Ship hàng từ Trung Quốc tới nước ta mất bao lâu?

Hàng hóa có xuất xứ từ Trung Quốc ngày càng chiếm thị phần rất lớn tại Nước Nhà, cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm nội địa. Đối với các thương lái, chủ shop thì bên cạnh việc tìm kiếm được nguồn hàng chất lượng, giá cả phải chăng thì vận chuyển hàng từ Trung Quốc về nước ta mất bao lâu luôn là vấn đề gây nên nhiều thắc mắc.Hiểu được tầm quan trọng ấy, nên bài viết thời điểm ngày hôm nay chúng tôi sẽ gửi đến các bạn phần giải đáp đầy hữu ích cho vấn đề này.

Đánh giá nhu cầu vận chuyển Trung Quốc Việt Nam hiện nay

Hàng xưởng Quảng Châu là gì? tốt hay không?

Luôn được ví là “công xưởng của thế giới”, Trung Hoa chính là quốc gia cung cấp nguồn hàng rất lớn và luôn là “địa chỉ” mà các thương lái, chủ shop và thậm chí là các công ty, doanh nghiệp lớn cân nhắc đến đầu tiên. Với ưu thế về vị trí địa lý cùng sự phát triển về kinh tế nên hiện nay việc nhập hàng từ China về Việt Nam có tốc độ phát triển rất nhanh chóng. Điều đó đã kéo theo sự phát triển của khá nhiều lĩnh vực khác nhau và chi tiết tại đây là nhu cầu vận chuyển Trung Quốc Việt Nam. Một minh chứng rõ ràng nhất cho biết điều này đó là dựa trên bảng số liệu thống kê năm 2019, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và China đạt 116,866 tỷ USD, trong đó xuất khẩu của nước ta là 41,414 tỷ USD và nhập khẩu tới 75,452 tỷ USD. Như vậy, chỉ tính riêng nhập khẩu từ Trung Quốc đã chiếm gần 30% trong tổng kim ngạch nhập khẩu của cả nước.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang tmal vui lòng liên hệ tại đây.

Hàng hóa Trung Quốc luôn sở hữu những ưu điểm vô cùng vượt trội từ số lượng, kiểu dáng và đặc biệt là mức giá thành cực kì cuốn hút. Đây cũng chính là những yếu tố mà bất kì người làm kinh doanh nào cũng đều đào bới. Thêm vào đó, lúc này việc nhập hàng từ đất nước tỷ dân này đã hết quá nhiều vấn đề bất cập như trước đó kia nữa. Với sự bùng nổ của nền cách mạng công nghiệp 4.0, chỉ cần vài cú bấm chuột là bạn đã có thể đặt cho mình ngay những đặt hàng với mọi số lượng khác nhau một cách dễ dàng.

Qua đấy chúng ta thấy rõ được một điều rằng hàng hóa Trung Hoa đang có mức độ phổ biến cao như thế nào ở nước ta. Theo các chuyên gia kinh tế dự đoán thì mức độ này sẽ càng gia tăng vào các năm sắp tới khi mà mức sống của người dân nước ta ngày càng được cải thiện thì nhu cầu mua sắm chắc chắn sẽ tăng cao một cách chóng mạnh. Kéo theo đó là nhu cầu vận chuyển tăng cao là điều tất yếu mà chúng ta có thể thấy rõ rệt ở chỗ này. Ngay cả khi bạn sang trực tiếp các xưởng, các kho tại Trung Quốc để nhập hàng hay order thông qua các trang thương mại điện tử của Trung Quốc thì chuyển hàng Trung Quốc vẫn là khâu thể bỏ qua.

Vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam mất bao lâu?

