Sẽ ra sao khi người Việt ngày càng dành nhiều thời gian để online?

onlines

Số lượng giờ trực tuyến của người Việt hiện nay gần như tương đương so với Singapore, trong khi năng suất lao động chỉ bằng một phần nhỏ là một phần mười sáu.

>>> Dich vu giao hang tan nha

Hãng nghiên cứu Nielsen vừa công bố một báo cáo liên quan đến hành vi của người sử dụng Internet tại Việt Nam. Theo đó, người dùng có những thay đổi đáng kể trong việc “tiêu thụ” nội dung số.

“Với mức độ sở hữu các thiết bị kết nối của người tiêu dùng Việt Nam ngày càng tăng lên, người tiêu dùng hoàn toàn có thể truy cập các dịch vụ nội dung số bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào và sử dụng bất kỳ thiết bị nào”, Nielsen cho biết.

Theo báo cáo của Nielsen, cứ 10 người Việt lại có 9 người có điện thoại thông minh, tương ứng 91%, cao hơn mức 82% của năm 2014.

onlines

Mức độ người Việt sở hữucác thiết bị truyền hình cáp cũng đạt 79%, máy tính xách tay là 78% và máy tính để bàn 75%. Mức độ sở hữu TV thông minh và máy tính bảng vẫn ở mức cao hơn 43%.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng người tiêu dùng trung bình trong khu vực Đông Nam Á sử dụng khoảng 3 ngày làm việc một tuần để vào mạng internet. Đặc biệt, người Việt trung bình sử dụng 24,7 giờ mỗi tuần truy cập trực tuyến, tăng 9 giờ so với năm 2014.

Ở khu vực châu Á, tương tác trực tuyến lớn nhất là người ở Singapore với 25,9 giờ mỗi tuần, người Philippines sử dụng khoảng 24,7 giờ để truy cập trực tuyến.

>>> Tuyệt chiêu bán hàng và những chiêu PR tuyệt vời

đánh giá chi tiết, tại Việt Nam trong nhóm độ tuổi 21-29 dành nhiều thời gian nhất để vào mạng trực tuyến, lên đến 27,2 giờ mỗi tuần – mức tăng mạnh nhất so với các nhóm tuổi khác; lứa tuổi 40 trở lên dành khoảng 22,6 giờ. 31% người Việt trực tuyến qua điện thoại và 38% sử dụng máy tính xách tay.

“Sự tăng trưởng nhanh chóng của các thiết bị kết nối, đặc biệt là điện thoại thông minh và máy tính bảng, là một yếu tố thúc đẩy chính của mức độ tiêu thụ nội dung kỹ thuật số, và cũng tạo ra các khung giờ vàng mới cùng với khung thời gian truyền thống,” Đoàn Duy Khoa, giám đốc của bộ phận nghiên cứu hành vi tiêu dùng của Nielsen nói.

Theo Nielsen, hơn 9 trong số 10 người Việt yêu thích sử dụng hai thiết bị cùng một lúc. Hầu hết trong số họ đều thích tương tác với các thiết bị truy cập internet khác ngay cả khi họ đang xem TV, không phân biệt lứa tuổi.

TV truyền thống tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu xét về khía cạnh nền tảng phân phối nội dung và thông tin cho người tiêu dùng với tỷ lệ 72% số người được hỏi cho biết họ thường xuyên xem TV. Tuy nhiên, người Việt bây giờ có thể xem phim và chương trình truyền hình trên video theo yêu cầu ngay lập tức bằng YouTube (97%), Facebook (81%) và các trang web âm nhạc như nhaccuatui.com (56%).

“Khi mức độ sở hữu các thiết bị kết nối ngày càng tăng, thì sự tương tác với hai thiết bị cùng một lúc dường như trở thành một điều tất nhiên. Có nhiều khả năng người tiêu dùng sẽ phải trải nghiệm truy cập nội dung số thông qua các thiết bị mới như điện thoại thông minh, máy tính bảng, TV thông minh / TVkết nối “- ông Khoa nói.

 Xem thêm tại: rao vặt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.