Sổ đỏ nhưng không chính chủ thì có vay bank được hay không?

Hình thức vay thế chấp sổ đỏ là hình thức vay vốn được nhiều người biết đến và sử dụng để vay vốn ngân hàng. Tuy vậy, vay thế chấp sổ đỏ là một hình thức nghiêm ngặt, không phải có sổ đỏ là có thể vay tiền được ngay mà phải đợi ngân hàng kiểm tra, thẩm định và đánh giá và phê duyệt.

Sổ đỏ không chính chủ có nghĩa là người vay vốn và người đứng tên sổ đỏ không cùng một người. Trường hợp này phần đông rất khó để ngân hàng phê duyệt vì rất dễ phát sinh những tranh chấp khác trong quy trình vay vốn. Mặc dù vậy sẽ có những trường hợp có thể vay vốn được, mặc dù tiến trình khó khăn và xác suất thấp hơn.

Quý khách hàng có nhu cầu vay tiền online nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

Vay thế chấp sổ đỏ không chính chủ

Hiện nay các ngân hàng vẫn chấp nhận việc vay thế chấp sổ đỏ không chính chủ sau khi kiểm duyệt rơi vào các trường hợp được chấp nhận. Chỉ cần mục đích vay tốt, không có những động cơ xấu từ việc vay vốn sổ đỏ từ người khác thì ngân hàng vẫn chấp nhận kiểm duyệt.

Khi nào được vay thế chấp sổ đỏ không chính chủ? 

Tùy thuộc vào ngân hàng sẽ có khâu kiểm duyệt khác biệt, nhưng đa số sẽ có 3 trường hợp có chức năng được ngân hàng phê duyệt khi vay thế chấp sổ đỏ không chính chủ:

Trường hợp 1: Người bảo lãnh là họ hàng của người đi vay

Lúc bấy giờ hầu như các ngân hàng đều chấp nhận trường hợp vay thế chấp sổ đỏ không chính chủ này. Nếu người bảo lãnh có quan hệ cùng huyết thống, người thân trong gia đình như cha, mẹ, vợ chồng hay con cái hay có quan hệ mật thiết với người vay vốn như anh chị em ruột thì ngân hàng sẽ dễ dàng kiểm duyệt và chấp nhận hơn. Đây cũng là trường hợp vay thế chấp sổ đỏ không chính chủ phổ biến được ngân hàng đồng ý vay vốn.

Trường hợp 2: Người bảo lãnh có quan hệ không mật thiết

Nếu người bảo lãnh có mối quan hệ không gần gũi như họ hàng xa hoặc không có quan hệ cùng huyết thống như bằng hữu, người quen thì ngân hàng sẽ khó kiểm duyệt, khó chấp nhận vay vốn hơn trường hợp 1. Tuy nhiên, ngân hàng cũng biến thành hỗ trợ xem xét các trường hợp chi tiết cụ thể mới đưa ra quyết định cho vay.

Vay vốn ngân hàng 

Trường hợp này ngân hàng vẫn có thể chấp nhận qua việc kiểm tra thẩm định lịch sử tín dụng, tài chính thu nhập, năng lực tài chính của người vay vốn. Đồng thời, ngân hàng cũng biến thành xác minh với người bảo lãnh và cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết như nghĩa vụ, trách nhiệm và những khủng hoảng có thể xảy ra trong quá trình vay vốn ngân hàng. quá trình này để xác minh rằng người bảo lãnh đã hiểu rõ và nhận thức được việc cho mượn sổ đỏ để vay thế chấp để đưa và ra quyết định chính xác nhất

Sau khi kiểm duyệt xong, ngân hàng sẽ đưa ra đưa ra quyết định. Nếu các bước đánh giá và thẩm định hoàn tất thì bạn sẽ được chấp nhận vay vốn với sổ đỏ không chính chủ

Trường hợp 3: Người bảo lãnh không phải người đi vay

Ở trường hợp này, ngân hàng vẫn sẽ liên lạc với người bảo lãnh và thực hiện đầy đủ các quy trình như trường hợp 2. Đây là trường hợp tốn nhiều thời điểm và khó được chấp nhận nhất nhưng nếu cách quy trình hoàn tất, vẫn sẽ có trường hợp được ngân hàng chấp nhận vay vốn.

Điều kiện vay thế chấp sổ đỏ không chính chủ

Vay thế chấp sổ đỏ không chính chủ đòi hỏi khách hàng cần có khá nhiều giấy tờ hơn để ngân hàng kiểm duyệt. Khác với vay thế chấp sổ đỏ chính chủ với thủ tục dễ dàng và đơn giản thì vay thế chấp sổ đỏ không chính chủ cần thời gian kiểm duyệt lâu hơn và đáp ứng đủ các yêu cầu tùy thuộc vào các ngân hàng khách hàng lựa chọn. 

Điều kiện vay thế chấp sổ đỏ

Điều kiện vay thế chấp sổ đỏ không chính chủ cơ bản:

  • Là công dân Việt Nam hoặc là Việt Kiều.
  • Khách hàng ở trong độ tuổi lao động (từ 18 – 65 tuổi).
  • Có thu nhập ổn định.
  • Có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú.
  • Chưa có lịch sử nợ xấu tại các ngân hàng.

Những thủ tục cần chuẩn bị để vay thế chấp sổ đỏ không chính chủ:

  • Bản photo chứng minh thư hoặc hộ khẩu của người đứng tên trên sổ đỏ.
  • CMND/Hộ chiếu người vay vốn và người bảo lãnh.
  • Giấy chứng nhận kết hôn hoặc độc thân.
  • Giấy tờ minh chứng mục đích vay vốn.
  • Giấy tờ đề nghị vay thế chấp sổ đỏ không chính chủ.

Những lưu ý khi vay thế chấp sổ đỏ không chính chủ 

Bởi vì trường hợp vay thế chấp sổ đỏ không chính chủ là một trường hợp hơi khó khăn trong quy trình vay vốn nên khách hàng cần lưu ý những điều sau:

  • Đã thảo luận và thống nhất với người bảo lãnh (người đứng tên sổ đỏ) để tránh tranh chấp hay phát sinh trong quá trình vay vốn.
  • Tìm hiểu những tiến trình cần thiết để tránh xảy ra sai sót trong tiến trình vay vốn.
  • Chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ cần thiết và hợp pháp.
  • Lựa chọn ngân hàng hợp lí và phù hợp nhất cho mình.
  • Đảm bảo mọi thao tác đều đúng pháp luật, không có nợ xấu trước đó.
  • Đọc kỹ hợp đồng và có kế hoạch trả nợ rõ ràng.

Trường hợp vay thế chấp sổ đỏ không chính chủ vẫn có thể được chấp nhận nếu thuộc trong những trường hợp trên và cung ứng đầy đủ thủ tục yêu cầu của ngân hàng. Hy vọng bài chia sẻ mang đến thông tin hữu ích cho bạn đọc để có lựa chọn phù hợp nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.