Sẽ chi tiền tỉ xây dựng hàng rào chắn an toàn đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Lưu bản nháp tự động

VTV.vn – Hệ thống chắn ke ga hay nói một cách khác là hàng rào chắn tại nơi lên – xuống tàu sẽ được lắp tại 12 nhà ga, mức đầu tư là gần 8 tỉ đồng.

Lưu bản nháp tự động

 Theo khuyến cáo của hỗ trợ tư vấn Pháp – đơn vị đánh giá độc lập về an toàn hệ thống đường sắt Cát Linh – Hà Đông vào thời điểm tháng 12/2020, một số ít nhóm vấn đề được đưa ra và yêu cầu phải giải quyết, trong đó có khuyến cáo sâu xa an toàn khi vận hành đường sắt. Cụ thể, các ke ga theo thiết kế mới là phải có hệ thống kính chắn để bảo đảm an toàn nhưng trong kiến thiết trước đây lại không có. Vì vậy, tư vấn Pháp khuyến cáo phải có cam đoan đầu tư trong tương lai, còn giai đoạn trước mắt khi khai thác thì phải tăng tốc cảnh giới, giám sát trực quan và có barie dẫn đến cửa…

Hệ thống cửa chắn ke ga có tác dụng phân định ranh giới, phạm vi an toàn cho hành khách trong quá trình đợi tàu và lên, xuống tàu; giúp cho hoạt động tác nghiệp của nhân viên tại ga được thuận lợi. Việc lắp đặt hệ thống cửa chắn ke ga không làm ảnh hưởng đến công năng sử dụng của ga và hoạt động khai thác vận hành tàu.

Công ty Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) đề nghị UBND TP. Hà Nội chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng, lắp đặt hệ thống cửa chắn ke ga với mức đầu tư gần 8 tỉ đồng từ nguồn vốn điều lệ của công ty. Cửa chắn ke ga hay còn gọi là hàng rào ngăn tại khu vực lên – xuống tàu, được lắp đặt tại 12 nhà ga đường sắt Cát Linh – Hà Đông. Thời gian thực hiện hạng mục cửa chắn ke ga là trong quý II-III/2021. với mức đầu tư gần 8 tỷ đồng. Phương án đề xuất là lắp đặt cửa chắn cố định với cấu tạo dạng Panel cao 1,5m.

Theo Hà Nội Metro, Ban Quản lý dự án đường sắt, Tổng thầu Trung Quốc và Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã thống nhất lắp đặt bổ sung hệ thống cửa chắn ke ga tại các nhà ga của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông. Tổng thầu Trong Quốc đồng ý cho công ty lắp đặt hệ thống cửa chắn ke ga trong giai đoạn chưa chính thức bàn giao dự án.

Được biết, UBND TP. Hà Nội giao Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Sở Tài chính khẩn trương kiểm tra, xem xét và báo cáo UBND TP. Hà Nội.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: lap barie tu dong chi tiết và miễn phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.