Smartphone từ nhiều thương hiệu lớn biến mất khỏi kệ hàng

Auto Draft

Nhiều nhà bán lẻ cho biết đã dừng bán các sản phẩm của HTC, LG, Asus trong thời gian qua do hoạt động kinh doanh không tác dụng.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Kệ siêu thị chi tiết và miễn phí

Thị phần di động Việt Nam đang hà khắc hơn bao giờ hết. Cách đây vài năm, không ai nghĩ sản phẩm đến từ các tên tuổi như LG, HTC sẽ mất hút khỏi các kệ hàng. mặc dù, thực tế này đang diễn ra.

Sự biến mất của nhiều ông lớn

Không chỉ 2 ông lớn này, một số tên tuổi mới nổi như Asus, Obi Worldphone hay Coolpad cũng chịu tình trạng tựa như. đây chính là các hãng di động mới gây dựng được tên tuổi trong vài năm qua.

Thông tin từ nhà bán lẻ FPT Shop cho thấy họ đã dừng bán các sản phẩm của HTC, Asus trong khoảng nửa năm qua, với sản phẩm LG là gần một năm.

Đại diện CellphoneS cũng chứng thực thông tin dừng bán sản phẩm từ các thương hiệu này. “Chúng tôi dừng bán sản phẩm LG đã hơn một năm nay vì hãng gần như không còn sản phẩm nào gây để ý với người tiêu dùng. Các hoạt động marketing và kinh doanh của hãng cũng gần như không có. Sản phẩm HTC cũng dừng bán khoảng một năm, trước khi chạy đặt hàng quay trở lại cho mẫu U11 vừa mới đây”, đại diện cửa hàng bán lẻ này cho hay.

Auto Draft

Smartphone từ 1 số ít thương hiệu tên tuổi đã bặt tăm khỏi các kệ hàng thời điểm cách đây không lâu. Ảnh: Thành Duy.

Quả thật, câu chuyện kinh doanh smartphone của LG tại Việt Nam hiện không thực sự rõ ràng. Từ năm ngoái, nhân sự ở mảng di động của hãng xảy ra biến động lớn. Smartphone cao cấp khi đó là LG G5 không được đưa về nước. Hãng cũng không reviews sản phẩm nào thực sự đáng chăm chú trên thị trường.

Đầu năm nay, bộ đôi LG G5 SE và V20 bất ngờ được bán trở về nhưng không do LG VN làm đầu mối cung cấp sản phẩm. Lúc Này, màn ra mắt của LG G6 tại thị trường vẫn còn bỏ ngỏ.

Trong khi đó, HTC đang trong quy trình tái cơ cấu dải sản phẩm. Ông Nguyễn Hồng Châu – Giám đốc HTC VN – cho biết hãng sẽ không bán sản phẩm một cách đại trà mà tập trung vào nhóm di động cao cấp và cận cao cấp, dành cho những tín đồ thực sự. Thị Trường không phải tiêu chí của HTC.

Asus, trong khi đó, hơn một năm nay không nâng cấp phiên bản mới, cũng không Giảm ngay sản phẩm Zenfone 3 khiến người ta nghi hoặc về việc hãng từ bỏ ngành hàng sản phẩm di động.

Chia sẻ với Zing.vn, đại diện Asus Việt Nam cam kết ràng buộc sẽ cải tiến và phát triển sản phẩm dài hạn và đẩy mạnh tất cả các phân khúc. Nhà sản xuất này thừa nhận sự khốc liệt của thị trường và sự vươn lên mạnh bạo của 1 số thương hiệu smartphone Trung Quốc.

“Tại VN, chúng tôi phân biệt một số hãng đang có những chiến lược kinh doanh và tiếp thị thông minh, hiệu quả, tương xứng với người tiêu dùng.Chúng tôi sẽ tiếp tục học hỏi và áp dụng những phương pháp tiếp cận marketing mới để giới thiệu các đặc tính công nghệ độc đáo của sản phẩm đến người tiêu dùng”, đại diện Asus nói.

Bức tranh thị trường sẽ ra sao?

Lý giải về ra quyết định dừng bán sản phẩm từ các thương hiệu nói trên, ông Nguyễn Việt Anh – Phó Tổng giám đốc FPT Shop cho biết cửa hàng bán lẻ sẽ tạm ngừng kinh doanh khi một số nhãn hàng hay sản phẩm không dành được tiêu chí để tiếp tục kinh doanh.

“Khi các thương hiệu này đáp ứng được quay trở về các tiêu chí, FPT Shop sẽ tiếp tục hợp tác kinh doanh với các nhãn hiệu này”.

vấn đề này đồng nghĩa việc một số dòng smartphone biến mất chỉ là hiện tượng tạm thời. mặc dù, để quay lại, nắm giữ vị trí quan trọng trên thị trường là không dễ dàng trong bối cảnh giờ đây.

 

 

Apple, Samsung, Oppo đang là những thương hiệu có chỗ đứng vững chắc nhất trên Thị Trường.

Theo các công ty bán lẻ, khi một số thương hiệu lớn có dấu hiệu sa sút, Thị Trường cũng nổi lên 1 số ít tên tuổi đủ sức sửa chữa. chi tiết cụ thể, Huawei, Vivo đang là những ứng cử viên hàng đầu cho vị trí ngôi sao mới nổi trên thị trường.

Đây đều là những nhà sản xuất có tiềm lực tài chính lớn, không tiếc tiền marketing. Họ cũng là những tên tuổi nằm trong top 5 nhà sản xuất lớn nhất nhân loại.

Tất nhiên, 3 vị trí long trọng nhất tại các kệ hàng bán lẻ lúc này thuộc về Apple, Samsung và Oppo, trong đó, Samsung và Oppo là 2 tên tuổi có thị phần lớn nhất, lần lượt mức 3x và 2x% Thị trường. Sản phẩm Apple, trong khi đó, chiếm giữ vị trí đặc biệt nhờ độ phủ thương hiệu và mức độ tăng trưởng 3 con số mỗi năm ở nước ta.

Nhận định về bức tranh Thị phần sau đây, ông Nguyễn Lac Huy, đại diện CellphoneS tin rằng nhiều thương hiệu rất có thể sẽ bị nockout hoàn toàn khỏi thị trường. “thị trường sẽ chứng kiến một số ít tên tuổi mới vươn lên, 1 số ít khác bị loại. Cuối cùng sẽ chỉ còn khoảng 4-5 tên tuổi được coi là có số có má thống lĩnh thị trường di động Việt Nam”, ông này đánh giá.

Đây là quan điểm nhận được sự đồng tình của nhiều chuyên gia công nghệ. 1 số ít khác tỏ ra ít lạc quan hơn khi tin rằng số lượng ông lớn trên Thị phần rất có thể chỉ dừng ở ở số 3.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.