báo cho người dùng xem, cao nhất là sử dụng một mẫu trực tuyến (Online Form) để thu thập ý kiến ​​từ người xem và gửi đến e-mail đăng ký định danh trước.

– Các trang web tĩnh có thể được trang bị các kỹ thuật như Java Script, Flash Macromedia hoặc Animation Gif để làm cho giao diện của trang web sống động và quyến rũ hơn.

-Website động (Dynamic Web Pages) thường được thiết kế bằng công nghệ Active Server Pages (ASP) chạy Windows hoặc PHP (PHP Hypertext Preprocessor) với Linux. Động ở đây không nên hiểu rằng hình ảnh sống động hoặc có thể thay đổi hình ảnh như một đoạn hoạt hình (animation). Động ở đây có tức thị có thể giúp người xem tương tác với trang web. Một trang web động cần có cơ sở dữ liệu và tùy thuộc vào mục đích của trang web, nó có thể có các thành phần như:

– Inner search: Phần dạo giúp người xem nhanh chóng tìm đến một trang web trong trang web có chứa vấn đề mà họ quan tâm.
– Member account: tài khoản dành cho thành viên. Với một tên đăng nhập và mật khẩu, Thành viên có thể đăng nhập vào một Khu vực hạn chê (member area) với nhiều đặc quyền hơn Khu vực Công cộng (public area). Việc cung cấp account này cho phép chủ sở hữu trang web có thể kinh dinh website bằng cách tính phí thành viên (member free) hoặc phân quyền quản lý trang web từ xa.
– Shopping cart: Thành phần cho phép giao tiếp trực tuyến được thực hiện bằng cách giả thử việc chọn lọc và bỏ các mặt hàng đã chọn vào giỏ mua hàng. Các thông số liên hệ đến mặt hàng sẽ được cập nhật vào trương mục của người mua, giúp xác định khoản nợ và thanh toán.
– Online payment: Thành phần có thể làm cho giao du trực tuyến khả thi: Tiền được trao cho Nhà cung cấp và hàng hóa được chuyển cho Người mua.
– Forum: Diễn đàn trực tuyến: Một khu vực hạn chế cho phép người dùng trang web giao thông với nhau trong thời kì thực (real time). Không giống như liên lạc bằng e-mail có một khoảng thời gian chậm trễ (delay) do người gửi mail và người nhận thư không trực tuyến cùng một lúc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.