Có thể khi bạn khám phá về vấn đề vận chuyển hàng từ Trung Quốc về VN mất bao lâu sẽ có không hề ít câu trả lời khác biệt, không chi tiết cụ thể ở một con số nhất định. Bởi trên thực tế đây chính là một câu hỏi khó có một đáp án cụ thể bởi trong việc vận chuyển nói chung thời gian sẽ bị tác động hay chính xác hơn là quyết định ở tương đối nhiều yếu tố khác nhau như sau:

Phụ thuộc vào hình thức vận chuyển

Nếu như trước kia vận chuyển hàng Trung Quốc về nước ta đa phần được thực hiện thông qua đường bộ thì hiện nay với sự phát triển về kinh tế, xã hội thì ngay cả hình thức vận chuyển cũng đã được mở rộng một cách tối đa. Theo đó hiện nay chúng có các hình thức vận chuyển bao gồm: vận chuyển đường bộ từ Trung Quốc về Việt Nam; vận chuyển bằng đường thủy; vận chuyển bằng đường hàng không. Theo đó mỗi một hình thức vận chuyển sẽ nhanh – chậm khác nhau và thời gian vận chuyển theo đó cũng bị thay đổi.

Phụ thuộc vào đối tác Trung Quốc

Nếu như bạn nhập hàng online thông qua các website thương mại điện tử nội địa như Taobao, 1688 của Trung Quốc thì thời gian vận chuyển sẽ chịu dựa vào tương đối nhiều vào đối tác Trung Quốc của bạn. Bởi lúc này sự việc vận chuyển sẽ được chia thành hai công đoạn rõ rằng là vận chuyển từ địa chỉ của công ty đối tác cho đến địa chỉ nhận hàng tại Trung Quốc và vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam. Bởi vận chuyển Taobao, 1688 sẽ không hỗ trợ vận chuyển quốc tế dù đơn hàng của bạn có giá trị cao đến đâu đi chăng nữa. Vì vậy nhiều người thường thắc mắc không biết taobao có ship về Việt Nam không thì đây cũng là câu trả lời dành cho các bạn, vì vậy nên nếu như đang có ý định áp dụng cách mua hàng Taobao không qua trung gian hay tương tự 1688 thì bạn nên cân nhắc lại vấn đề này.

Phụ thuộc vào hàng hóa mà bạn nhập về

Hàng hóa mà bạn nhập về cũng biến thành quyết định đến thời gian vận chuyển rất nhiều, bởi nếu như đơn hàng cồng kềnh lại có số lượng lớn thì thời gian bố trí, đóng gói,… bao giờ cũng lâu hơn không ít. Thêm vào đó một số mặt hàng có tính chất riêng như vận chuyển cá cảnh từ China về nước ta còn đòi hỏi rất nhiều loại giấy tờ khác biệt để hoàn thành quá trình thông qua nên mặt thời gian sẽ kéo dài hơn đôi chút so với các dòng sản phẩm phổ biến khác như quần áo hay đồ gia dụng.

Phụ thuộc vào đơn vị vận chuyển

Thông thường đối với các đơn hàng cố số lượng lớn dù cho là nhập khẩu chính ngạch hay tiểu ngạch thì ngay các công ty, doanh nghiệp lớn cũng tương đối ít khi tự mình vận chuyển. Bởi vận chuyển là một phần kéo sau đó còn được xem là các việc thông qua rất phức tạp liên quan đến các sự việc pháp lý. Nếu như đơn vị dịch vụ vận chuyển của bạn có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, dày dạn kinh nghiệm thì các vấn đề bao giờ cũng trở nên được giải quyết nhanh chóng hơn rất nhiều.

Phụ thuộc vào 1 số tình huống khách quan khác

Các tình huống khách hàng quan này những điều mà chúng ta không thể đưa ra quyết định và có thể chọn cách thức khác để tránh đi. Trong quá trình vận chuyển, ký gửi hàng Trung Quốc về Việt Nam ngay cả các đơn vị bài bản và chuyên nghiệp cũng không thể bảo đảm được do thời tiết xấu, tai nạn giao thông, trục trặc do bên phía hải quan,… cho nên thời gian nhận hàng sẽ chậm trễ hơn. Nhưng đối với yếu tố này thì các bạn cũng không rất cần được quá là lo ngại vì các đơn vị sẽ thông báo trước nên có thể điểu chỉnh công việc của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.