Rủi ro sức khỏe khi sống ở chung cư vì thiếu khí sạch

chung cu

Hội chứng SBS (Hội chứng Building Sick) là toàn bộ các bệnh liên quan đến vị trí làm việc hoặc nơi cư trú của một cá nhân (trong các tòa nhà văn phòng, chung cư cao tầng). Điều tra sơ bộ, các nhà nghiên cứu cho biết những vấn đề cốt lõi là môi trường ở hoặc làm việc thiếu không khí trong lành, ánh mặt trời.

>>> Chế tạo thành công chế phẩm tăng năng suất, BVMT

Các tòa nhà có máy lạnh, làm việc cường độ cao, chính là điều kiện tốt cho SBS phát sinh. Trong một số trường hợp, thông thường, hội chứng SBS gây ra các triệu chứng như đau đầu, buồn nôn, sốt, chóng mặt, ho khan, mệt mỏi, chóng mặt và bệnh ngoài da. Những triệu chứng này sẽ giảm hoặc biến mất khi người ta ra khỏi tòa nhà với phòng máy lạnh.

chung cu

Năm 1984, báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới đã đề nghị tu sửa đến 30% các tòa nhà dân cư mới, bởi vì họ đã tìm thấy có các triệu chứng liên quan đến hội chứng SBS do chất lượng không khí trong nhà rất kém.

>>> cong ty moi truong

Nguyên nhân SBS thường gây ra bởi hệ thống sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí khi bị quá tải. Một lý do khác đến từ các chất ô nhiễm của một số vật liệu xây dựng, các hợp chất hữu cơ, dễ bay hơi, sản phẩm phụ của máy móc, thiết bị văn phòng, hóa chất công nghiệp nhẹ được sử dụng trong sản xuất, hoặc các bộ lọc không khí hoạt động không hiệu quả …

Về hội chứng SBS thường được điều trị bằng cách tăng tỷ trọng của không khí trong lành được trao đổi với bên ngoài. Nhưng trên thực tế, cần phải thiết kế các tòa nhà “xanh” có thể tránh được hội chứng SBS một cách triệt để. Trong khi tiếp tục giảm việc sử dụng các hóa chất trong việc vệ sinh, làm sạch và loại bỏ các điều kiện khuyến khích sự phát triển của các nấm mốc gây dị ứng.

Dễ mắc bệnh tim

Sống trong căn hộ trên cùng của tòa nhà chung cư chọc trời với tầm nhìn rộng mở là ước mơ của nhiều người, nhưng một nghiên cứu mới cho thấy chúng có thể là nguyên nhân gây ra cái chết cho chủ nhân căn hộ.

Nhóm  tác giả đã theo dõi 8.000 trường hợp ngừng tim được các nhân viên y tế khẩn cấp ở Toronto và các vùng lân cận từ 1/2007 đến năm 2012.

Được công bố trên tạp chí Canadian Medical Association Journal, các tác giả của nghiên cứu này kết luận: Càng sống trong căn hộ trên cao càng có khả năng chết vì ngừng tim, đau tim cao hơn.

Nguyên nhân rất đơn giản. Các nhân viên y tế không thển nào lên được tầng trên cao chót vót để kịp thời để sử dụng máy khử rung tim hoặc điều trị kịp thời cho các trường hợp liên quan đến tim.

Nghiên cứu theo dõi các bệnh nhân tim đang sống ở thành phố Toronto, Canada cho thấy tỷ lệ tử vong cho người sống từ tầng 16 trở lên cao hơn 5 lần so với những người sống trong các căn hộ 2 tằng, tầng trệt, và không có ai sống sót trong khi sống ở tầng 25 trở lên.

Thang máy đóng cửa, khoảng cách từ xe cứu thương với các bệnh nhân quá xa có thể làm cho thời gian bệnh nhân được đưa đến bệnh viện kéo dài và thời gian hồi phục của bệnh nhân cũng lâu hơn.

Xem thêm tại: rao vặt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.